U20 Việt Nam hội quân, chinh phục mục tiêu VCK U20 châu Á 2023

Th. Anh 29/01/2023 07:48

Để chuẩn bị cho hành trình tham dự Vòng chung kết (VCK) U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam đã chính thức tập trung trở lại vào ngày 28/1, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Các cầu thủ tập luyện. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 28/1 (mùng 7 Tết Quý Mão), các cầu thủ U20 Việt Nam đã chính thức hội quân.

Có mặt tại buổi tập luyện, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: Nhiệm vụ đầu tiên của toàn đội trong năm 2023 rất quan trọng với việc chinh phục các mục tiêu mới tại VCK U20 châu Á 2023 đang cận kề. Với trách nhiệm của mình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang cố gắng tạo mọi điều kiện tập huấn tốt nhất cho đội tuyển, trong đó có chuyến tập huấn tại UAE với những trận giao hữu chất lượng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hi vọng, các cầu thủ trẻ sẽ cố gắng hết sức, phát huy tối đa năng lực của mình để tập luyện đạt kết quả tốt nhất có thể, trau dồi thể lực, chuẩn bị tốt chuyên môn, cùng ban huấn luyện, HLV Hoàng Anh Tuấn và các thầy cũng như chuyên gia thể lực, bước vào thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, đạt được những thành tích như kỳ vọng của người hâm mộ.

Trước buổi tập luyện của toàn đội, trả lời phỏng vấn một số cơ quan báo chí, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá chung các cầu thủ đã làm rất tốt trong thời gian vừa qua: “Rất tiếc đợt tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước Tết Nguyên Đán, một số trận giao hữu đã không diễn ra theo kế hoạch, chỉ giao hữu một trận với đội Công An Hà Nội (thắng 1-0). Mục đích chính đợt tập huấn này cũng đạt được khi các cầu thủ đã thích nghi, cá nhân tôi cũng hài lòng về việc thử nghiệm cũng như một số sơ đồ mới để các cầu thủ phát huy khả năng của mình do tại VCK chúng ta sẽ gặp những đối thủ rất mạnh như Iran, Australia hay Qatar”.

Ở đợt tập trung đầu tiên năm 2023, chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 3/2023 tại Uzbekistan, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ trải qua 2 tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ 27/1 đến 15/2 và thi đấu giao hữu một số trận.

Ảnh: VFF.

Chia sẻ về kế hoạch tập luyện của toàn đội, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết trong tuần đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ sẽ được tập trung rèn thể lực trước khi bước sang phần rà soát sơ đồ chiến thuật kết hợp thi đấu giao hữu hai trận với một đến hai đội hạng Nhất chất lượng.

“Đặc biệt, trong chuyến tập huấn nước ngoài, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển U20 Saudi Arabia vào ngày 18/2 và thêm một trận với đội tuyển U20 UAE trước khi di chuyển sang Uzbekistan. Đội tuyển U20 Việt Nam vẫn còn trẻ, ban huấn luyện không gây áp lực mà chỉ muốn các cầu thủ được tham dự các giải đấu lớn tầm cỡ châu Á. Với bản thân tôi làm sao cố gắng trong những năm tới chúng ta có thêm những nhân tố mới lên đội tuyển quốc gia. Đây là những giải đấu rất giá trị với những đối thủ mạnh để chúng ta có thể giải quyết vấn đề chuyên môn. Cá nhân tôi hi vọng chúng ta sẽ có kết quả tốt”, HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng.

Theo kế hoạch, sau hai ngày tập luyện đầu tiên (28 và 29/1) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ U20 sẽ được kiểm tra tổng thể sức khỏe vào ngày 30/1 tại Bệnh viện Thể thao trước khi tiếp tục quay lại bước vào guồng quay tập luyện mới, hướng tới nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023.

[U20 Việt Nam tập trung, chuẩn bị VCK U20 châu Á 2023]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam hội quân, chinh phục mục tiêu VCK U20 châu Á 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO