U23 Việt Nam – U23 Myanmar (1-0): Mở toang cánh cửa vào bán kết

Khánh Vy 13/05/2022 21:12

Thi đấu bế tắc trong suốt trận đấu nhưng U23 Việt Nam vẫn có được kết quả như mong muốn khi đánh bại U23 Myanmar với tỉ số tối thiểu 1-0. Hùng Dũng đã trở thành người hùng của U23 Việt Nam khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HOV Park Hang Seo đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Đang đứng thứ 3 ở bảng A với 2 điểm ít hơn Myanmar nên thày trò HLV Park Hang Seo rất quyết tâm có được chiến thắng và đánh chiếm ngôi đầu trong cuộc đối đầu trên sân Việt Trì. HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi xếp hậu vệ Vũ Tiến Long và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đá chính ở trận đấu quan trọng với U23 Myanma chứ không phải Văn Đô và Văn Tùng. Những cái tên còn lại đều là những gương mặt quen thuộc ở 2 trận đấu trước.

Chấn giữ khung thành vẫn là cái tên quen thuộc Văn Toản, trong khi bộ ba hậu vệ sẽ là Thanh Bình, Việt Anh và Tiến Long. Hai cầu thủ chạy cánh của U23 Việt Nam trận này là Tuấn Tài và Văn Xuân. Tuyến giữa của U23 Việt Nam vẫn là 3 cái tên quan trọng gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức và Hoàng Anh. Đá ngay phía trên hộ là bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Mạnh Dũng.

U23 Việt Nam được sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV nhà
U23 Việt Nam được sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV nhà.

U23 Myanmar dù trải qua mật độ thi đấu dày đặc khi đây đã là trận đấu thứ 3 của họ với mật độ 2 ngày/trận nhưng đã cho thấy họ vẫn có nền tảng thể lực tốt, tinh thần thi đấu cao và đã có những nghiên cứu kỹ về lối chơi, con người của U23 Việt Nam. Ngay những phút đầu trận, U23 Myanmar đã cho thấy sự tự tin rất lớn của mình khi chơi áp sát, không e ngại và sẵn sàng tấn công về khung thành U23 Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Myanmar sử dụng lối chơi với số đông vây ráp và gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam
Các cầu thủ U23 Myanmar sử dụng lối chơi với số đông vây ráp và gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam

Sau những phút đầu lúng túng, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận, tuy nhiên các cầu thủ U23 Myanmar vẫn luôn tranh chấp quyết liệt, phong tỏa từ xa tốt khiến U23 Việt Nam gặp nhiều lúng túng. Dù vậy, việc lấy lại thế trận cũng giúp U23 Việt Nam tạo nhiều áp lực lớn bên phần sân đối phương. Các tiền đạo Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng luôn xâm nhập vòng cấm và tuyến 2 với Lý Công Hoàng Anh, Hoàng Đức, kể cả "wing back" Tuấn Tài, Văn Xuân cũng thường xuyên có những pha leo biên để tạo áp lực lớn.

Những tình huống không chiến được U23 Việt Nam sử dụng rất nhiều trong hiệp đấu đầu tiên.

U23 Việt Nam ở trận này sử dụng nhiều pha bóng bổng để đe dọa khung thành U23 Myanmar nhưng chất lượng những đường tạt không cao. Trước một đối thủ luôn tập trung số đông trong phòng ngự, sẵn sàng chơi áp sát khiến "Những chiến binh sao vàng" liên tục có những đường chuyền hỏng và các pha phối hợp thiếu sắc nét. Tuyến giữa của U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng không thể hiện được sự áp đảo cũng như không tạo ra được những pha đi bóng tạo đột biến cao.

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn và bế tắc.
U23 Myanmar sẵn sàng chơi rát, phạm lỗi để hạn chế lối chơi của U23 Việt Nam.

Bế tắc, chuyền hỏng nhiều, không có sự kết dính, thiếu tính đột biến, không tận dụng tốt những tình huống cố định và nhất là khả năng kết thúc kém là những gì U23 Việt Nam đã thể hiện trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Dường như dư âm trận hòa với Philippines ở lượt đấu trước vẫn còn ảnh hưởng tới những đôi chân của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tiến Linh vẫn chưa tìm lại được cái duyên ghi bàn sau những pha đánh đầu của mình.

Tiến Linh vẫn là người có nhiều cơ hội nhất nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa trở lại với anh trong hiệp đấu đầu tiên này. Cơ hội cho U23 Việt Nam ở hiệp một là các tình huống không chiến và sút xa. Tiến Linh đánh đầu 3 lần nhưng đều không thành công. Hoàng Đức bỏ lỡ một cơ hội sút phạt thuận lợi. Trong khi đó, Tuấn Tài, Thanh Bình mạnh dạn sút từ cự ly trên 25 m, nhưng đều không chính xác.

HLV Park Hang Seo sốt ruột khi U23 Việt Nam không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Chứng kiến sự bế tắc trong lối chơi của các học trò trong hiệp đấu đầu tiên, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi khi tung Huỳnh Công Đến, Văn Đô vào thay vị trí của Lý Công Hoàng Anh và Tiến Long. Chưa tạo ra được sự áp đặt, U23 Việt Nam đã khiến các CĐV nhà phải thót tim khi Văn Toản bắt bóng lập cập sau cú đá phạt đưa bóng đi đập đất bay với quỹ đạo khó chịu. Tiền đạo Myanmar lập tức lao vào áp sát và rất may Văn Toàn vẫn kịp giải nguy sau đó. Cũng như những phút đầu hiệp 1, U23 Việt Nam trở lại giữ quyền kiểm soát bóng và những nhân tố mới vào sân như Văn Đô, Công Đến đã tạo ra làn gió mới cho U23 Việt Nam. Nhất là Huỳnh Công Đến tạo sức ép mạnh hơn ở tuyến giữa và nhô cao trong tấn công bên cánh trái đã tạo thêm hy vọng có bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Hùng Dũng đã tỏa sáng đúng lúc ghi bàn giúp U23 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Vẫn là thế trận tấn công nhưng cũng vẫn bế tắc như ở hiệp 1 trong 2/3 thời gian thi đấu ở hiệp 2. Một lần nữa vai trò của những anh lớn, vai trò của người đội trưởng khi đội nhà gặp khó khăn lại được Hùng Dũng thể hiện.

Hùng Dũng ăn mừng đầy cảm xúc với các đồng đội.

Cả sân Việt Trì đã vỡ òa khi Hùng Dũng đã có pha dứt điểm 1 chạm đầy chính xác và tinh tế để ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam ở phút 76. Bàn thắng của Hùng Dũng đến từ pha phối hợp thực sự đẹp và có nét nhất của U23 Việt Nam từ đầu trận. Hoàng Đức là người đã có đường chọc khe rất đẹp cho Lê Văn Đô thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược lên để Hùng Dũng dứt điểm rất kỹ thuật vào góc xa ghi bàn thắng giúp Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Vai trò đội trưởng, người hùng đã được Hùng Dũng thể hiện đúng lúc.

Bàn thắng thực sự trút đi sức ép rất lớn đã đè nặng lên những đôi chân của các cầu thủ U23 Việt Nam từ đầu trận đấu và giúp các học trò ông Park chơi tự tin hơn. Sau bàn thắng mở tỉ số, U23 Việt Nam đã chơi thoải mái hơn và có vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được. Trong khi đó, bàn thua cũng khiến U23 Myanmar không thể chơi tử thủ và họ cũng dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về chủ nhà cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Một trận đấu đầy khó khăn, bế tắc nhưng cuối cùng U23 Việt Nam vẫn có được chiến thắng. Đánh bại U23 Myamar, các học trò HLV Park Hang Seo vượt qua chính đối thủ để lấy ngôi đầu và mở toang cánh cửa vào bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam – U23 Myanmar (1-0): Mở toang cánh cửa vào bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO