U23 Việt Nam – U23 Malaysia (20h ngày 8/6): Mệnh lệnh phải thắng

Hoàng Nam 08/06/2022 09:25

Hành trình của U23 Việt Nam cho dù chưa có được chiến thắng tại vòng loại VCK U23 châu Á nhưng đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi trước khi bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp đối thủ đã bị loại - U23 Malaysia.

U23 Việt Nam tự tin sẽ chiến thắng trước trận đấu cuối cùng tại VCK U23 châu Á.

Khát khao chiến thắng của U23 Malaysia

Cho dù Malaysia đã bị loại và nhiều người nhận định đây sẽ là trận đấu không quá khó để U23 Việt Nam giành chiến thắng, nhưng thực tế thì, thi đấu với đối thủ thoải mái về tinh thần chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tất nhiên, một chiến thắng là điều các chiến binh U23 Việt Nam phải làm, cùng với đó là sự chờ đợi một kết quả có lợi ở cặp đấu cùng giờ giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan để đi tiếp.

U23 Việt Nam nhận được nhiều sự khen ngợi và cả tiếc nuối sau 2 trận hòa trước 2 đối thủ mạnh nhất bảng. Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam đứng thứ 3 với 2 điểm, còn Malaysia chưa có điểm nào đã chính thức bị loại.

Trong 15 năm qua, U23 Việt Nam có tổng cộng 10 lần đối đầu Malaysia và sở hữu thành tích ấn tượng là 6 trận thắng, 3 thua và 1 hòa. U23 Việt Nam đã đánh bại Malaysia trong cả 3 lần đối đầu gần nhất và thắng lợi mới nhất là trận thắng 1- 0 tại SEA Games 31 vừa qua.

Ở cuộc đối đầu lần này, vị thế 2 đội càng hoàn toàn khác biệt. Nếu như U23 Việt Nam thể hiện rõ đẳng cấp và khiến nhiều người tiếc nuối không thể có chiến thắng trước 2 đối thủ mạnh nhất bảng thì U23 Malaysia vẫn là sự thất vọng.

U23 Malaysia bước vào trận đấu cuối cùng này đang trải qua quãng thời gian tồi tệ với chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng, trong đó có đến 4 thất bại. Theo báo chí xứ sở dầu cọ, nội bộ đội tuyển đang lục đục. HLV Brad Maloney trước khi bước vào trận đấu cuối gặp U23 Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi Malaysia thua đậm Hàn Quốc rồi Thái Lan, qua đó sớm bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á 2022.

Thậm chí, HLV Brad Maloney có thể bị sa thải ngay lập tức, nếu U23 Malaysia tiếp tục để thua U23 Việt Nam. Chính bởi vậy, sẽ không có chuyện U23 Malaysia thi đấu cho xong tại trận đấu cuối cùng này.

Nếu các cổ động viên nghĩ Malaysia đã bị loại và hết động lực thi đấu thì họ đã lầm. Tại Giải U23 châu Á 2022, U23 Malaysia có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đặt quyết tâm thành công rất cao. Việc không vượt qua được vòng bảng đã giáng một đòn nặng nề lên thầy trò HLV Brad Maloney. Do đó, U23 Malaysia cũng như cá nhân HLV Maloney đang chịu áp lực rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ bản xứ.

Bởi vậy, chắc chắn U23 Malaysia sẽ đặt quyết tâm chiến đấu hết mình và có kết quả tốt trước Việt Nam để xoa dịu làn sóng chỉ trích của dư luận. Đánh bại U23 Việt Nam đang thăng hoa sẽ giúp kéo giảm áp lực trên vai thầy trò HLV Maloney.

Ngoài ra, Giải U23 châu Á là nơi để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân và tích lũy kinh nghiệm. Vì vậy sẽ không có chuyện các cầu thủ Malaysia sẽ buông xuôi. "Chúng tôi sẽ đánh giá lại các vấn đề về nhân sự và chuyên môn. Chắc chắn, nhiều cầu thủ mới sẽ được trao cơ hội ở trận cuối. Tôi hy vọng Malaysia có thể giành ít nhất một điểm trước Việt Nam" - HLV Maloney kiên quyết.

U23 Việt Nam tự tin trước trận đấu cuối

Trong khi đó, HLV Gong Kyun đã tạo ra một phong cách riêng biệt, khó lường cho bản thân và một hình ảnh khác hoàn toàn cho các học trò chỉ sau 2 trận cầm quân. U23 Việt Nam chơi bóng pha trộn giữa sự “phiêu” trong tấn công, cẩn trọng lúc phòng ngự trong 2 trận đấu trước 2 đối thủ mạnh.

Sự thức thời ứng biến vẫn được HLV Gong Kyun thể hiện rất rõ trong 2 trận chính thức cầm quân vừa qua khi ông cho thấy mình không cứng nhắc mà đưa ra những tùy biến uyển chuyển theo thực tế. U23 Việt Nam đã liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật theo cục diện trận đấu cũng như con người trên sân. Sơ đồ 4-3-3 luôn được hoán chuyển thành 4-1-4-1, 4-4-1-1 hay cả 4-4-2.

U23 Malaysia của HLV Brad Maloney đã chắc chắn bị loại và đó là vấn đề chính. U23 Malaysia có thể chơi kín kẽ để hòng kiếm điểm rời Vòng chung kết U23 châu Á 2022 trong thế ngẩng cao đầu. Hoặc họ sẽ chọn cách thoải mái, chơi một trận cởi mở với U23 Việt Nam.

Vấn đề của U23 Việt Nam lúc này là cần phải có sự chuẩn bị tâm lý tốt. Quyết tâm buộc phải thắng để giành vé đi tiếp có thể trở thành một áp lực lớn đối với các cầu thủ U23 Việt Nam. Song, nếu duy trì được sự tự tin, điềm tĩnh như những gì đã diễn ra ở 2 trận vừa qua, một chiến thắng là điều các tuyển thủ U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến.

Phải thắng cùng triết lý tấn công của ông thầy người Hàn sẽ có cơ hội thể hiện rõ nét trong cuộc đọ sức với U23 Malaysia tối nay. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun đang đối diện với một áp lực khá lớn, song với những gì tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện trong hai trận vừa qua, dù kết cục cuối cùng thế nào, họ cũng rất xứng đáng được ngợi khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam – U23 Malaysia (20h ngày 8/6): Mệnh lệnh phải thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO