Tỷ phú Elon Musk cung cấp vệ tinh Starlink để ứng phó với bão Ian

Hà Anh (theo AP) 02/10/2022 22:34

Tỷ phú Elon Musk sẽ cung cấp 120 vệ tinh Starlink cho bang Florida, Mỹ để giải quyết vấn đề kết nối bị ngắt sau bão Ian.

Cây cầu dẫn đến đảo chắn ở Florida bị phá hủy bởi bão Ian. Ảnh: AP.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết, Giám đốc điều hành SpaceX, tỷ phú Elon Musk đã đồng ý cung cấp dịch vụ internet vệ tinh của công ty, Starlink, cho các khu vực ở Tây Nam Florida, khi khu vực này vẫn chưa có kết nối sau sự tàn phá của bão Ian.

"Chúng tôi đang làm việc với ông Elon Musk về việc cung cấp vệ tinh Starlink. Họ đang định vị các vệ tinh Starlink để cung cấp vùng phủ sóng tốt ở Tây Nam Florida và các khu vực bị ảnh hưởng khác. Chúng tôi đang mong đợi 120 vệ tinh Starlink sẽ được triển khai đến Tây Nam Florida", ông DeSantis cho biết hôm 2/10.

Nhiều khu vực vẫn bị cô lập bởi nước lũ. Ảnh: AP.

Florida là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Ian, một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ. Những con đường ngập nước và những cây cầu dẫn đến các đảo chắn bị phá hủy khiến nhiều người bị cô lập, trong bối cảnh dịch vụ điện thoại di động hạn chế và thiếu các tiện nghi cơ bản như nước, điện và internet.

Các công ty tiện ích ở Florida cũng đang làm việc để khôi phục lại nguồn điện. Tính đến tối ngày 1/10, gần 1 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh vẫn chưa có điện, giảm so với mức cao nhất là 2,67 triệu.

Đã có 51 người thiệt mạng khi bão Ian tấn công Florida và Bắc Carolina. Ảnh: Reuters.

Ít nhất 54 người được xác nhận đã chết do báo Ian: 47 người ở Florida, 4 người ở Bắc Carolina và 3 người ở Cuba. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, cơn bão dự kiến sẽ suy yếu và gây mưa khi đổ bộ vào Virginia và Tây Virginia.

Tướng Daniel Hokanson, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia, cho biết, lực lượng đã cứu hộ hơn 1.000 người khỏi các khu vực ngập lụt dọc theo bờ biển phía Tây Nam của Florida.

Cảnh tan hoang sau bão. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Elon Musk cung cấp vệ tinh Starlink để ứng phó với bão Ian

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO