U20 tràn đầy hy vọng

Hoàng Nam 06/02/2023 07:10

U20 Việt Nam là đội tuyển hội quân sớm nhất trong các đội tuyển quốc gia năm 2023. Sau hơn 1 tuần hội quân, U20 Việt Nam đang ráo riết tập luyện, chờ đợi đủ lực lượng mạnh nhất và quyết tâm giành vé tham dự U20 World Cup 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò nỗ lực tập luyện vì mục tiêu cao nhất.

Tại Vòng chung kết U20 châu Á 2023 diễn ra vào đầu tháng 3 tại Uzbekistan, U20 Việt Nam ở bảng B, cùng Australia, Qatar, Iran. Nếu vượt qua bảng đấu nhiều thách thức này, đội sẽ có hy vọng tiến sâu hơn và cũng phải vào tới bán kết mới chắc suất dự FIFA U20 World Cup 2023 diễn ra vào cuối năm.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng chỉ tiêu thành tích cho các học trò. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ trong đội lại đặt tuyết tâm rất cao trước khi lên đường dự giải đấu tại Uzbekistan sắp tới.

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cho toàn đội tập đấu đối kháng với hai sơ đồ là 4-1-4-1 và 4-2-3-1 trong phạm vi 2/3 sân. Ông liên tục dặn dò các cầu thủ cố gắng chơi bóng ít chạm, đưa ra quyết định nhanh hơn nhưng phải đảm bảo chuẩn xác.

Tiền đạo trẻ của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Trường chia sẻ: “Thầy Tuấn thay đổi sơ đồ liên tục với các bài tập gắn kết các cá nhân cầu thủ. Bản thân tôi cũng được thầy sắp xếp khi thì đá tiền vệ, lúc thì đá tiền đạo. Tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ. Các đối thủ ở VCK U20 châu Á đều mạnh nên chúng tôi sẽ cố gắng đá hết mình để hướng tới mục tiêu giành vé vào World Cup của toàn đội”.

Cho đến thời điểm này, U20 Việt Nam chưa thể có lực lượng mạnh nhất. Những cầu thủ quan trọng như Khuất Văn Khang, Bùi Vĩ Hào, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường vẫn chưa thể hội quân do các CLB chủ quản gồm B.Bình Dương, Viettel, SLNA đang giữ lại để thi đấu ở V.League 2023.

“Sau Tết, U20 Việt Nam đã có hơn 1 tuần để tập luyện. Hiện tại, đội vẫn chưa có đầy đủ lực lượng. Một số gương mặt đang thi đấu cùng CLB chủ quản tại V.League. Chắc phải sau 1 tuần nữa, những cầu thủ mà tôi mong muốn mới hiện diện trên đội U20 Việt Nam. Họ sẽ cần thêm một khoảng thời gian hòa nhập và làm quen với sơ đồ chiến thuật mới” - HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập 27 cầu thủ, tập luyện từ 27/1 đến 15/2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong hơn 10 ngày tới và dự kiến có một số trận đấu tập với CLB hạng Nhất trước khi di chuyển sang UAE tập huấn.

“U20 Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu vào ngày 18/2 gặp U20 Saudi Arabia và đến ngày 23/2 sẽ đấu với U20 UAE. Trong tuần tới, đội cũng sẽ có thêm một số cầu thủ kèm theo việc hoàn thiện chiến thuật cũng như củng cố các pha bóng liên quan đến tình huống cố định. Công tác chuẩn bị cho thi đấu khá gấp rút” - HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

"Tôi rất kỳ vọng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đưa U20 Việt Nam giành được những thành tích tốt ở giai đoạn tới. U20 Việt Nam đã từng tham dự U20 World Cup và sau đó các cầu thủ đã có nhiều bước tiến trong sự nghiệp. Đội tuyển Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ đã trưởng thành khi khoác áo U19 Việt Nam giai đoạn 2016-2017 như Tấn Tài, Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức… Hy vọng lứa cầu thủ U20 hiện tại sẽ tiếp nối sự thành công của những cầu thủ đi trước" - Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 tràn đầy hy vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO