U22 Việt Nam thi đấu với tuyển Việt Nam: Cơ hội để thể hiện

Hoàng Nam 18/12/2020 07:22

Hôm nay, 18/12, U22 Việt Nam sẽ chính thức hội quân chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng việc được gọi lần này là cơ hội rất lớn để các cầu thủ trẻ chứng minh năng lực của mình trước thầy Park.

U22 Việt Nam cũng như các đàn anh sẽ phải nỗ lực thể hiện hết mình để ghi điểm với thày Park.

Trong lần tập trung cuối cùng trong năm, cũng như 3 lần hội quân trước đó của đội U22 Việt Nam bản danh sách được HLV Park Hang Seo tuyển chọn đã gợi mở nhiều điều về những ý tưởng, dự định nằm trong tính toán của ông cho các mục tiêu trong năm 2021.

Ở lần tập trung này, ông Park đã không điền tên những nhân tố nổi trội như Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hồng Sơn hay Nguyễn Hai Long vì nhiều lý do khác nhau.

Điều đó cũng khẳng định ông Park đã trao cơ hội cho những con người mới hơn của U22 Việt Nam. Những người sẽ có cơ hội thể hiện mình đủ năng lực để gánh vác giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 2021. Nhưng bản danh sách mới và lạ lần này cũng là cơ hội để thầy Park thể hiện khả năng phát hiện và mài giũa nhân tài.

Do vắng nhiều cái tên chất lượng nên HLV Park Hang Seo bày tỏ ý đồ rõ ràng muốn thử sức hàng loạt cái tên mới như Văn Việt, Sỹ Hoàng (SLNA), Đức Hoàng (Hà Nội), Văn Hiếu (Nam Định), Văn Minh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Thanh Minh (Huế) hay Công Đến (PVF).

Những cái tên được gọi lần này, có rất nhiều cầu thủ còn trẻ ở độ tuổi dưới 22 và có đến 15 cầu thủ trẻ đang thi đấu tại VCK giải U21 Quốc gia năm 2020 đang diễn ra tại Nha Trang. Các cầu thủ trẻ vì thế sẽ có thêm cơ hội được cọ sát với đàn anh trên ĐTQG, để học hỏi và rèn giũa bản thân mình nhiều hơn nữa.

Ngoài những cái tên như Nhâm Mạnh Dũng, Mai Xuân Quyết, Nguyễn Hữu Thắng, Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình đã ít nhiều đã thể hiện được mình trong màu áo CLB ở các giải V-League hay hạng Nhất thì có nhiều nhân tố mới lạ ở danh sách U22 Việt Nam lần này. Được lên tập trung cùng đội U22 Việt Nam lần này sẽ giúp họ làm quen với không khí đội tuyển, tường tận được tư duy, cung cách làm việc của HLV Park Hang Seo để khỏi bỡ ngỡ ở những lần tập trung tiếp theo.

Để ghi điểm trong mắt thầy Park buộc các cầu thủ ở cả U22 Việt Nam lẫn ở đội tuyển quốc gia sẽ phải chơi quyết tâm hơn trong 2 cuộc đối đầu tới đây.

Các tuyển thủ quốc gia Việt Nam được cập nhật kiến thức về dinh dưỡng thể thao

Ngày 17/12, PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh đã có những chia sẻ rất hữu ích về chế độ dinh dưỡng trong thể thao với các thành viên ĐTQG Việt Nam. Những năm gần đây, chế độ dinh dưỡng dành cho đội tuyển nhận được rất nhiều sự quan tâm đầu tư của LĐBĐVN.

Tuy vậy, việc cải thiện dinh dưỡng không đơn giản chỉ là tăng chế độ ăn cho các cầu thủ, mà điều quan trọng hơn cả là ăn thế nào cho đúng khoa học, khẩu phần, thành phần dinh dưỡng thế nào là đủ và phù hợp cho từng giai đoạn tập luyện, trước thi đấu, trong thi đấu và sau khi kết thúc thi đấu. Đó cũng chính lý do thực đơn các bữa ăn của đội tuyển luôn cần có sự tham gia tư vấn của các chuyên gia về dinh dưỡng, trong đó có những đóng góp rất hữu ích của PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh. Thông qua các buổi hội thao này, LĐBĐVN và BHL hi vọng sẽ hình thành thói quen và tư duy đúng đắn cho các cầu thủ về tầm quan trọng của việc “nạp năng lượng” đúng cách, tạo cho mình một nền tảng tốt, từ đó dẫn tới tập luyện tốt và đáp ứng với cường độ thi đấu ngày càng cao của bóng đá chuyên nghiệp.

K.V.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam thi đấu với tuyển Việt Nam: Cơ hội để thể hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO