U20 Việt Nam: Tự tin trước trận đấu quan trọng

Hoàng Nam 07/03/2023 07:34

U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mang tính quyết định với U20 Iran ở lượt cuối vòng bảng vòng chung kết U20 châu Á (17h ngày 7/3) với tinh thần cao nhất để cầm tấm vé bước tiếp.

U20 Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ thêm một lần tạo cú sốc để giành quyền vào tứ kết.

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước U20 Australia và U20 Qatar, U20 Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé đi tiếp ở vòng chung kết (VCK) U20 châu Á 2023 cùng ngôi đầu bảng. Với 6 điểm có được sau 2 trận, U20 Việt Nam cũng đạt số điểm tốt nhất trong lịch sử giải U20 châu Á qua những lần tham dự.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ rõ sự thận trọng khi trước mắt đội nhà vẫn còn một thử thách rất lớn mang tên Iran. Người hâm mộ Việt Nam sẽ không mong chờ kịch bản Qatar làm “người hùng” của U20 Việt Nam, tức là không thua Australia. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần tự quyết định số phận với ít nhất 1 điểm trước Iran. Điều đó có ý nghĩa lớn cho mục tiêu kế tiếp sau vòng bảng là tấm vé tham dự U20 World Cup 2023.

Đối thủ ở lượt đấu cuối, U20 Iran là đội tuyển mạnh và sức tấn công của họ là điều U20 Việt Nam phải dè chừng. U20 Iran chơi sơ đồ sở trường 4-5-1 và họ sẵn sàng đương đầu các đối thủ chơi kiểm soát bóng. U20 Việt Nam cũng sẽ phải cẩn trọng trong những pha không chiến bởi chiều cao của trung phong cắm Saharkhizan và đặc biệt khả năng ra chân rất nhanh của Enayatzadeh. Bước vào trận đấu mang tính quyết định này, U20 Iran sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi tiền vệ trụ cột Erfan Ghorbani đã nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu trước, vì vậy sẽ phải làm khán giả ở trận gặp Việt Nam. Việc Erfan Ghorbani vắng mặt ở trận đấu với U20 Việt Nam là tổn thất lớn khi đây là cầu thủ khó thay thế của U20 Iran. Tiền vệ sinh năm 2003 đá chính cả 2 trận đấu trước và có màn thể hiện khá ấn tượng. Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng Iran vẫn là một rào cản lớn mà U20 Việt Nam phải nỗ lực hết mình mới có thể vượt qua.

Tuy nhiên, vẫn cần nhìn nhận rằng, U20 Việt Nam đang tràn đầy tự tin hướng đến trận đấu cuối cùng tại vòng bảng chung kết U20 châu Á 2023 với mục tiêu có ít nhất 1 điểm để giành vé vào vòng tứ kết. Chỉ cần một trận hòa là nghiễm nhiên đi tiếp nhưng hẳn các chiến binh trẻ Việt Nam không muốn bó hẹp mình bằng việc giữ chân, đá cầm chừng. Nhưng ngược lại, một thất bại sẽ có thể đóng sập giấc mơ vào tứ kết của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U20 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng bản lĩnh, ý chí và cả khao khát thành công của những người trẻ khi đánh bại hai đối thủ mạnh: Australia và Qatar. Không có lý do gì để họ chùn bước trước rào cản mang tên Iran ở trận quyết định này. Đối đầu với đối thủ đến từ Tây Á, U20 Việt Nam vẫn là đội thua thiệt về thể hình, thể lực. Nhưng đổi lại, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy họ rất biết cách tận dụng những cơ hội để làm nên điều bất ngờ thú vị. Cách chơi khoa học, kỷ luật, phòng ngự chắc chắn và phản công sắc nét chính là chìa khóa giúp U20 Việt Nam đầy hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra cú sốc tiếp theo trước U20 Iran.

Tin vui về lực lượng cũng đã đến với U20 Việt Nam khi hậu vệ Hồ Văn Cường được xác định chỉ bị tổn thương phần mềm ở vùng mạn sườn và Cường vẫn đang nỗ lực để có thể góp mặt ở trận đấu quan trọng này. Điểm mạnh của Văn Cường là tốc độ. Nhờ đó, anh có những tình huống leo biên và hỗ trợ tấn công hiệu quả. Nếu Văn Cường không thể thi đấu ở trận gặp Iran, HLV Hoàng Anh Tuấn còn trong tay Nguyễn Hồng Phúc. Trong cuộc đối đầu Qatar, hậu vệ này để lại dấu ấn với pha vẩy má ngoài thông minh, tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Trường dứt điểm chạm cột ở phút 74.

Chia sẻ trước trận đấu với U20 Iran, hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc của U20 Việt Nam khẳng định: "Toàn đội quyết tâm ở từng trận đấu. U20 Iran là đối thủ rất mạnh trong bảng. U20 Việt Nam sẽ xem xét chiến thuật để đá với Iran một trận hết mình để tiến vào vòng trong".

Những tình huống triển khai đá phạt, chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công đa dạng đã giúp U20 Việt Nam thi đấu rất hay tại giải năm nay. U20 Việt Nam đã ghi bàn ở những thời điểm nhạy cảm. Điều đó cho thấy HLV Hoàng Anh Tuấn đã rèn luyện được cho học trò tinh thần vững vàng, và họ hoàn toàn có thể nghĩ đến giấc mơ đi tiếp sau trận đấu quyết định chiều 7/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam: Tự tin trước trận đấu quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO