Tuyết rơi dày đặc gây hỗn loạn giao thông Nhật Bản

Mai Nguyễn (Theo CNA) 28/12/2021 14:00

Vô số phương tiện giao thông đã bị mắc kẹt trên đường do lượng tuyết rơi quá dày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển.

Hiện tượng tuyết rơi dày đặc đã gây ra tắc đường, khiến nhiều chuyến bay bị hủy, đồng thời làm gián đoạn dịch vụ tàu hỏa ở miền trung Nhật Bản vào ngày 27/12 (giờ địa phương), với mức độ sạt lở kỷ lục được ghi nhận ở một số khu vực.

Theo Kansai Electric Power, hơn 3.200 hộ gia đình trong khu vực đã bị mất điện, do các quan chức cảnh báo sẽ có nhiều tuyết rơi hơn trong đêm.

Người phát ngôn chính phủ Hirokazu Matsuno cho biết, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương hoặc tử vong do thời tiết băng giá.

Hàng dài ô tô bị mắc kẹt do tuyết rơi dày đặc. Ảnh: CNA.

Matsuno nhấn mạnh: “Một hình thái áp suất mùa đông mạnh đang gây ra lượng tuyết rơi dày đặc, chủ yếu dọc theo bờ biển của đất nước từ phía bắc đến phía tây Nhật Bản, với một số khu vực đã xác nhận lượng tuyết rơi kỷ lục”.

“Lượng tuyết dự kiến ​​sẽ còn tăng vào ngày mai, chúng ta cần phải tăng cường thận trọng và cảnh giác”.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng dọn tuyết để xe cộ lưu thông. Ảnh: CNA.

Theo thông tin từ Matsuno, một con đường lớn ở vùng Shiga đã bị đóng cửa “do nhiều phương tiện bị mắc kẹt”. Máy quay từ đài truyền hình Nhật Bản đã cho thấy một hàng dài ô tô đứng yên tại chỗ trong đám tuyết dày như băng.

Theo đài truyền hình công cộng NHK, vụ tắc nghẽn giao thông bắt đầu xảy ra khi một chiếc xe tải bị trượt gần thành phố Hikone, nơi ghi nhận lượng tuyết rơi dày tới 68 cm chỉ trong vòng 24 giờ. tính đến sáng 27/12 (giờ địa phương) - sâu hơn gấp 30 lần so với mức trung bình.

Hàng dài ô tô bị mắc kẹt do tuyết rơi dày đặc. Ảnh: CNA.

Gần 200 hành khách đã bị kẹt giữa tuyết rơi trong đêm trên một tuyến tàu địa phương trong khu vực, NHK cho biết.

Một bức ảnh chụp một toa tàu được đăng trên mạng xã hội Twitter cho thấy một đống tuyết trắng khổng lồ nằm giữa hai cánh cửa đang mở khi một ngọn đèn ga chiếu sáng những bông tuyết trên bầu trời đêm.

Tuyết rơi ảnh hưởng rất lớn đến giao thông. Ảnh: CNA.

Jiji Press cho biết khoảng 130 chuyến bay nội địa đã bị hủy từ ngày 26/12 do tuyết rơi dày. Bên cạnh đó, thêm khoảng 50 chuyến bay đã bị hủy vào hôm 27/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyết rơi dày đặc gây hỗn loạn giao thông Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO