Tuyển Việt Nam: Vui buồn lẫn lộn

Hoàng Nam 13/05/2021 07:01

Sau khi cho các học trò dầm mưa tập luyện chiều 11/5, HLV Park Hang Seo đã thay đổi lịch đưa các cầu thủ một lần nữa đi tập vào giữa trưa 12/5. Ông Park đã đưa ra những bài tập thể lực xen kẽ cùng chiến thuật. Việc phải tập luyện dưới trời nắng nóng khiến nhiều cầu thủ thấm mệt, tuy nhiên điều này sẽ giúp tuyển Việt Nam dễ dàng thích nghi với thời tiết ở UAE tháng 6 tới.

Trước đó, chiều 11/5, ĐT Việt Nam tập buổi thứ 4 tại sân Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở buổi tập này, ĐT Việt Nam gặp khó khăn vì trời mưa rất to. Mặc dù thời tiết không ủng hộ, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cho các cầu thủ tập đối kháng để hoàn thành giáo án.

Sau buổi tập này, tiền vệ Lương Xuân Trường gặp chấn thương ở cổ chân. Theo đó, cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập của đội tuyển. Trong bài tập chia nhóm, Xuân Trường không may va chạm với Duy Mạnh và khi tiếp đất, tiền vệ người Tuyên Quang đã dính chấn thương.

Ngay lập tức ông Park đã cắt còi và yêu cầu Xuân Trường rời sân để các bác sĩ chăm sóc. Nét mặt Xuân Trường lộ rõ sự đau đớn nhưng dường như mức độ chấn thương của anh không quá nghiêm trọng.

Theo xác nhận ban đầu, chấn thương mà Xuân Trường gặp phải là không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, để đảm bảo thể lực tốt nhất cho tiền vệ người Tuyên Quang, HLV Park đã không để Xuân Trường tập luyện với cường độ bình thường ở buổi tập tiếp theo của ĐT Việt Nam.

Trong buổi tập sáng 12/5, tiền vệ của HAGL cũng không tham gia cùng đồng đội. Xuân Trường đã phải tập riêng với bác sĩ Choi cùng 3 cầu thủ tập riêng trước đó là Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Xuân.

Tại buổi tập sáng 12/5, HLV Park Hang Seo đã đưa ra những bài tập thể lực xen kẽ cùng chiến thuật. Việc phải tập luyện dưới trời nắng nóng khiến nhiều cầu thủ thấm mệt, song điều này sẽ giúp tuyển Việt Nam dễ dàng thích nghi với thời tiết ở UAE tháng 6 tới.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng đã đón tin vui khi tiền vệ Trọng Hoàng đã trở lại tập luyện bình thường. Trọng Hoàng gặp chấn thương ở trận đấu của Viettel với TP Hồ Chí Minh ở vòng 11 LS V-League 2021. Chấn thương của Trọng Hoàng ban đầu được dự đoán cần ít nhất 6 tuần lễ để có thể bình phục. Tuy nhiên theo đánh giá mới đây của các bác sĩ đội tuyển, thời gian trở lại sân cỏ của Trọng Hoàng có thể sớm hơn.

Trong buổi tập sáng 12/5, sau khi trao đổi với bác sĩ Choi Ju Young, Trọng Hoàng trở lại tập luyện cùng đồng đội và “nuốt trọn” giáo án tập luyện trong 90 phút. Anh hoàn toàn thoải mái với những bài tập ở cường độ cao. Đây là buổi tập bình thường đầu tiên sau 3 buổi tập riêng của tiền vệ sinh năm 1989 này.

Cùng với đó, ông Park cũng đón nhận thêm tin vui khi thủ thành Đặng Văn Lâm được CLB Cerezo Osaka cho phép hội quân với tuyển Việt Nam sớm hơn kế hoạch, nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, thay vì tới vòng 17 ngày 31/5 Đặng Văn Lâm mới được CLB Cerezo Osaka nhả (theo lịch FIFA), thì thủ thành Việt kiều sẽ được hội quân với tuyển Việt Nam từ ngày 26/5. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có đề xuất với lãnh đạo Cerezo Osaka về việc cho phép Đặng Văn Lâm về tập trung tuyển Việt Nam sớm, và đã được đội bóng Nhật Bản đồng ý.

Cụ thể, nếu như sau trận đấu tại vòng 16 J-League 1 ngày 26/5, Cerezo Osaka làm khách trên sân của Kashima Antlers, một trong hai thủ môn Kim Jin Hyeon hoặc Kenya Matsui không gặp bất cứ vấn đề gì về chấn thương hay thẻ phạt thì Đặng Văn Lâm sẽ được rời CLB và đáp chuyến bay từ Nhật Bản sang UAE. Như vậy, Đặng Văn Lâm có thể tập trung cùng tuyển Việt Nam cùng thời điểm thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại UAE.

Thủ thành CLB Cerezo Osaka có 4 ngày tập luyện trước trận giao hữu với Jordan, ngày 31/5. Đây là trận đấu mang tính tổng duyệt, vì thế nếu tin tưởng Văn Lâm ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022, thầy Park khả năng sẽ dùng thủ thành này để kiểm tra phong độ.

Theo lịch tập ngày 12/5 của đội tuyển vốn diễn ra buổi chiều, nhưng HLV Park Hang Seo đã bất ngờ đổi lên 11 giờ cùng ngày. Việc này được hiểu là ban huấn luyện tuyển Việt Nam muốn rèn quân dưới nhiệt độ tương đồng với UAE, mặt khác, theo tiền vệ Tô Văn Vũ, là điều kiện chơi bóng trời nắng sẽ tốt hơn nhiều so với trời mưa.

“Tập dưới mưa thì các cầu thủ chuyền bóng và nhận bóng rất khó, nhất là chuyền sệt sẽ không chính xác được. Ban huấn luyện thấy tập chiến thuật dưới trời mưa sẽ không tốt, nên đã đổi lịch tập sang buổi trưa. Dù dưới điều kiện thời tiết như thế nào, các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để chống chọi” - Văn Vũ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Vui buồn lẫn lộn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO