U20 Indonesia và U20 Việt Nam sẽ tranh vé nhất Bảng F

B.Phúc (tổng hợp) 15/09/2022 08:45

Trong bảng F, U20 Indonesia và U20 Việt Nam sẽ tranh vé nhất bảng, cùng suất vào thẳng vòng chung kết (VCK) giải U20 châu Á vào năm sau.

U20 Indonesia có chiến thắng đậm trước Timor Leste (Ảnh: Indo Sport).

Trước đối thủ Timor Leste yếu hơn hẳn, U20 Indonesia không mấy khó khăn giành chiến thắng đậm 4-0. Nhưng chiến thắng này chưa đủ để giúp đội bóng trẻ xứ vạn đảo qua mặt U20 Việt Nam.

Đội bóng của HLV Shin Tae Yong sớm vượt lên dẫn trước từ phút 12, nhờ công của Hokky Caraka, đây là cầu thủ từng bị HLV Shin Tae Yong cảnh cáo trước khi vào giải. Có lẽ nhờ thế mà Hokky chuyên cần hơn trong tập luyện và hiện có phong độ tốt. Chính Hokky là người ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 30 và 49, qua đó hoàn tất cú hattrick của mình trong trận, đồng thời giúp Indonesia dẫn trước đến 3-0.

Chưa dừng lại tại đây, phút 89, Rabbani Tasnim ghi thêm một bàn thắng, ấn định trận thắng đậm 4-0 cho Indonesia trước đối thủ yếu Timor Leste. Dù thắng đậm, nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn không thể chiếm ngôi đầu bảng F của U20 Việt Nam sau loạt trận đầu tiên.

Chính vì thế, sau khi U20 Việt Nam thắng đậm Hong Kong đến 5-1 ở trận đầu tiên diễn ra chiều 14/9, Indonesia cũng muốn có chiến thắng với cách biệt lớn trước Timor Leste trong trận đấu diễn ra ngay sau đó.

Bảng F vòng loại giải U20 châu Á năm 2023 có 4 đội, gồm chủ nhà Indonesia, Timor Leste, Hong Kong (Trung Quốc) và U20 Việt Nam.

Trong bảng đấu này, Indonesia và Việt Nam được đánh giá mạnh hơn hẳn so với Timor Leste và Hong Kong, đồng thời U20 Indonesia và U20 Việt Nam sẽ tranh vé nhất bảng, cùng suất vào thẳng vòng chung kết (VCK) giải U20 châu Á vào năm sau.

Hai đội Việt Nam và Indonesia hiện có cùng 3 điểm, nhưng U20 Việt Nam xếp trên đối thủ nhờ hơn chỉ số phụ (5-1 so với 4-0).

Đội nhì bảng F vòng loại U20 châu Á sẽ so kè thành tích với 9 đội đứng nhì các bảng khác. Chỉ có 5 đội nhì bảng (trong tổng số 10 bảng) có thành tích tốt nhất vòng loại mới giành quyền vào VCK của giải đấu được tổ chức ở Uzbekistan vào năm sau.

Ngày 16/9 tới đây, U20 Việt Nam sẽ gặp Timor Leste vào lúc 16h, còn Indonesia sẽ đối đầu với Hong Kong vào lúc 20h, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng F.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Indonesia và U20 Việt Nam sẽ tranh vé nhất Bảng F

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO