Tỷ phú Elon Musk 'quay xe': Mua lại MU chỉ là lời nói đùa

Minh Tuấn (Daily Maill, Reuters) 17/08/2022 16:36

Sau khi gây bão mạng xã hội với tuyên bố đang mua lại câu lạc bộ Manchester United, Tỷ phú Elon Musk mới đây xác nhận, tất cả chỉ là trò đùa.

Sáng 17/8, trên trang Twitter chính thức, tỷ phú người Mỹ Elon Musk đăng tải dòng trạng thái: "Tôi đang mua lại Manchester United, chào mừng các bạn!". Chỉ sau hơn giờ, bài đăng đã nhận lại hơn 400.000 lượt thích, gần 73.000 lượt retweet và gần 40.000 lượt bình luận.

Chỉ ít lâu sau khi đăng tải dòng tweet "Tôi sẽ mua lại Manchester United", tỷ phú Elon Musk đã lên tiếng đính chính thông qua bình luận cũng trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, đến trưa 17/8, khi một người dùng hỏi liệu ông có nghiêm túc với ý định mua câu lạc bộ hay không, Elon Musk trả lời: "Không, đây là trò đùa đã có từ lâu trên Twitter. Tôi không mua bất kỳ đội thể thao nào".

Musk nổi tiếng với các dòng trạng thái đùa cợt trên mạng xã hội. Cũng có lần, tỷ phú sinh năm 1971 này làm thật khi mua lại hẳn Twitter. Tuy nhiên, việc mua lại MU không nằm trong chuyện này.

Dòng trạng thái "bông đùa" của Elon Musk thu hút rất nhiều lượt tương tác.
Việc Musk phủ nhận mua lại MU khiến sự hào hứng của cô động viên "Quỷ đỏ" không kéo dài lâu.

Tuy nhiên, Elon Musk cũng cho rằng nếu trong tương lai ông muốn mua một CLB, đó sẽ là Man Utd bởi đây là đội bóng ông yêu mến từ khi còn nhỏ. Thông báo của Elon Musk đã khép lại tin đồn tỷ phú này đầu tư để sở hữu Man Utd.

Đây không phải lần đầu ông nói về việc mua lại MU. Bốn tháng trước, cổ động viên của câu lạc bộ Manchester United đã thực hiện một chiến dịch trên mạng xã hội, kêu gọi Musk hãy bỏ thương vụ Twitter để mua câu lạc bộ chủ sân Old Trafford. Khi ấy, Musk đáp: "Nghe này, tôi không thể tạo ra phép thuật được. Tôi đi mua McDonald's và sửa mấy cái máy làm kem đây".

Trên thị trường chuyển nhượng, MU liên tiếp gặp thất bại khi bị hàng loạt mục tiêu như Frenkie de Jong, Adrien Rabiot, Alvaro Morata từ chối. Điểm chung là chẳng cầu thủ nào muốn gia nhập CLB không được chơi tại Champions League như MU.

Man Utd đang chìm vào khủng hoảng khi đứng cuối bảng Ngoại hạng Anh sau 2 vòng. "Quỷ đỏ" đã thay 6 HLV trong 9 năm qua, nhưng không cải thiện được thành tích. 5 năm gần nhất, Man Utd không giành được danh hiệu nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Elon Musk 'quay xe': Mua lại MU chỉ là lời nói đùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO