U23 Việt Nam - U23 Iraq: 0-0 - Khởi đầu suôn sẻ

Khánh Vy 23/03/2022 21:00

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi giờ thi đấu cũng như địa điểm thi đấu nhưng U23 Việt Nam vẫn đã có màn trình diễn chấp nhận được và cầm hòa U23 Iraq trong trận ra quân tại U23 Dubai Cup 2022.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam trong trận ra quân gặp U23 Iraq
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam trong trận ra quân gặp U23 Iraq.

U23 Quốc tế - Dubai Cup 2022 được xem là bước chạy đà quan trọng hướng tới SEA Games 2021 của U23 Việt Nam.

Dù những cầu thủ xuất sắc như Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh không thể tập trung vì được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup nhưng những gương mặt xuất sắc còn lại của U23 Việt Nam như Hai Long, Xuân Tú, Văn Tới… và các cầu thủ mới lên ngôi tại giải U23 Đông Nam Á như Quang Nho, Quang Thịnh… là những gương mặt tham dự giải đấu này sẽ nhiều khả năng được lựa chọn tham dự SEA Games 2021.

Theo lịch xếp ban đầu, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng 1 giải U23 Quốc tế Dubai Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 23h giờ Việt Nam. Tuy nhiên, BTC giải U23 Dubai 2022, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ có chuyến xuống 19h00. Ngoài việc thay đổi giờ thi đấu, tuyển Việt Nam cũng phải đổi địa điểm thi đấu. Thay vì đá ở sân Al Awir như dự kiến, đội sẽ chơi ở sân Al Maktoum.

Những thay đổi bất ngờ bất ngờ từ BTC giải khiến việc chuẩn bị cho trận đấu bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đội tuyển U23 Việt Nam hay Iraq đều đã tập làm quen giờ thi đấu vào buổi tối (20h giờ UAE) thay vì buổi chiều (16h giờ UAE). Kế hoạch ăn uống và nghỉ ngơi cũng phải thay đổi theo cho phù hợp giờ thi đấu mới.

Tuy nhiên, với những cầu thủ U23 Việt Nam, được thi đấu cọ sát với đối thủ mạnh như Iraq là điều rất tốt để họ có cơ hội chứng minh năng lực nhằm kiếm được vị trí tham dự SEA Games tới đây nên tất cả đều hưng phấn bước vào trận đấu.

HLV Lee Young Jin tung ra đội hình xuất phát gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Đặng Văn Tới, Trần Quang Thịnh, Liễu Quang Vinh, Phan Tuấn Tài, tiền vệ Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô, Nguyễn Hai Long, Trần Bảo Toàn, tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường, Trần Văn Đạt.

Bảo Toàn đã có cơ hội nhưng pha dứt điểm của anh nhẹ và không gây nhiều nguy hiểm
Bảo Toàn đã có cơ hội nhưng pha dứt điểm của anh nhẹ và không gây nhiều nguy hiểm.

Trong đội hình ra quân này, quyền HLV trưởng Lee Young Jin không giấu diếm ý đồ chơi sòng phẳng với đối thủ được đánh giá mạnh hơn để có cái nhìn rõ nét nhất về khả năng của các học trò mình.

U23 Iraq là những người nhập cuộc tốt hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Họ chủ động đẩy cao đội hình, dùng thể hình và thể lực tốt hơn để gây áp lực lớn cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam ra sân nhận được rất nhiều sự cổ vũ của các CĐV nhà trên các khán đài
U23 Việt Nam ra sân trong sự cổ vũ không mệt mỏi của các CĐV nhà trên các khán đài.

U23 Iraq là người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau hơn 10 phút thi đấu khi thực hiện cú đá phạt trực tiếp khá nguy hiểm từ cánh trái và thủ môn Văn Chuẩn đã cảnh giác đánh bóng ra ngoài.

Trước lối đá của Iraq, U23 Việt Nam chủ động chơi chắc, giữ vững cự ly đội hình và từ đó dần dần kiểm soát lại thế trận.

Các học trò của HLV Lee Young Jin không ngần ngại tổ chức những pha tấn công bài bản, có nét với những pha xử lý kỹ thuật, phối hợp ngắn hiệu quả và gây sức ép về phía khung thành Iraq.

Mặc dù vậy, những cơ hội rõ rệt để có thể chuyển hóa thành bàn thắng không có nhiều nên U23 Việt Nam và U23 Iraq chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay khi hiệp 2 trở lại, HLV Lee Young Jin đã làm mới hàng công bằng việc tung tiền đạo Văn Tùng vào sân trong khi phía Iraq cũng vậy.

Cũng giống như những phút đầu tiên trận đấu, U23 Iraq trở lại đã lập tức gia tăng sức ép lớn về phía U23 Việt Nam và hàng thủ U23 Việt Nam đã phải hoạt động rất vất vả.

Tới phút 52, hàng thủ của U23 Việt Nam đã buộc phải có sự thay đổi người khi Liễu Quang Vinh trong nỗ lực cản phá đã bị tiền đạo Iraq ngã chèn vào chân trái và khiến Quang Vinh gặp chấn thương nặng và rời sân bằng cáng.

Liễu Quang Vinh đã gặp chấn thương không nhẹ khi bị tiền đạo Iraq ngã vào chân
Liễu Quang Vinh đã gặp chấn thương không nhẹ khi bị tiền đạo Iraq ngã vào chân.

Ngay lập tức U23 Việt Nam tung Nhâm Mạnh Dũng vào thay Quang Vinh, Xuân Tú thay Bảo Toàn.

Các học trò của HLV Lee Young Jin nỗ lực kiểm soát tuyến giữa tốt hơn. Các tình huống triển khai tấn công của U23 Việt Nam phần lớn đều qua chân Hai Long. Tuy nhiên, khi đưa bóng đến 1/3 cuối sân của Iraq, U23 Việt Nam vẫn thiếu phương án để chuyển hóa thành các cơ hội ghi bàn.

Cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam đến ở phút 58 sau pha bay người đánh đầu của cầu thủ vào thay người Xuân Tú chệch cột dọc trong gang tấc.

Xuân Tú bay người đánh đầu đẹp mắt nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Những phút sau đó, U23 Iraq với thể hình, thể lực tốt hơn dồn lên gây sức ép nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn giữ được cự ly đội hình, bọc lót cho nhau tốt và khiến trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Những gì các học trò HLV HLV Lee Young Jin thể hiện trong trận ra quân trước đối thủ mạnh như Iraq là điều đáng khen ngợi.

Cùng với đó, ông thày người Hàn ngoài trường hợp Liễu Quang Vinh gặp chấn thương buộc phải thay người thì ông cũng đã có tới 5 sự thay đổi nhân sự để tạo cơ hộ thi đấu và thể hiện mình cho các học trò.

Một kết quả hòa trong trận ra quân là điều có thể khiến U23 Việt Nam hài lòng.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0
Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Iraq: 0-0 - Khởi đầu suôn sẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO