U23 Campuchia sớm giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á

B.Phúc (tổng hợp) 18/02/2022 08:29

Trận thắng trước Philippines 1-0 giúp Campuchia sớm giành một trong hai vị trí đầu bảng A sau hai trận toàn thắng (trận trước họ thắng Brunei đến 6-0).

U23 Campuchia chiến thắng trước Philippines. Ảnh: AFF.

Theo www.aseanfootball.org, trận đấu giữa Campuchia và Philippines là trận đấu quyết định vé vào bán kết cho Campuchia. Được sự cổ vũ của khoảng 17.000 khán giả nhà, Campuchia gia tăng sức ép ngay từ đầu. Phút 17, đội bóng xứ sở Chùa Tháp có tình huống đánh đầu dội xà ngang của Sambath, bỏ qua cơ hội mở tỷ số cho U23 Campuchia.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không thay đổi. Đội chủ nhà vẫn là đội chơi ép sân, nhưng mãi đến phút 81, Campuchia mới có thể chọc thủng lưới đối phương. Trong pha bóng này, tận dụng tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Philippines, Sovanmakara bên phía Campuchia thoát xuống, sút chéo góc trong khu vực 16m50, ghi bàn duy nhất, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

Trận thắng này giúp Campuchia sớm giành một trong hai vị trí đầu bảng A sau hai trận toàn thắng (trận trước họ thắng Brunei đến 6-0).

Sau trận đấu, HLV Stewart Hall của Philippines thừa nhận: "Thể lực là vấn đề lớn của chúng tôi trong trận đấu vừa kết thúc, một số cầu thủ của tôi đã không được thi đấu trong thời gian dài, khiến cho chúng tôi không thể chơi bóng như ý".

Ở một cặp đấu khác thuộc bảng A, diễn ra trong chiều tối 17/2, Timor Leste thắng Brunei 3-1. Trận thắng này tạm đưa Timor Leste lên vị trí nhì bảng A với 4 điểm, ngay sau Campuchia (6 điểm).

Điều đáng chú ý ở chỗ Timor Leste vẫn bất bại cho đến sau lượt trận thứ hai bảng A. Ở vòng đấu trước, họ bất ngờ cầm hòa Philippines 2-2. Ở lượt cuối cùng, Timor Leste và Campuchia quyết đấu vì ngôi đầu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Campuchia sớm giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO