U22 Việt Nam không vào được chung kết Đông Nam Á: Đừng đánh mất niềm tin!

Gia Phong 27/02/2019 07:00

Thất bại trước Indonesia trong trận bán kết, U22 Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu vào chung kết như tuyên bố trước khi lên đường.

Với một giải đấu dành cho các đội bóng trẻ, thành tích luôn không ổn định, và rõ ràng sau cú vấp ngã ở giải U22 Đông Nam Á, người hâm mộ hãy tin tưởng vào tương lai của bóng đá Việt Nam, thay vì những lời chỉ trích hay so sánh với lứa này, lứa kia...

U22 Việt Nam không vào được chung kết Đông Nam Á: Đừng đánh mất niềm tin!

Đội tuyển U22 Việt Nam.

Trước tiên, cần phải thấy rằng lần tập trung này, U22 Việt Nam đã không có lực lượng mạnh nhất. 7 tuyển thủ Việt Nam lứa tuổi U22 như Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh... được tạo cơ hội nghỉ ngơi sau hơn 1 năm chinh chiến khắp các mặt trận.

Chưa hết, ngay trước khi lên đường sang Campuchia tham dự giải, một số cầu thủ trụ cột đã được gọi về CLB để thi đấu V-League, khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn “trở tay không kịp”. Cuối cùng danh sách của U22 Việt Nam chủ yếu là những cầu thủ lứa U19, U20, chưa kể lần này HLV Park Hang Seo không dẫn dắt mà đội được VFF giao cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn, vốn chỉ là một HLV thủ môn ở CLB.

Trước nhiều chỉ trích của dư luận sau thất bại của U22 Việt Nam ở bán kết (thua Indonesia 0-1), Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Chúng tôi đã thông tin trên truyền thông khá nhiều lần rằng đây thực chất chỉ là đội U20 mở rộng. Sắp tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất để tập trung cho các mục tiêu quan trọng như vòng loại U23 châu Á và SEA Games 2019”.

Cũng theo ông Tuấn, việc cử nhiều cầu thủ trẻ mới 19, 20 tuổi tham dự giải U22 Đông Nam Á được xem là một bước trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà. Vì thế, các cầu thủ cần phải rèn luyện nhiều. Việc thi đấu với những đội bóng hơn tuổi để họ có thêm nhiều kinh nghiệm, chứ không đặt nặng vấn đề thành tích.

Khi được hỏi về các kế hoạch trong tương lai, vị Phó Chủ tịch này khẳng định lứa cầu thủ này còn phải đào tạo rất nhiều và VFF sẽ có các phương án thích hợp. “Chắc chắn là chúng tôi sẽ phải đào tạo thêm nhiều nữa, để các em đủ sức thi đấu”- ông Tuấn nói.

Những gì U22 Việt Nam đang trải qua tại giải Đông Nam Á 2019 có gì đó giống với tình cảnh của U19 Việt Nam tại Giải U19 Đông Nam Á 2016. Được chơi ở sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thảm bại 2-5 trước Australia tại bán kết. Để rồi chỉ đúng 1 tháng sau, khi không được ai đặt niềm tin, thế hệ ấy lại làm nên kỳ tích, vào tới bán kết U19 châu Á và giành tấm vé dự World Cup trẻ đầu tiên trong lịch sử.

Nếu ngày ấy, Quang Hải, Tiến Dũng gục ngã, suy sụp trước thất bại, liệu họ có được ngày hôm nay? Ai có thể mãi mãi chiến thắng? Ai dám nói không bao giờ bại trận? Người chiến thắng hôm nay cũng có thể là kẻ thua cuộc ngày mai…

Thất bại của U22 Việt Nam vốn dĩ được dự báo từ trước, và khi các cầu thủ vấp ngã, họ càng phải biết cách đứng dậy để trưởng thành hơn.

Chính các cầu thủ, hãy đừng mất niềm tin vào chính mình!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam không vào được chung kết Đông Nam Á: Đừng đánh mất niềm tin!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO