U22 Việt Nam: Tăng cường thể lực, hoàn thiện lối chơi

Hoàng Nam 24/08/2021 07:14

U22 Việt Nam vẫn đang tiếp tục duy trì lịch tập 2 buổi trên ngày với những buổi tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong những buổi tập này, trợ lý Kim Han Yoon đã tập trung nhiều hơn đối với các nội dung tăng cường thể lực, đồng thời khắc phục những khuyết điểm trong lối chơi đã bộc lộ tại trận đấu tập với tuyển Việt Nam vừa qua.

Do không có điều kiện thi đấu giao hữu quốc tế bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên trận đấu tập với các đàn anh tại đội tuyển Việt Nam hôm 19/8 vừa qua được đánh giá là bài kiểm tra chất lượng đối với các cầu thủ U22 Việt Nam. Tất cả đều thể hiện sự nỗ lực khi được lựa chọn vào đội hình thi đấu và cố gắng thực hiện tốt nhất ý tưởng chiến thuật của Ban huấn luyện.

Cũng từ trận đấu này, Ban huấn luyện đã có đánh giá cụ thể hơn về điểm yếu, điểm mạnh của từng vị trí để có giải pháp khắc phục. Quỹ thời gian chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022 còn khá nhiều, do vậy chương trình huấn luyện dành cho các cầu thủ cũng được thực hiện một cách tỉ mỉ, giúp các cầu thủ tiến bộ dần qua từng buổi tập.

Về tình hình nhân sự, U22 Việt Nam đã nói lời chia tay với Nguyễn Duy Kiên. Trung vệ này gặp vấn đề về sức khỏe nên không đủ thể lực để tiếp tục theo đuổi chương trình tập luyện cùng các đồng đội. Được sự chấp thuận của HLV trưởng Park Hang Seo, Duy Kiên đã trở về địa phương để tiếp tục điều trị hồi phục. Quân số hiện tại của U22 Việt Nam là 29 cầu thủ, bao gồm cả 2 cầu thủ lên hội quân muộn là Liễu Quang Vinh và Lê Văn Đô.

Chia sẻ về những buổi tập, hậu vệ Nguyễn Văn Minh cho biết, trong thời gian V-League tạm dừng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cầu thủ đã trải qua thời gian khá dài không được ra sân thi đấu. Điều này ảnh hưởng đến thể lực và phong độ của các cầu thủ khi lên tập trung. Dần dần, qua các buổi tập, vấn đề này đã được cải thiện tốt hơn rất nhiều.

Theo kế hoạch, ngày 25/8, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm trận đấu tập nội bộ với đội tuyển Việt Nam tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là trận tập huấn cuối cùng của U22 Việt Nam ở trong nước trước khi sang Hàn Quốc tập huấn. Bởi vậy, những nỗ lực thể hiện trong các buổi tập và nhất là trong những trận đấu nội bộ với các đàn anh ở tuyển quốc gia sẽ rất quan trọng để Ban huấn luyện rà soát lại đội hình.

Kế hoạch tập huấn tại Hàn Quốc đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lên chương trình và Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đội tuyển U22 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại. Chúng tôi đánh giá đây là thế hệ cầu thủ kế thừa đội tuyển quốc gia trong tương lai gần. Vì vậy, bên cạnh công tác chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển U22 Việt Nam cũng được rèn quân ở giai đoạn này. VFF đang chuẩn bị kế hoạch, tạo điều kiện để đội tuyển U22 Việt Nam được thi đấu 1-2 trận và tập huấn ở nước ngoài. Địa điểm mà chúng tôi có thể hướng đến là Hàn Quốc. Bởi theo quy định của quốc gia này, nếu như các cầu thủ có thể tiêm xong 2 mũi vaccine phòng, chống dịch Covid-19 thì có thể tập huấn tại đây theo cơ chế bong bóng khép kín, qua đó tiếp tục quá trình tập huấn, thi đấu giao hữu một cách thuận lợi. Hy vọng, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có lần thứ 4 liên tục hướng đến Vòng chung kết U23 châu Á”. Dưới thời Huấn luyện viên Park Hang Seo, cả U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia đều đã có những chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước thềm những chiến dịch lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Tăng cường thể lực, hoàn thiện lối chơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO