Twitter xác nhận nhiều tài khoản của người nổi tiếng bị tấn công mạng

17/07/2020 16:58

Tin tặc xâm chiếm các tài khoản mạng xã hội Twitter của nhiều cá nhân và tổ chức danh tiếng để đăng tải những bài viết nhằm lừa đảo người dùng gửi cho chúng tiền ảo bitcoin.

Nhiều người nổi tiếng bị hack tài khoản Twitter. (Ảnh: NDTV).

Ngày 16/7, mạng xã hội Twitter thông báo có khoảng 130 tài khoản là mục tiêu của tin tặc trong một cuộc tấn công mạng mới đây, trong đó có rất nhiều tài khoản của nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng.

Twitter cho biết các tin tặc đã có thể giành quyền kiểm soát một số lượng nhỏ tài khoản và sử dụng những tài khoản này để gửi đi những thông điệp lừa đảo tiền ảo. Hiện mạng xã hội này đang đánh giá khả năng tin tặc có thể tiếp cận dữ liệu cá nhân của các tài khoản bị tấn công.

Trong số các tài khoản này có nhiều nhân vật nổi tiếng và chính trị gia gồm cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, tỷ phú Elon Musk, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và ca sỹ Kanye West. Đáng chú ý là tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Nhà Trắng xác nhận không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công dù ông là người thường xuyên dùng Twitter.

Hiện Cục Điều tra Liên bang (FBI) ở San Francisco đang dẫn đầu cuộc điều tra đối với vụ tấn công mạng nhằm vào Twitter nói trên. Vụ tấn công xảy ra ngày 15/7 khi tin tặc xâm chiếm các tài khoản của nhiều cá nhân và tổ chức danh tiếng để đăng tải những bài viết nhằm lừa đảo người dùng gửi cho chúng tiền ảo bitcoin.

Truyền thông Mỹ đưa tin, nạn nhân là những người cả tin đã gửi 100 USD vào ví bitcoin của các tin tặc với hy vọng nhận về số tiền gấp đôi theo lời hứa hẹn. Ước tính tin tặc đã chiếm đoạt hơn 100.000 USD bằng hình thức này. Đây có thể là vụ tấn công lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào hệ thống bảo mật của Twitter.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter xác nhận nhiều tài khoản của người nổi tiếng bị tấn công mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO