U22 tập trung: Tìm nhân tố mới

Hoàng Nam 22/07/2019 07:00

Hôm nay (22/7), 26 cái tên đã được HLV Park Hang Seo triệu tập sẽ có mặt trong đợt tập huấn ngắn ngày mà mục tiêu rõ ràng nhất là thể hiện khả năng tốt nhất của mình để có thể lọt vào danh sách tập trung cuối cùng. Nhiều ngôi sao hay những cái tên đã phần nào thể hiện được mình ở lần tập trung trước đã không được gọi…

U22 tập trung: Tìm nhân tố mới

HLV Park Hang Seo trong một buổi tập cùng các cầu thủ.

Để đảm bảo công tác chuyên môn cho U22 Việt Nam đồng thời cân bằng lợi ích của các CLB có cầu thủ được triệu tập cho chiến dịch SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã quyết định tập trung ngắn hạn U22 Việt Nam trong giai đoạn các giải chuyên nghiệp đang diễn ra. Mỗi đợt tập trung trong giai đoạn này chỉ kéo dài 4 ngày. Chỉ đến khi các giải chuyên nghiệp kết thúc (dự kiến muộn nhất 6/10), U23 Việt Nam mới bắt đầu tập trung dài hạn để hướng tới SEA Games 30.

Cũng như đợt tập trung gần đây, mục tiêu của đợt hội quân ngắn hạn này là giúp cho ông Park Hang Seo có cái nhìn rõ nét hơn về năng lực chuyên môn của các cầu thủ để tìm ra một bản danh sách có chất lượng cao nhất cho U22 Việt Nam hướng tới SEA Games 30. So với lần tập trung ngắn hạn gần đây, quân số của ĐT U22 Việt Nam tăng lên 26 cầu thủ. Trong dach sách này, 15 trong số 18 cầu thủ đã có từ đợt tập trung trước như Martin Lò, Mai Xuân Quyết, Nguyễn Trọng Hùng… Trong đó, việc tiếp tục được gọi của Martin Lo (Phố Hiến) cho thấy những dấu ấn rõ nét anh để lại trong đợt tập trung trước đó và ông thầy người Hàn sẽ tiếp tục kiểm tra thử thách cầu thủ này. Martin Lo từng ăn tập bóng đá tại Úc, trở về Việt Nam và có thời gian tập luyện ở trung tâm PVF rồi đầu quân cho Phố Hiến. Sự thể hiện ấn tượng của Martin Lo ở lần tập trung trước dường như khiến anh dần chiếm được niềm tin của HLV Park Hang Seo. Nếu cứ phát huy phong độ hiện tại, việc Martin Lo có thể điền tên vào danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 30 là điều hoàn toàn sẽ đến. Số cầu thủ còn lại đều là những gương mặt mới và có cả những gương mặt đã từng khoác áo ĐT U22 Việt Nam trong các giai đoạn tập trung trước khi như Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu, Huỳnh Tấn Sinh, Lương Hoàng Nam.

Trong số này cũng xuất hiện nhiều cái tên lần đầu được gọi như hậu vệ Dương Văn Trung (Bình Phước), trung vệ Nguyễn Hữu Lâm (Thanh Hóa). Cùng với đó, với những màn trình diễn ấn tượng cùng Quảng Nam FC, cựu đội trưởng U19 Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn cũng được ông Park trao cơ hội trở lại đội hình U22 Việt Nam trong lần tập trung này. Đáng chú ý HAGL chỉ có 3 cầu thủ được triệu tập trong đợt tập trung lần này là Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu và Trần Bảo Toàn, một con số thấp kỷ lục trong những lần tập trung của U22 Việt Nam. Trong khi đó, các thành viên CLB Hà Nội cũng hoàn toàn được ông Park không triệu tập lần này.

Với thành phần lực lượng như vậy, có thể thấy rằng HLV Park Hang Seo một mặt muốn thử nghiệm những nhân tố mới, một mặt muốn kiểm tra đánh giá lại phong độ của những gương mặt đã từng được triệu tập như cách mà ông gọi Nguyễn Tiến Linh hay Trần Thanh Sơn ở lần tập trung ngắn hạn vừa qua. Với Tiến Linh, lần này anh không có tên trong lần tập trung này phần lớn nguyên nhân đến từ việc ông Park không muốn làm ảnh hưởng tới CLB khi đội bóng chủ quản của cầu thủ này vẫn đang phải thi đấu ở cả 3 mặt trận. Trước đó, HLV Bình Dương Trần Thanh Sơn đã nêu nguyện vọng không cho Tiến Linh lên tuyển bởi CLB trong cảnh neo người, phải chinh chiến ở nhiều mặt trận. Do vậy, những cầu thủ không có tên trong đợt tập trung ngắn hạn lần này hoặc chưa được chưa triệu tập không có nghĩa là họ sẽ trở thành những người nằm ngoài kế hoạch của HLV Park Hang Seo.

Lần tập trung này rất quan trọng với nhiều cầu thủ bởi đây là cơ hội để họ trực tiếp thể hiện khả năng của mình, bởi theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ tập trung toàn lực cho đội tuyển Việt Nam để nhằm chuẩn bị 5 trận vòng loại World Cup 2022. Sau khi vòng loại tạm dừng, ông mới hội quân cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games. Trong thời gian này, U22 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi trợ lý Kim Han Yoon. HLV Kim Han Yoon cũng sẽ là người đưa U22 Việt Nam sang Trung Quốc đá giao hữu với đội bóng được huấn luyện bởi Guus Hiddink và ngày 8/9 tới. Đây là trận giao hữu quốc tế duy nhất của U22 Việt Nam trong đợt tập trung tháng 9.

Theo kế hoạch, ĐT U22 Việt Nam sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ ngày 22/7 đến 24/7 tới. Trong thời gian ngày, đội sẽ có trận đấu tập với CLB Viettel vào chiều ngày 24/7. Từ nay cho đến SEA Games 30, thành phần tập trung ĐT U22 Việt Nam chắn chắn sẽ tiếp tục có nhiều sự thay đổi và những cầu thủ xứng đáng nhất sẽ góp mặt trong đợt tập trung cuối cùng.

Danh sách 26 cầu thủ U22 Việt Nam tập trung đợt hai:

Thủ môn: Đỗ Sỹ Huy (HLHT),Phan Văn Biểu (SHB ĐN)Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Khắc Vũ (Long An), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Nguyễn

Văn Đạt (HLHT), Nguyễn Bá Đức (SLNA), Vũ Viết Triều (TQN), Dương Văn Trung (Bình Phước), Nguyễn Hữu Lâm (Thanh Hóa)

Tiền vệ: Nguyễn Sỹ Tú (Phù Đổng), Trần Văn Bửu (SG), Nguyễn Vũ Tín (SG), Triệu Việt Hưng (HAGL), Phan Thanh Hậu (HAGL), Trần Bảo Toàn (HAGL), Martin Lo (Phố Hiến), Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Lương Hoàng Nam (HP), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Nguyễn Đình Mạnh (Nam Định).

Tiền đạo: Nguyễn Trần Việt Cường (BBD), Huỳnh Tiến Đạt (Phố Hiến), Mai Xuân Quyết (Nam Định), Phạm Đức Thông (Phố Hiến).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 tập trung: Tìm nhân tố mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO