U20 Việt Nam: Hi vọng từ những nhân tố bổ sung

Hoàng Nam 05/09/2022 06:30

U20 Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên với U20 Palestine và chỉ có được tỷ số hòa 0-0. Đây là trận hòa đáng tiếc bởi các học trò HLV Đinh Thế Nam đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn.

U20 Việt Nam sẽ còn nhiều bài toán phải giải, nhất là hàng công.

Mục tiêu chính là vòng loại U20 châu Á 2023

Trong trận giao hữu đầu tiên này, U20 Việt Nam đã có được thế trận nhỉnh hơn U20 Palestine. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam kiểm soát trận đấu và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, các chân sút của U20 Việt Nam đều không thể tận dụng thành công.

Tới thời điểm hiện tại, không có nhiều nhân tố mới xuất hiện trong thành phần của U20 Việt Nam, đặc biệt là ở hàng tấn công. Chỉ có Thanh Nhàn của CLB Phố Hiến được xem là nổi bật nhưng tiền đạo này đá tốt hơn khi được bố trí chạy cánh. Còn ở vị trí mũi nhọn, ngoài Quốc Việt thì dường như chưa có cầu thủ nào thực sự để lại dấu ấn đậm nét. Những Giản Tân, Đình Dương hay cả Quang Hiền sắp bổ sung vẫn chưa thể đem lại hy vọng. Đây là nguyên nhân khiến tính cạnh tranh ở vị trí trung phong giảm đi. Nhìn sự bế tắc của U20 Việt Nam trên sân nhà, người hâm mộ chỉ còn biết trông ngóng vào các cầu thủ tiếp viện từ V.League và hạng nhất, cho vòng loại U20 châu Á tới đây.

Nói về màn trình diễn của các học trò, HLV Đinh Thế Nam cho biết sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, U20 Việt Nam vẫn duy trì tập luyện với khối lượng tương đối nặng nhằm hướng đến mục tiêu chính là vòng loại U20 châu Á 2023. Do vậy, các cầu thủ chưa ở trong giai đoạn có điểm rơi tốt về thể lực cũng như phong độ. U20 Việt Nam vẫn còn mắc nhiều sai sót, chuyền hỏng nhiều, một số cầu thủ thiếu tự tin để cầm bóng, phát triển lên phía trước dẫn đến những đường chuyền ngang hoặc về.

HLV Đinh Thế Nam hy vọng đội sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian tới, đồng thời cũng gia tăng sức mạnh khi bổ sung thêm một vài nhân tố mới. Đó là các cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia, được CLB chủ quản tạo điều kiện gia nhập U20 Việt Nam thi đấu Vòng loại U20 châu Á 2023. Mặc dù vẫn còn nhiều vấn để cần hoàn thiện, nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn tin tưởng vào khả năng của các học trò, tin tưởng vào sự chuẩn bị của U20 Việt Nam khi cho biết: “Sau giải U19 Đông Nam Á, tôi rất tin tưởng đội của mình. Khi được bổ sung thêm cầu thủ, toàn đội sẽ bước vào vòng loại U20 châu Á với sự tự tin. Chúng tôi quyết tâm giành vé vào VCK U20 châu Á 2023”.

Mong muốn bổ sung lực lượng

Mong muốn bổ sung lực lượng, nhất là những tài năng trẻ đang thi đấu ở V.League cũng như giải hạng Nhất là điều ông Nam không ít lần bày tỏ với những cái tên như Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến (SLNA), Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương) hay Nguyễn Phi Hoàng (CLB Đà Nẵng).

Trong đó, tiền đạo Vĩ Hào được bổ sung cho U20 Việt Nam sẽ là quân bài lợi hại của HLV Đinh Thế Nam cả trong vai trò trung phong cắm lẫn tiền đạo biên, anh hội quân cùng U20 Việt Nam từ ngày 3 đến 10/9. Ở mùa 2022, anh có 11 lần ra sân (5 lần đá chính) cho CLB Bình Dương và ghi được một bàn thắng. Điểm mạnh của Vĩ Hào là tốc độ, khả năng càn lướt và dứt điểm. Tuy nhiên, một cái tên mà HLV Đinh Thế Nam rất mong chờ là Phi Hoàng đã không có mặt.

Theo kế hoạch ngày mai (6/9), 2 đội sẽ có thêm một trận đấu nữa. Tuy nhiên, đây là trận đấu mang tính nội bộ nhằm phục vụ công tác chuyên môn của Ban huấn luyện hai đội. Do vậy, trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả cũng như không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí. Sau trận đấu này, U20 Việt Nam sẽ tập huấn ở Bình Dương trước khi tham dự vòng loại giải U20 châu Á 2023 nơi Việt Nam sẽ chung bảng F với chủ nhà Indonesia, Timor Leste và Hồng Kông (Trung Quốc). Mấu chốt để phân định ngôi nhất bảng sẽ là cuộc đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam: Hi vọng từ những nhân tố bổ sung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO