Twitter có thể đình chỉ tài khoản của Trump nếu ông thất cử

Hà Anh (theo Sputnik) 09/11/2020 19:03

Theo Bloomberg, ông Donald Trump sẽ ngừng hưởng các đặc quyền đặc biệt của Twitter nếu ông thua trong cuộc bầu cử Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trong khi các mạng truyền thông Mỹ dự đoán Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, kết quả chính thức vẫn chưa được công bố và Tổng thống Donald Trump được cho là đã sẵn sàng chấp nhận chuyển giao quyền lực trong hòa bình nếu các khiếu nại pháp lý trong chiến dịch của ông không thể thay đổi kết quả dự kiến.

Theo Bloomberg, ông Donald Trump sẽ ngừng hưởng các đặc quyền đặc biệt của Twitter nếu ông thua trong cuộc bầu cử Mỹ.

Điều này có nghĩa là ông Trump sẽ được xếp vào loại "cựu lãnh đạo thế giới", theo đó, ông sẽ không được hưởng sự chăm sóc, bảo vệ giống như tài khoản Twitter của ông hiện giờ.

Trang tin công nghệ The Verge dẫn lời Người Phát ngôn của Twitter cho biết, cách tiếp cận "các nhà lãnh đạo thế giới, các ứng cử viên và các quan chức nhà nước dựa trên nguyên tắc, mọi người có thể lựa chọn để theo dõi các nhà lãnh đạo của họ đang nói gì với ngữ cảnh rõ ràng ", có nghĩa là Twitter "có thể áp dụng các cảnh báo và nhãn, đồng thời giới hạn mức độ tương tác đối với một số tweet nhất định".

"Khung chính sách này áp dụng cho các nhà lãnh đạo thế giới hiện tại và các ứng cử viên cho chức vụ, chứ không phải công dân bình thường khi họ không còn giữ các vị trí này", Người Phát ngôn của Twitter nói thêm.

Theo The Verge, các đặc quyền Twitter đặc biệt liên quan đến tài khoản cá nhân của ông Trump có thể hết hạn vào ngày 20/1/2021, khi Tổng thống mới có thể nhậm chức.

Đối với "các tài khoản dành riêng cho vị trí như @WhiteHouse, @POTUS và @FLOTUS", sẽ được chuyển sang một cơ quan quản lý mới của Mỹ, The Verge đưa tin.

Tuy nhiên, có vẻ như sự kiểm duyệt mềm của Twitter đã bắt đầu vào sáng thứ Tư tuần trước, khi ông Trump lên nền tảng truyền thông xã hội để bày tỏ sự thất vọng của mình về sự khác biệt được cho là khiến vị trí dẫn đầu của ông ở các bang chiến trường quan trọng nghiêng về đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

Vào thời điểm đó, Twitter đã kiểm duyệt một loạt các tweet của Tổng thống, đưa ra thông báo từ chối trách nhiệm “Một số hoặc tất cả nội dung được chia sẻ trong Tweet này bị tranh chấp và có thể gây hiểu lầm về một cuộc bầu cử hoặc quy trình bỏ phiếu”. Người dùng muốn đọc tweet của Tổng thống cần nhấp vào "View" để truy cập chúng.

Tổng thống Trump đã nhiều lần bày tỏ sự hoài nghi về các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là Twitter và Facebook, cáo buộc chúng che đậy "những người nổi bật trong đảng Cộng hòa" và "thiên vị cánh tả cấp tiến".

Tháng trước, Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Mỹ, một nhóm phân tích nội dung có trụ sở tại Virginia báo cáo, họ đã phát hiện ra rằng, Tổng thống Trump đã bị kiểm duyệt trên Facebook hoặc Twitter 65 lần trong một năm rưỡi qua, trong khi Biden chưa từng đối mặt với bất kỳ trường hợp kiểm duyệt nào tương tự như vậy.

Ngày 7/11, một số trang tin tức lớn của Mỹ đã dự đoán Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Trong khi Biden đã tuyên bố mình là ổng thống đắc cử, ông Trump tiếp tục khẳng định rằng, cuộc đua vẫn chưa kết thúc. Tổng thống Trump đã liên tục tuyên bố rằng cuộc bầu cử là gian lận và hứa rằng, chính quyền của ông sẽ khẳng định tuyên bố giành chiến thắng tại các tòa án Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter có thể đình chỉ tài khoản của Trump nếu ông thất cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO