U23 Timor Leste chia sẻ Huy chương Đồng với U23 Lào

B.Phúc (tổng hợp) 27/02/2022 19:24

Giải U23 Đông Nam Á đã khép lại với chức vô địch thuộc về U23 Việt Nam. U23 Thái Lan giành ngôi á quân. Trong khi đó, U23 Lào và U23 Timor Leste cùng nhau giành vị trí thứ ba.

Như đã biết, trận tranh huy chương đồng giải U23 Đông Nam Á giữa U23 Lào và U23 Timor Leste đã bị hủy. Nguyên nhân là bởi U23 Lào không đủ người ra sân vì nhiều trụ cột mắc Covid-19.

Với việc U23 Lào chủ động xin bỏ cuộc, U23 Timor Leste đã nhận được huy chương đồng. Mặc dù vậy, U23 Timor Leste đã có hành động đẹp khi đề xuất chia sẻ danh hiệu này với đội bóng ở xứ Triệu voi. Trước đề xuất này, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đồng ý.

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á phát đi thông báo: "U23 Timor Leste đã đề xuất chia sẻ huy chương đồng với U23 Lào. Đề xuất này đã được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chấp nhận".

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Khiev Sameth khẳng định: "Đây là một cử chỉ cao cả của Timor Leste. Tôi muốn cảm ơn ông Francisco Jeronimo, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Timor Leste vì đề xuất này sau khi U23 Lào bỏ cuộc. Trong suốt giải đấu này, chúng ta đã thấy một vài đội bóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19 và chấn thương. Mặc dù vậy, họ đã thể hiện được tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Có những đội bóng thiếu thốn lực lượng nghiêm trọng nhưng họ vẫn vươn lên và dồn ép đối thủ".

U23 Lào giành vị trí thứ ba chung cuộc ở giải U23 Đông Nam Á.

U23 Lào thậm chí không có đủ 7 người để ra sân trong trận đấu với U23 Timor Leste. Trước đó, đội U23 Việt Nam cũng buộc phải tăng cường thêm 10 "viện binh" để có thể tiếp tục thi đấu. Chính điều này khiến cho ông Khiev Sameth vô cùng ấn tượng.

Ông nói thêm: "Bất chấp khó khăn chồng chất nhưng họ không bỏ cuộc. Với tôi, những đội bóng này đều chiến thắng và những cầu thủ đều là những người anh hùng".

Như vậy, giải U23 Đông Nam Á đã khép lại với chức vô địch thuộc về U23 Việt Nam. U23 Thái Lan giành ngôi á quân. Trong khi đó, U23 Lào và U23 Timor Leste cùng nhau giành vị trí thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Timor Leste chia sẻ Huy chương Đồng với U23 Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO