Twitter, Facebook khóa tài khoản của Tổng thống Trump trong bối cảnh bạo loạn

A.T. 07/01/2021 09:33

Mâu thuẫn giữa Tổng thống Trump và các công ty công nghệ ngày càng sâu sắc khi 2 MXH lớn nhất Mỹ khóa tài khoản của ông Trump khi những căng thẳng leo thang tại Washington.

Twitter, lần đầu tiên, đã khóa tài khoản của Tổng thống Trump vào cuối ngày thứ Tư (6/1 theo giờ Mỹ), bước đi trừng phạt nhất mà một trong những công ty truyền thông xã hội khổng lồ (Big Tech) đã thực hiện cho đến nay đối với tổng thống đương nhiệm của Mỹ trong một ngày bất ổn xã hội và bạo lực ở Washington.

Việc khóa tài khoản này sẽ kéo dài 12 giờ, bao gồm việc xóa 3 tweet và cảnh báo rằng Tổng thống Trump có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn nếu ông tiếp tục đăng các lý thuyết âm mưu vô căn cứ về cuộc bầu cử và kích động bạo lực.

Sau đó, Facebook cũng chặn tài khoản của tổng thống lần đầu tiên trong 24 giờ vì những gì họ cho là hai vi phạm chính sách, mặc dù công ty công nghệ này không đưa ra lời đe dọa nào liên quan đến việc khóa tài khoản vĩnh viễn.

Hành động của những Big Tech là động thái mới nhất trong những tháng căng thẳng gia tăng giữa Thung lũng Silicon và Trump, sau nhiều tháng tranh luận về những cáo buộc gian lận bầu cử từ ông Trump và các đồng minh.

Tổng thống Trump đã kêu gọi người biểu tình bình tĩnh trên Twitter khi cuộc bạo động tại điện Capitol đã khiến quá trình đếm phiếu tại tòa nhà Quốc hội phải tạm dừng. Nhưng yêu cầu này của ông Trump trong một video đã bịTwitter gỡ bỏ vì cáo buộc chứa nhiều thông tin sai lệch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter, Facebook khóa tài khoản của Tổng thống Trump trong bối cảnh bạo loạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO