U19 Việt Nam: Nỗ lực trong giai đoạn quyết định

Hoàng Nam 23/06/2022 09:09

U19 Việt Nam đang bước vào giai đoạn tập luyện tích cực để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á vào tháng 7 tới đây. Đây là giải đấu quan trọng của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam trong năm 2022. Bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường tham dự giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam bắt đầu tham gia những cuộc thi đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình, chiến thuật.

Các cầu thủ U19 Việt Nam nỗ lực trong từng buổi tập.

Do V-League và giải hạng Nhất chuẩn bị thi đấu trở lại nên U19 Việt Nam gặp ít nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn nhân sự. HLV Đinh Thế Nam cho biết, hiện tại, đội tập luyện với 24 cầu thủ. Trong thành phần U23 Việt Nam vừa dự VCK U23 châu Á 2022, Văn Khang và Văn Trường vẫn trong độ tuổi khoác áo U19 Việt Nam, nên sau khi kết thúc sân chơi của châu lục, cả hai đã được bổ sung vào thành phần U19 Quốc gia. Sau thời gian nghỉ ngơi vì thi đấu giải châu lục, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang đã hội quân và ngay lập tức bắt tay vào tập với U19 Việt Nam để hướng đến giải U19 Đông Nam Á 2022.

Là 2 cầu thủ trẻ nhất U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2022, Trường và Khang đều khẳng định được năng lực và được HLV Gong Oh Kyun đánh giá rất cao. HLV Đinh Thế Nam hy vọng kinh nghiệm của hai tuyển thủ U23 sẽ giúp phần còn lại của đội, lực lượng với số đông cầu thủ 17-18 tuổi, được cải thiện về chuyên môn và tâm lý thi đấu. Cùng với đó, U19 Việt Nam cũng chào đón thủ môn Việt kiều Trần Duy Thành và tập luyện cùng U19 Việt Nam trước thềm giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Thủ môn 19 tuổi sở hữu chiều cao nổi bật 1m90. Anh sinh năm 2003 và đang chơi bóng cho FC Ismaning ở Đức. Thông qua sự hỗ trợ của VFF, Duy Thành trở về Việt Nam để tập luyện với đội U19 Việt Nam nhằm có thêm kinh nghiệm. Được biết, Duy Thành đã có quốc tịch Việt Nam. Anh hy vọng sẽ có thể phát triển thêm kỹ năng “gác đền” trong giai đoạn này. Hiện, Thành đang nỗ lực hoà nhập cùng U19 Việt Nam, dưới sự giúp đỡ của HLV Đinh Thế Nam và các đồng đội.

Trong danh sách tập trung đội tuyển U19 quốc gia lần này có những cái tên lần đầu tiên được gọi tham dự đội tuyển quốc gia. Chia sẻ về điều này, cầu thủ Thành Đạt cho biết: "Ban đầu mới tập trung thì toàn đội chưa có sự ăn ý nhất định. Vì thế, trong một tuần vừa qua, ban huấn luyện cũng đã có sự chỉ đạo và các phương án tập luyện để tôi và các đồng đội gắn kết với nhau hơn. Trong sinh hoạt các thầy cũng nhắc nhở để chúng tôi chia sẻ với nhau nhiều hơn".

HLV Đinh Thế Nam, người đã dẫn dắt U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022, cho biết toàn đội đang chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng của đợt tập huấn hướng đến giải U19 Đông Nam Á. Đánh giá về các học trò, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Các cầu thủ đã được làm quen nhau từ trước. Đến thời điểm này, chúng tôi đang chuẩn bị tất cả mọi thứ từ thể lực đến chuyên môn, chiến thuật. Tinh thần tập luyện của các cầu thủ là rất tốt. Hiện tại, U19 Việt Nam đang trải qua các trận giao hữu để đánh giá nhân sự cũng như thử nghiệm lối chơi”.

Sau hơn 10 ngày hội quân, U19 Việt Nam đã bắt đầu bước vào thi đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình cũng như chiến thuật. Tuy nhiên do V-League và giải hạng Nhất 2022 đã sát ngày trở lại nên thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng khó tập trung lực lượng và tìm đối thủ để đá giao hữu. Trong quãng thời gian vừa qua, U19 Việt Nam đã có trận giao hữu với đội hạng Nhất Phù Đổng và thua với tỷ số 1-2. Tiếp theo, đoàn quân của ông Đinh Thế Nam tiếp tục có trận giao hữu với đội hạng Nhất khác là Phú Thọ và sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm “quân xanh” để thi đấu trong thời gian tới. Dù vậy, việc tìm đối tượng để thi đấu giao hữu không hề dễ. “Chúng tôi sẽ tìm thêm một số đội bóng để thi đấu. Tuy nhiên, việc này là không dễ bởi chỉ còn hơn 1 tuần nữa là các đội hạng Nhất cũng như V.League trở lại với mùa giải” - ông Nam cho biết.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia để tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022 vào tối 28/6 tới. Đoàn quân của ông Đinh Thế Nam nằm ở bảng A cùng U19 Thái Lan, U19 Myanmar, U19 Brunei, U19 Philippines và chủ nhà U19 Indonesia. Bảng B gồm U19 Malaysia, U19 Lào, U19 Timor Leste, U19 Campuchia và U19 Singapore. Có thể thấy, bảng đấu của U19 Việt Nam khá khó khi có nhiều đội bóng trẻ hàng đầu khu vực như U19 Thái Lan và U19 Indonesia. Tuy vậy, đó là dịp tốt để các học trò của ông Đinh Thế Nam chứng tỏ năng lực bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U19 Việt Nam: Nỗ lực trong giai đoạn quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO