U20 Việt Nam tự tin đi tiếp

Hoàng Nam 20/09/2022 07:24

Dù để thua ngược U20 Indonesia trong trận giành ngôi đầu bảng nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn giành quyền tham dự VCK U20 châu Á.

U20 Việt Nam đang từng bước trưởng thành.

Trong trận gặp U20 Indonesia, HLV Đinh Thế Nam sử dụng bộ 3 tấn công Văn Khang, Vĩ Hào và Quốc Việt nhằm gây ra sức ép để khoan thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Tuy nhiên, U20 Indonesia mới là đội nhập cuộc chủ động hơn so với U20 Việt Nam. Dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên nhà, đội quân của HLV Shin Tae Yong tấn công dồn dập từ khai cuộc và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của U20 Việt Nam. U20 Việt Nam thực tế đã chơi không tồi trước U20 Indonesia của HLV Shin Tae Yong. Tuy nhiên, việc phải đá trên sân của đối thủ đã khiến các học trò của HLV Đinh Thế Nam không thể tập trung. Và trong những phút giây lơ là ở cuối trận, các chiến binh U20 Việt Nam đã để cho đối thủ giành lấy chiến thắng.

Tuy nhiên, U20 Việt Nam đã cho thấy rõ họ rất kiên cường trước sức ép ghê gớm được tạo ra bởi U20 Indonesia, cũng như bầu không khí nóng bỏng của 1 vạn người hâm mộ trên khán đài Gelora Bung Tomo. Tiếc nuối 2 bàn thua chóng vánh trong trận thua U20 Indonesia 2-3, nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn tự hào với cách tuyển U20 Việt Nam đã thể hiện mình.

Điểm mạnh đáng khen ngợi U20 Việt Nam lúc này chính là tinh thần thi đấu kiên cường. So với giải U19 Đông Nam Á cách đây 2 tháng, đội quân của HLV Đinh Thế Nam đã có sự trưởng thành vượt bậc. "Nhìn lại vòng loại U20 châu Á, chúng tôi khá hài lòng. Nhưng đến cuối trận gặp Indonesia U20 Việt Nam gặp vấn đề áp lực khán giả không dễ kiểm soát. Dù vậy so với 2 tháng trước chúng tôi đã chơi chủ động và tốt hơn” - HLV Đinh Thế Nam đánh giá về hành trình của U20 tại vòng loại.

Dù thua ngược 2-3 trước U20 Indonesia nhưng U20 Việt Nam vẫn giành vé lọt vào VCK U20 châu Á với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Căn cứ diễn biến mới nhất tại các bảng đấu, bất chấp việc thua 2-3 trước Indonesia, U20 Việt Nam với 6 điểm và hiệu số +7 vẫn giành vé vào vòng chung kết U20 châu Á 2023 khi chắc chắn xếp trên các đội nhì bảng C, D, E, I, G. Đến thời điểm này, trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng, thành tích của U20 Việt Nam đã hơn các U20 Yemen (nhì bảng C, 4 điểm), Syria (nhì bảng D, 6 điểm, hiệu số +3), Mông Cổ (nhì bảng E, 4 điểm). Tại bảng G, đội đang đứng nhì bảng là U20 Oman (3 điểm) còn một trận đấu với Thái Lan, đội đầu bảng (6 điểm).

Dẫu vậy, dù đã đạt được mục tiêu cuối cùng là tấm vé dự VCK U20 châu Á vào năm sau ở Uzbekistan nhưng có thể thấy đội bóng của HLV Đinh Thế Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Sau 3 trận đấu, hàng phòng ngự của U20 Việt Nam vẫn chưa mang lại sự an tâm khi phơi bày nhiều mặt hạn chế. Nếu không được cải thiện, các chàng trai áo đỏ sẽ còn gặp nhiều vấn đề ở vòng chung kết với các đối thủ có hàng công đầy sức mạnh.

Vòng chung kết U20 châu Á 2023 sẽ được diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1-18/3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam tự tin đi tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO