U22 Việt Nam: Ráo riết cho giai đoạn chuẩn bị cuối cùng

Hoàng Nam 30/09/2021 07:28

Cuối tháng 10 tới, U22 Việt Nam sẽ bước vào Vòng loại U23 châu Á 2022 - giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Mục tiêu của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo là giành vị trí nhất bảng I (bao gồm Myanmar và Đài Loan) để góp mặt tại Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 6/2022 tại Uzbekistan.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE tập huấn vào ngày 8/10 tới. Như vậy, các cầu thủ chỉ còn quỹ thời gian hơn 1 tuần để ghi những điểm số cuối cùng với Ban huấn luyện trong cuộc cạnh tranh vào danh sách tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022.

Lúc này, cả đội tuyển Việt Nam và U22 quốc gia đang bước vào quá trình tập luyện nước rút nhằm chuẩn bị cho 2 đấu trường là vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và vòng loại U23 châu Á 2022. Trong thời gian qua, 2 đội tuyển cùng tập trung tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF và để hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ. Huấn luyện viên Park Hang Seo nhận được sự giúp sức bởi lực lượng trợ lý hùng hậu bao gồm cả chuyên gia người Việt và người Hàn.

Trong thời gian qua, mặc dù bận công việc huấn luyện đội tuyển Việt Nam, nhưng ông Park vẫn bám sát tình hình tập luyện của đội U22 Việt Nam thông qua báo cáo hàng ngày từ trợ lý Kim Han Yoon. Ông cũng thu xếp thời gian giữa các buổi tập của tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam để trực tiếp tới sân tập kiểm tra sự tiến bộ của các cầu thủ, đồng thời đánh giá khả năng của các vị trí thi đấu trong đội hình đội U22 Việt Nam thông qua các trận đấu tập nội bộ giữa hai đội tuyển.

Chiều 29/9, các cầu thủ U22 Việt Nam đã tiếp tục có thêm trận đấu tập nội bộ với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thông qua các trận đấu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và U22, ông Park có những sự kiểm tra, đánh giá khả năng của các vị trí thi đấu trong đội hình đội tuyển Việt Nam cũng như các cầu thủ U22. Đây có thể xem cữ dượt quan trọng để ông có cơ sở để chốt danh sách cho cả 2 đội tuyển trước chuyến tập huấn và thi đấu tại nước ngoài.

Sự cạnh tranh, nỗ lực thể hiện khả năng trong từng buổi tập cũng như trong các trận đá giao hữu với các đàn anh trên tuyển Việt Nam đang được các cầu thủ U22 Việt Nam hết sức tận dụng để có thể ghi điểm với Huấn luyện viên Park cũng như Ban huấn luyện, với hy vọng sẽ lọt vào danh sách cuối cùng tham dự vòng loại U23 Châu Á. Sự cạnh tranh để có tên trong bản danh sách cuối cùng đang rất quyết liệt được thể hiện qua chia sẻ của hậu vệ Lê Văn Đô. Dù đang là một trong những quân bài đa năng nhất của U22 Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế Đà Nẵng có thể tự tin đảm nhận vị trí ở cả 3 tuyến, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo cánh. Tuy nhiên, Lê Văn Đô cho biết sự cạnh tranh tại U22 Việt Nam cao hơn rất nhiều so với tại câu lạc bộ và Văn Đô cũng chưa chắn chắn sẽ là người được lựa chọn. “Huấn luyện viên sẽ là người đánh giá và nhận xét, bản thân tôi chỉ biết cố gắng và quyết tâm tập luyện để có tên trong danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á” - hậu vệ Văn Đô cho hay.

Theo lịch trình, thời điểm U23 Việt Nam lên đường đi UAE vào ngày 8/10, Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tập trung cho trận đấu với Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên trợ lý Kim Han Yoon sẽ tiếp tục trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ. Sau khi kết thúc lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Oman, ông Park sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam trở về nước sau khi kết thúc 2 lượt trận tiếp theo vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bay thẳng sang UAE để tiếp quản U22 Việt Nam đang tập huấn tại đây. Trong quãng thời gian ở UAE, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U22 Kyrgyzstan trước khi lên đường sang Kyrgyzstan dự vòng loại U23 châu Á 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Ráo riết cho giai đoạn chuẩn bị cuối cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO