U18 nữ Việt Nam: Bắt đầu hành trình dự giải U18 nữ Đông Nam Á 2022

Th. Anh 20/07/2022 18:03

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, đội tuyển bóng đá U18 nữ Việt Nam đã lên đường sang Indonesia tham dự giải bóng đá nữ U18 Đông Nam Á 2022, diễn ra từ ngày 22/7 đến 4/8. Về lực lượng tham dự giải, có hơn một nửa số cầu thủ trong đội là thành viên của đội Dự tuyển nữ trẻ quốc gia.

Đội đã được bố trí xét nghiệm nhanh Covid-19 ngay khi đến Indonesia. Ảnh: VFF

Đến 20/7, đội tuyển nữ U18 Việt Nam đã tới thành phố Palempang (Indonesia) và hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng cho giải bóng đá nữ U18 vô địch Đông Nam Á 2022.

Tại Indonesia, đội đã được bố trí xét nghiệm nhanh Covid-19. Đây là yêu cầu chung đối với các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên tham dự giải.

Sáng nay (20/7), đội tuyển nữ U18 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân cỏ tại thành phố Palempang (Indonesia), nơi sẽ diễn ra các trận đấu thuộc giải bóng đá nữ U18 vô địch Đông Nam Á 2022.

Do vừa trải qua một hành trình dài từ Việt Nam tới Indonesia nên ban huấn luyện chủ yếu bố trí các bài tập nhẹ với bóng, mục đích để các cầu thủ dần bắt nhịp và thích nghi trước khi bắt đầu các bài tập chính chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Các cầu thủ tập luyện nhẹ nhàng trên sân cỏ tại thành phố Palempang (Indonesia). Ảnh: VFF

Thời tiết tại Palempang khá nóng với nhiệt độ gần 34 độ. Đội tuyển Việt Nam được ban tổ chức bố trí sân tập cách khách sạn lưu trú khoảng 25 phút di chuyển bằng xe bus. Dù vẫn còn một chút mệt mỏi, nhưng hầu hết các cầu thủ đều hào hứng với đang thích nghi tốt với điều kiện sinh hoạt tại đây.

Dự kiến đội tuyển bóng đá nữ U18 Việt Nam sẽ có 2 buổi tập mỗi ngày, trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Singapore vào lúc 15h30 ngày 24/7 trên sân vận động Gelora Jakabaring.

Chia sẻ về lực lượng, HLV trưởng Ijiri Akira thông tin: Nhìn chung, mọi người khá hiểu nhau. Vừa qua, chúng tôi có chuyến tập huấn 2 tuần tại Nhật Bản. Đây là một chuyến tập huấn thành công. Phía Nhật Bản đã hỗ trợ rất nhiều, ban huấn luyện và các cầu thủ vẫn có thể tận dụng hiệu quả hơn các điều kiện tập huấn. Việc chuẩn bị cho giải Đông Nam Á sắp tới, toàn đội không đặt mục tiêu nặng nề mà hướng tới xa hơn giải châu Á năm sau để các cầu thủ thoải mái học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Tại giải đấu này, đội tuyển U18 nữ Việt Nam ở bảng A với các đối thủ Thái Lan, Campuchia, Singapore và chủ nhà Indonesia. Đội tuyển U18 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Singapore, Indonesia, Campuchia và Thái Lan vào các ngày 24/7, 26/7, 28/7 và 30/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U18 nữ Việt Nam: Bắt đầu hành trình dự giải U18 nữ Đông Nam Á 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO