Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ ra mắt đối thủ của ChatGPT

Mai Phương (theo Reuters) 18/04/2023 14:22

Ngày 18/4, tỷ phú Elon Musk cho biết, ông sẽ cho ra mắt một nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên "TruthGPT" để thách thức các dịch vụ từ Microsoft và Google.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Ông Elon Musk chỉ trích OpenAI về việc “huấn luyện AI nói dối”, đồng thời cáo buộc ông Larry Page, đồng sáng lập Google, không coi trọng vấn đề an toàn của AI.

"Tôi sẽ bắt đầu một thứ mà tôi gọi là “TruthGPT”, hoặc một AI tìm kiếm tối đa sự thật, cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ", ông Musk nói trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Tucker Carlson của Fox News Channel được phát sóng vào ngày 17/4 (giờ địa phương).

Tỷ phú Elon Musk cho rằng, TruthGPT “có thể là con đường tốt nhất dẫn đến sự an toàn mà không có khả năng lấn lướt con người”. “Nó chỉ đơn giản là bắt đầu muộn. Nhưng tôi sẽ cố gắng tạo ra phương án thứ ba”, ông Musk nói.

Động thái này được đưa ra ngay cả sau khi ông Musk và một nhóm các chuyên gia trí tuệ nhân tạo và giám đốc điều hành trong ngành kêu gọi tạm dừng 6 tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI, với lý do rủi ro tiềm ẩn cho xã hội

Tỷ phú Elon Musk là đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015, nhưng đã rời khỏi hội đồng quản trị của công ty vào năm 2018. Năm 2019, ông cho biết lý do rời OpenAI vì phải tập trung vào Tesla và SpaceX.

Vào thời điểm đó, ông Musk cũng đã cho rằng, có những lý do khác khiến ông rời khỏi OpenAI là bởi “Tesla đang cạnh tranh với một số đối thủ giống như OpenAI và tôi không đồng ý với một số điều mà OpenAI muốn làm”.

Tỷ phú Elon Musk cũng đã trở thành CEO của Twitter, nền tảng truyền thông xã hội mà ông đã mua với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái. Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Musk cho biết, gần đây ông định giá Twitter ở mức “chưa bằng một nửa” giá mua lại.

Trước đó, vào tháng 1/2023, Microsoft đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỷ đô la vào OpenAI, tăng cường cạnh tranh với đối thủ Google và thúc đẩy cuộc đua thu hút vốn tài trợ cho AI ở Thung lũng Silicon.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ ra mắt đối thủ của ChatGPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO