U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Bộ mặt nào trước đội đầu bảng?

Theo Dantri 10/11/2019 07:40

Hai trận đầu tiên của mình tại vòng loại U19 châu Á, trước Mông Cổ và Guam là 2 trận đấu mà U19 Việt Nam gây thất vọng. Dù đội thắng, nhưng những chiến thắng đấy chưa ấn tượng, bởi lối chơi rời rạc. Trước U19 Nhật Bản, e rằng U19 Việt Nam sẽ thua đậm nếu không thay đổi.

U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Bộ mặt nào trước đội đầu bảng?

U19 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiên trước khi đá với U19 Nhật Bản. (Ảnh: Dantri).

*Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Mông Cổ sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 10/11, trên sân Thống Nhất – TPHCM, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Chỉ thắng Mông Cổ 3-0 và thắng Guam 4-1 được đánh giá là các kết quả không khả quan của U19 Việt Nam, bởi các đối thủ rất yếu, và chúng ta hoàn toàn có thể thắng đậm hơn nữa, nếu chơi tốt hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn.

Sự rời rạc trong khâu phối hợp, cùng sự kém cỏi về mặt kỹ thuật khiến cho U19 Việt Nam nhiều lúc tỏ ra lép vế trước cả U19 Guam, đại diện của một trong những nền bóng đá kém nhất thế giới.

Đặc biệt, bàn thua của đội chủ nhà bảng J vòng loại U19 châu Á, trước Guam cách nay 2 ngày phản ánh sự thiếu tập trung, tâm lý chủ quan của không ít các cầu thủ U19 Việt Nam. Tâm lý cho thấy một số cầu thủ chưa thành tài đã có dấu hiệu thành… sao.

U19 Nhật Bản chắc chắn mạnh hơn nhiều so với U19 Guam hay trước đó là U19 Mông Cổ. Nếu đội bóng của HLV Philippe Troussier cứ sa vào những sai lầm tương tự như sai lầm ở 2 trận đấu đã qua, có thể U19 Việt Nam phải trả giá đắt.

HLV Philippe Troussier cũng dự báo được việc đội tuyển U19 Việt Nam sẽ không còn có thể giữ bóng nhiều như trước Mông Cổ và Guam, bởi đối thủ mạnh hơn chúng ta, kỹ thuật nhỉnh hơn, nên sẽ đá theo kiểu áp đặt lối chơi, kiểm soát bóng nhiều.

Với lối chơi như thế, các cầu thủ U19 Việt Nam rất dễ ức chế, bởi chúng ta sẽ không có nhiều bóng để hoạt động. Đấy cũng là lúc mà các cầu thủ chủ nhà cần phải giữ sự tỉnh táo, bởi chỉ một sai lầm trong hệ thống chiến thuật, cũng có thể phải trá cái giá rất đắt.

Dù vậy, đá ở thế đội yếu có nghĩa là U19 Việt Nam không chịu nhiều áp lực về mặt tâm lý. Chẳng ai đòi hỏi đội bóng của HLV Philippe Troussier phải thắng U19 Nhật Bản, thành ra U19 Việt Nam không đối diện với áp lực phải thắng.

Nhưng ngay cả khi thua, thì phải thua sao coi cho được. Vả lại, U19 Việt Nam đừng quên chúng ta còn một nhiệm vụ khác, đó là giữ vé, chí ít là vé vớt dành cho các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, để mong dự VCK U19 châu Á vào năm sau. Có nghĩa là các cầu thủ chủ nhà đừng để khoảng cách giữa chúng ta và U19 Nhật Bản trở nên quá xa!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Bộ mặt nào trước đội đầu bảng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO