Tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không tăng cao trong tháng 11/2022

Lê Khánh

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 11/2022. Theo đó, hãng hàng không Bamboo Airways có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,9%, cao nhất toàn ngành và tăng 3,5 điểm so với tháng trước.

Bamboo Airways có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ cao nhất đạt 96,9%.
Bamboo Airways có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ cao nhất đạt 96,9%.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) chung của toàn ngành hàng không vẫn giữ ở mức cao, đạt 95,5% tăng 2,3 điểm so với tháng trước, trong khi số chuyến bay khai thác tăng 3,8%.

Cụ thể: hãng hàng không Bamboo Airways có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,9%, cao nhất toàn ngành và tăng 3,5 điểm so với tháng trước. Đứng ở vị trí thứ 2, với 0,1% thấp hơn là Pacific Airlines, với 96,8% chuyến bay đúng giờ.

Ngoài Bamboo Airways, 2 hãng bay còn lại trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất cũng ghi nhận tỉ lệ bay đúng giờ tăng so với tháng 10/2022, trong đó OTP của Vietnam Airlines đạt 96%, Vietjet Air đạt 94,3%.

Vasco tiếp tục bảo toàn tỷ lệ đúng giờ đã đạt trong tháng 10 khi ghi nhận 95,5% chuyến bay đúng giờ. Còn Vietravel Airlines là hãng bay duy nhất ghi nhận tỷ lệ đúng giờ giảm, với OTP đạt 87,91% giảm 2,1 điểm so với tháng trước.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong tháng qua là do tàu bay về muộn và do các hãng hàng không. Còn nguyên nhân chủ yếu buộc các hãng phải hủy các chuyến bay trong tháng 11/2022 là do thời tiết.

Bên cạnh đó, để sẵn sàng cho mùa khai thác cao điểm cuối năm, Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không giảm tối đa chậm hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn.

Đồng thời, hàng không cũng yêu cầu các hãng có biện pháp, giải pháp kiểm soát, giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay và tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 11/2022, sản lượng vận chuyển hành khách của 6 hãng bay Việt Nam đạt 4,3 triệu lượt khách, tăng 7% so với tháng 10/2022, tăng 634% so với tháng 11/2021 và giảm 5% so với tháng 11/2019.

Cụ thể: khách quốc tế đạt 835.000 lượt, tăng 8% so với tháng 10/2022, tăng 3.538% so với tháng 11/2021 và giảm 46,5% so với tháng 11/2019; vận chuyển khách nội địa đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 5% so với tháng 10/2022, tăng 509% so với tháng 11/2021 và tăng 12,5% so với tháng 11/2019…

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Dồn tổng lực giúp dân thoát nghèo

Quảng Ninh: Dồn tổng lực giúp dân thoát nghèo

Câu chuyện của hàng trăm hộ dân viết đơn tự nguyện xin thoát nghèo, cùng với những quyết sách về giảm nghèo bền vững…là minh chứng cho hiệu quả việc nhân lên ý chí ...

Xem nhiều nhất