U22 Việt Nam: Nỗ lực tập luyện dưới trời nắng gắt

Hoàng Nam 19/08/2021 06:47

Thời tiết nắng nóng gay gắt của Hà Nội với nhiệt độ lên tới 36 độ C trong những ngày gần đây đã không hề làm suy giảm nỗ lực và quyết tâm của U22 Việt Nam. Cường độ tập luyện của đội đang được đẩy lên mức cao nhất, 2 buổi/ngày.

Sự khắc nhiệt của điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng tới thể lực nhưng dường như không tác động nhiều đến tinh thần của các cầu thủ. Tất cả đều nỗ lực đáp ứng các yêu cầu của Ban huấn luyện trong vòng chuyển động liên tục của các bài tập, từ các bài khởi động, cho đến các bài rèn kỹ - chiến thuật và phối hợp thực hiện các tình huống cố định. Trợ lý Kim Han Yoon cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện cũng vận hành hết công suất để chỉ đạo buổi tập và thị phạm, uốn nắn kịp thời khi nhận thấy các cầu thủ chưa thể hiện đúng như ý tưởng của chiến thuật. Đây là điều rất cần thiết đối với các cầu thủ trẻ, giúp họ lĩnh hội tốt hơn với lối chơi mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng.

Cho đến thời điểm này, những diễn biến của dịch Covid-19 vẫn phức tạp khiến kế hoạch thi đấu giao hữu quốc tế của đội tuyển Việt Nam không thể thực hiện và thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có những trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam trước khi lên đường sang Saudi Arabia. Theo kế hoạch dự kiến, trong 2 ngày 19/8 và 25/8, HLV Park Hang Seo sẽ tổ chức 2 trận đấu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Dù thua thiệt về trình độ, bản lĩnh lẫn kinh nghiệm thi đấu nhưng không vì thế mà các đàn em U22 sẽ là đội bóng mà các đàn anh đội tuyển Việt Nam có thể dễ dàng bắt nạt. Trong đội hình của U22 Việt Nam hiện tại có những gương mặt là trụ cột của các CLB thi đấu tại sân chơi V-League như Hai Long (Than Quảng Ninh), Sỹ Hoàng (SLNA), Xuân Quyết, Xuân Tân (Nam Định)…

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo chỉ triệu tập 3 thủ môn vào đội U22 Việt Nam gồm Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ), Phạm Mạnh Cườg (Vĩnh Phúc) và Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hoá). Trong số này, Trịnh Xuân Hoàng được xem là người có nhiều kinh nghiệm nhất.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội cho đến đầu tháng 10. Sau đó Ban huấn luyện sẽ gút danh sách để đem những cầu thủ tốt nhất tới Đài Bắc Trung Hoa tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. Ở vòng loại này, U22 Việt Nam sẽ chạm trán với đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Nỗ lực tập luyện dưới trời nắng gắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO