U17 Việt Nam duy trì tập luyện, củng cố thể lực

T. Linh 08/09/2022 10:00

Mặc dù chưa đủ quân số do vướng lịch thi đấu Vòng chung kết giải vô địch U17 quốc gia K-Elec 2022, nhưng đội tuyển U17 Việt Nam vẫn tích cực tập luyện, hướng tới Vòng loại U17 châu Á 2023.

Các cầu thủ tích cực tập luyện. Ảnh: Văn Chung.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, để chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2023, đội tuyển U17 Việt Nam với danh sách 31 cầu thủ được triệu tập đã chính thức hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (PVF).

Trong danh sách này, ngoài những gương mặt đã khẳng định được khả năng trong đội hình thi đấu tại giải U16 Đông Nam Á 2022, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng lựa chọn, bổ sung một số cầu thủ có phong độ xuất sắc tại các giải trẻ mới đây, trong đó đáng chú ý là thủ môn xuất sắc nhất Vòng chung kết U15 quốc gia Next Travel 2022 Nguyễn Bảo Ngọc, cầu thủ xuất sắc nhất Vòng chung kết U15 quốc gia Next Travel 2022 Vương Văn Tùng. Ngoài ra, một số gương mặt tân binh cũng rất hứa hẹn như Nguyễn Đăng Khoa - chân sút chơi nổi bật trong đội hình U15 Huế, góp công lớn giúp đội bóng trẻ cố đô trở thành “ngựa ô” ấn tượng tại giải U15 quốc gia năm nay. Hay như Nguyễn Lê Phát - tiền vệ đang khoác áo PVF được đánh giá là “viên ngọc” rất triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tập luyện tại Trung tâm PVF. Ảnh: Văn Chung.

Tuy nhiên, do phần lớn các cầu thủ trong đội hình của U17 Việt Nam vẫn đang bận khoác áo CLB thi đấu tại Vòng chung kết giải vô địch U17 quốc gia K-Elec 2022, nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa thể có được đầy đủ quân số, trong đó nhóm các cầu thủ thuộc biên chế các CLB như SLNA, Hà Nội, PVF, Sài Gòn, Huế muộn nhất phải sau ngày 11/9 mới có thể hội quân, tùy theo kết quả thi đấu của CLB tại tứ kết và bán kết.

Mặc dù chưa có đủ lực lượng trong tay, nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn triển khai giáo án tập luyện cho nhóm các cầu thủ đang có mặt tại Trung tâm PVF nhằm duy trì nhịp vận động, củng cố nền thể lực.

Theo kế hoạch, đội tuyển U17 Việt Nam tập luyện tại Trung tâm PVF đến ngày 13/9 sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn trong vòng 2 tuần. Trong thời gian tập huấn tại Nhật Bản, đội sẽ được bố trí một số trận thi đấu cọ xát. Ngày 26/9, đội sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào cuộc đua tại Vòng loại U17 châu Á 2023.

Theo kế quả bốc thăm, đội tuyển U17 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Các trận đấu sẽ diễn ra từ 5/10 đến 9/10/2022 trên Sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U17 Việt Nam duy trì tập luyện, củng cố thể lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO