U22 Việt Nam chạy đà cho SEA Games: HLV Park Hang Seo đãi cát tìm vàng

Gia Phong 31/10/2020 07:33

Dù SEA Games 31 còn hơn 1 năm nữa mới diễn ra, nhưng thời điểm hiện tại HLV Park Hang Seo đã bắt đầu lựa chọn những gương mặt tốt nhất, sẵn sàng cho cuộc đua đến ngôi đầu khu vực.

HLV Park Hang Seo triệu tập 33 cầu thủ U22 Việt Nam.

Của để dành

Danh sách U22 Việt Nam vừa được chốt lại với 33 cầu thủ. Đây là đợt tập trung thứ 3 trong năm 2020, và mục đích chính vẫn là kiểm tra, đánh giá năng lực của các cầu thủ, rèn giũa lối chơi để hướng tới Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31 diễn ra vào năm sau.

Trong 33 cầu thủ được gọi, có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 14 tiền vệ và 6 tiền đạo. Đây hầu hết là những cái tên đã được triệu tập lên U22 Việt Nam từ đợt tập trung hồi tháng 8. Một số tân binh đáng chú ý góp mặt trong danh sách của HLV Park Hang Seo có thể kể tới là thủ môn Trần Liêm Điều của CLB Nam Định, hậu vệ Đặng Tuấn Nghĩa của CLB Đà Nẵng, Nguyễn Trọng Hiếu của CLB Hải Phòng, Nguyễn Thanh Bình của CLB Bình Định và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng của CLB Sài Gòn.

Trong bản danh sách này, những cầu thủ đáng chú ý nhất như Văn Hậu, Đức Chiến, Hoàng Đức… đã không được thầy Park gọi lên tuyển. Đây là điều dễ hiểu khi những gương mặt này đều đã khẳng định được năng lực, thậm chí còn là trụ cột ở ĐTQG như Văn Hậu.

Trước đó, trở về Việt Nam vào đầu tháng 8 và mang theo rất nhiều sự kỳ vọng tới từ Hà Nội FC lẫn HLV Park Hang Seo, nhưng sau vài buổi tập, Đoàn Văn Hậu bất ngờ dính chấn thương phải nghỉ 6 tuần. Chấn thương của hậu vệ người Thái Bình dù không nặng, nhưng trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam đối mặt với khá nhiều sự thiếu thốn nơi hàng phòng ngự đủ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải lo lắng.

Lo là vậy nhưng ông Park cũng không có gì phải vội vã, cần gọi Văn Hậu lên tuyển U22 Việt Nam luôn lúc này. Thực tế dù ở Hà Nội, Văn Hậu đã tập luyện trở lại và có tên trong danh sách dự bị 2 trận gần nhất, nhưng cầu thủ người Thái Bình vẫn cần thêm thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương. Văn Hậu cùng một số cầu thủ trụ cột khác ở U22 Việt Nam, sẽ là của để dành, thậm chí được “điều động” sang đội tuyển Việt Nam vào tháng 12 tới.

Bài toán nhân sự của ông Park

Như đã thấy, đa số những cầu thủ có tên trong danh sách U22 Việt Nam còn khá lạ lẫm, dù đây đã là đợt tập trung thứ 3 trong năm 2020. Nhưng với mục đích chính là kiểm tra năng lực, phong độ các cầu thủ, buộc thầy Park phải tận dụng thời gian nghỉ của V.League để “đãi cát tìm vàng”, hướng tới hai giải đấu quan trọng trong năm tới là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31.

Nói cách khác, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ xới tung cả V.League, hạng Nhất, thậm chí hạng Nhì, để có được những viên ngọc thô. Đây chính là cách mà ông Park từng phát hiện ra những tài năng như Phan Văn Đức, Xuân Mạnh… của lứa U23 Việt Nam năm 2018.

Thời gian còn khá nhiều với U22 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nếu không có một kế hoạch thực sự nghiêm túc và phù hợp, kết quả đạt được sẽ không cao. Điều mà ông Park lo nhất là hầu hết các cầu thủ trẻ đang dần mất suất đá chính ở V.League, do các đội bóng có xu hướng sử dụng ngoại binh, cầu thủ nhập tịch. Vì lẽ đó, U22 Việt Nam sẽ được tập trung nhiều đợt trong 1 năm tới, trước khi chốt lại bộ khung cho SEA Games 31.

Căn cứ vào lịch thi đấu tại V.League 2020 và giải hạng Nhất quốc gia, các cầu thủ sẽ được chia làm 3 nhóm tập trung vào 3 thời điểm. Nhóm 1 gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 2-11, nhóm 2 gồm 2 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 3/11 và nhóm 3 gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào ngày 9/11.

U22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 2/11 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và kết thúc giai đoạn 1 của đợt tập trung vào ngày 16/11 để trả các cầu thủ về CLB tham gia thi đấu vòng loại và VCK giải bóng đá Vô địch U21 quốc gia 2020. Giai đoạn 2 của đợt tập trung dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 28/12/2020.

Do dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, kéo theo đó là những hạn chế về đường bay quốc tế cũng như các vấn đề về y tế, xuất nhập cảnh, nên U22 Việt Nam quyết định không tham dự giải Maurice Toulon Revello 2020 tại Pháp. Như vậy, trong 2 đợt tập trung tới, HLV Park Hang Seo phải tìm được quân xanh phù hợp để U22 Việt Nam cọ xát, thay vì chỉ tập chay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam chạy đà cho SEA Games: HLV Park Hang Seo đãi cát tìm vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO