U17 Việt Nam thắng đậm U17 Nepal: HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ “đấu pháp” mới

Th. Anh 08/10/2022 07:50

Chiến thắng đậm trước U17 Nepal tối 7/10 đã giúp U17 Việt Nam đứng vững ở ngôi đầu bảng F vòng loại U17 châu Á 2023. Chia sẻ tại họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định Ban huấn luyện đã có những tính toán và điều chỉnh để phù hợp với từng trận đấu và từng đối thủ. 

U17 Việt Nam thắng đậm U17 Nepal trong trận đấu tối qua. Ảnh: VFF.

Ngay ở phút thứ 7, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã sớm mở tỷ số. Đội trưởng Công Phương giành bóng từ cầu thủ Nepal và đi vào chính giữa cầu môn, ngay sát vòng cấm địa, trước khi sút chân trái chéo góc tung lưới đội bạn.

5 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho U17 Việt Nam. Tiền vệ trái Vi Đình Thượng thực hiện quả đá phạt, treo bóng từ cánh trái vào cho Hoàng Sơn bật cao đánh đầu cận thành, đánh bại hàng thủ Nepal. Đến phút 16, U17 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0. Lần này, Đình Thượng nhận bóng ở sát đường biên ngang. Anh ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ U17 Nepal trước khi cứa lòng kỹ thuật đưa bóng về góc cao cầu môn đội bạn.

Đến phút 29, tỷ số đã là 4-0. Đội trưởng Công Phương hỗ trợ cho Long Vũ băng xuống bên cánh trái. Anh dứt điểm kỹ thuật khiến thủ môn Moktan của Nepal bất lực vào cầu môn nhặt bóng lần thứ 4 chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

Sang hiệp 2, U17 Việt Nam tiếp tục tìm kiếm bàn thắng, nhưng cũng phải đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, U17 Việt Nam mới nâng tỷ số lên 5-0. Văn Danh đỡ bóng bằng ngực rồi tung cú sút bằng chân trái trong vòng cấm đánh bại thủ môn Nepal. Thắng chung cuộc 5-0, U17 Việt Nam đã có được 6 điểm cùng hiệu số +9.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Chia sẻ tại họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định Ban huấn luyện đã có những tính toán và điều chỉnh để phù hợp với từng trận đấu và từng đối thủ.

“Chúng tôi hài lòng về kết quả. Sở dĩ trong hiệp 2, đội chỉ có 1 bàn thắng vì Ban huấn luyện muốn tính toán cho trận cuối cùng gặp U17 Thái Lan. Chúng tôi muốn tránh tình trạng chấn thương, thẻ phạt cũng như dưỡng sức cho toàn đội. Vậy nên ở hiệp 2, chúng tôi chủ trương chơi kiểm soát bóng, đá đơn giản. Tôi sử dụng đấu pháp mới để có được chiến thắng” - ông Tuấn nói.

Đánh giá về 2 vòng đấu vừa qua, HLV Quốc Tuấn cho biết: “Trước giải đấu, khi các trận chưa diễn ra thì cơ hội chia đều cho các đội. Nhưng tới hiện tại, với kết quả sau 2 lượt trận, Việt Nam và Thái Lan cho thấy sức mạnh hơn so với Nepal và Đài Bắc Trung Hoa. Quan trọng hơn, chúng tôi đang có sự chuẩn bị cho các cầu thủ 15 - 16 tuổi. Đây là tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Về trận đấu cuối cùng với U17 Thái Lan, theo HLV Quốc Tuấn: “Ở VCK U16 Đông Nam Á 2022, U16 Việt Nam thắng 2-0 trước U16 Thái Lan. Nếu chúng tôi sợ Thái Lan thì không có chuyện đó. Mục tiêu của chúng tôi là vị trí nhất bảng”.

Trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 9/10 trên sân Việt Trì. Với lợi thế hiệu số tốt hơn so với U17 Thái Lan, U17 Việt Nam chỉ cần một trận hòa trở lên trước U17 Thái Lan, vào tối 9/10, để giành quyền dự VCK U17 châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U17 Việt Nam thắng đậm U17 Nepal: HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ “đấu pháp” mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO