U19 Việt Nam: Sớm chứng tỏ tài năng và bản lĩnh

Khánh Vy 24/04/2017 08:00

U19 Việt Nam và U19 Gwangju lần thứ hai gặp nhau tại giải U19 quốc tế 2017. Trái ngược với kết quả thua 0-1 ở trận đấu vòng bảng, U19 Việt Nam đã đánh bại đội bóng của Hàn Quốc 2-0 dù thi đấu thiếu người từ cuối hiệp 1.

Giành chức vô địch đầy bản lĩnh và thuyết phục, thày trò HLV Vũ Hồng Việt đã khép lại một hành trình thành công, đầy ấn tượng. Chức vô địch này sẽ là bệ phóng không thể tốt hơn để họ mở ra cánh cửa và hướng tới những thành công hơn nữa trong tương lai.

Thày trò HLV Vũ Hồng Việt đăng quang đầy xứng đáng.

Dấu ấn đậm nét về tài năng, bản lĩnh của U19 Việt Nam được thể hiện ở trận chung kết khi chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân, sau khi đội trưởng Hữu Tuấn nhận thẻ đỏ ở phút 45.

Thiếu người, nhưng lối chơi của U19 Việt Nam không hề cực đoan và bế tắc. Họ luôn duy trì thế trận chặt chẽ trước đối thủ có thể hình tốt và không ngại va chạm ở những tình huống tranh bóng.

Cũng ở trận đấu này, dấu ấn cầm quân của HLV Vũ Hồng Việt đã càng được thể hiện rõ nét. Trong thế trận thiếu người, ông điều chỉnh đội hình hợp lý khi đưa Nguyễn Văn Minh vào sân thế chỗ của Tuấn Anh - cầu thủ bất ngờ thi đấu sa sút sau khi được bình chọn xuất sắc ở 2 trận đầu tiên.

Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt mở tỷ số sau khi Lê Văn Xuân thực hiện quả penalty thành công ở phút 69. U19 Việt Nam gia tăng cách biệt lên 2-0 nhờ cú đánh đầu của Lê Văn Nam sau đó 4 phút từ đường chuyền vào bên cánh phải.

Những gì diễn ra trong trận chung kết cho thấy, dù U19 Việt Nam có phần lép vế về thời lượng kiểm soát bóng và đặc biệt, phải đá thiếu người, nhưng lại chơi hay hơn và hiệu quả hơn nhiều so với đối thủ, đầy đủ đòn ngón hạ gục đối phương, qua đó giành chức vô địch thuyết phục.

Vô địch giải U19 quốc tế 2017, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt nhận được số tiền thưởng 10.000 USD (khoảng 220 triệu đồng) từ BTC. ĐT U19 Việt Nam còn được LĐBĐ Việt Nam và PVF tặng thưởng 100 triệu đồng cho màn trình diễn ấn tượng của mình tại giải đấu.

Đầy cảm xúc, hứng khởi và hạnh phúc với chức vô địch có được, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Đây là một chức vô địch xứng đáng vì các học trò của tôi đã chơi đầy bản lĩnh dù phải thiếu người. Đây là lứa cầu thủ tiềm năng và tôi tin, các em sẽ có chỗ đứng trong tương lai trong màu áo các CLB lẫn các đội tuyển”.

Nhận định về lứa U19 hiện nay với những gương mặt hứa hẹn, HLV Vũ Hồng Việt cho rằng: “Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là trong thời gian tới có nhiều cầu thủ lứa này được đưa lên đội 1 và được giữ lại thi đấu ở Vleague.

Trong đội còn nhiều cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt và hứa hẹn sẽ thành công nếu duy trì và tích lũy thêm kinh nghiệm như Bùi Hoàng Việt Anh, Huy Hoàng, Tuấn Anh, Lê Văn Nam…

Đấy đều là những cái tên có chuyên môn rất tốt có tương lai tươi sáng”. Một Huy Hoàng với vóc dáng nhỏ con nhưng thi đấu rất nhiệt tình, hiệu quả, nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng chuyền bóng đa dạng. Ngoài ra anh còn sở hữu đôi chân khéo léo và kỹ thuật cá nhân ấn tượng.

Trong đội hình của U19 VN, Huy Hoàng luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Hồng Việt và anh luôn đáp ứng được sự kỳ vọng đó. Còn có một Tuấn Anh với sở trường là tốc độ và những tình huống đi bóng lắt léo, Tuấn Anh khiến người hâm mộ nhớ tới Thành Lương, cho dù anh thuận chân phải. Ngoài ra, khả năng sút phạt “thần sầu” của cầu thủ này nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Cũng không thể không nhắc tới Lê Văn Nam, cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 quốc gia 2017. Sở hữu sức mạnh cơ bắp để tỳ đè và làm tường hiệu quả. Ngoài ra, cầu thủ gốc Ngọc Lặc, Thanh Hóa này cũng có thể dứt điểm ở mọi góc độ, với lực rất tốt và cho thấy mình là mẫu tiền đạo cắm điển hình.

Trong số các học trò đã cùng mình có được cú đúp vô địch vừa qua, HLV Hồng Việt đánh giá rất cao trung vệ Việt Anh. Với HLV Hồng Việt, cậu học trò cưng của mình không chỉ có thể hình, thể lực mà còn có lối chơi đầy tư duy: “tôi có niềm tin vào một ngày Việt Anh sẽ trở thành trung vệ Vũ Như Thành thứ 2 của bóng đá Việt Nam. Tôi đã làm việc với em nhiều năm và điều khiến tôi ấn tượng là tư duy chơi bóng rất thông minh.

Chơi ở vị trí trung vệ, Việt Anh dùng cái đầu để đọc tình huống để cắt bóng, chơi bóng không tốn quá nhiều sức. Thật sự, tôi có cảm giác Việt Anh chơi bóng như một nghệ sỹ, nhẹ nhàng thanh thoát, ít khi tôi thấy bộ đồ của Việt Anh bị vấy bẩn nhưng đổi lại là sự hiệu quả rất cao.

Kỹ thuật qua người của Việt Anh cũng rất sắc bén, dù là trung vệ nhưng Việt Anh vượt qua đối thủ còn bén hơn tiền đạo”, HLV Vũ Hồng Việt đánh giá về học trò.

Là cầu thủ có lẽ là nổi bật nhất trong thành phần U19 Việt Nam, Việt Anh được HLV Vũ Hồng Việt đề xuất lên đội tuyển U20 Việt Nam để tham dự U20 World Cup 2017.

Với chiều cao nổi trội 1m84, cùng khả năng chơi bóng điềm tĩnh và tự tin, Việt Anh được cho là mẫu trung vệ mà HLV Hoàng Anh Tuấn rất ưa thích. Hy vọng, sau khi đội tuyển U20 Việt Nam trở về từ Đức, nhà cầm quân người Khánh Hòa sẽ cho Việt Anh cơ hội để anh có thể thể hiện mình.

Trong thành phần đội hình giành chức vô địch U19 quốc tế lần này cùng với HLV Vũ Hồng Việt, có rất nhiều người đã cùng ông giành chức vô địch U19 Quốc gia vừa diễn ra trước đó.

Hai chức vô địch giải trẻ quan trọng vừa qua đã mở toang cánh cửa tương lai cho các tài năng trẻ nơi U19 Việt Nam nói chung và các cầu thủ U19 Hà Nội nói riêng. Nó cũng mở ra cánh cửa hứa hẹn đầy thành công nơi HLV trẻ Vũ Hồng Việt.

Thành quả từ 2 chức vô địch này sẽ là bệ phóng tốt để cả thày và trò Hồng Việt càng nỗ lực hoàn thiện mình để sớm được góp mặt nơi đội 1 CLB Hà Nội cũng như trong màu áo các cấp độ đội tuyển trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U19 Việt Nam: Sớm chứng tỏ tài năng và bản lĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO