U23 Việt Nam - U23 Thái Lan 1-0: Chiến thắng của bản lĩnh và quyết tâm vượt khó

Khánh Vy 22/02/2022 21:07

Vượt qua khó khăn về lực lượng, U23 Việt Nam đã cho thấy năng lực, bản lĩnh và ý chí của mình khi đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1-0 và giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng đầy thuyết phục.

Bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu đầy quyết tâm
Bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu đầy quyết tâm.

Cơn bão Covid-19 khiến tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với U23 Thái Lan với chỉ 4 cái tên trong đội hình đá chính trong chiến thắng 7-0 trước Singapore ở trận ra quân.

Ngay trong buổi sáng trước khi gặp Thái Lan, U23 Việt Nam có thêm 5 cầu thủ nghi nhiễm Covid-19. Như vậy, lực lượng hiện tại của đội chỉ còn lại 11 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Theo quy định, U23 Việt Nam sẽ không thể tham dự trận đấu với U23 Thái Lan nếu như không có tối thiểu 13 cầu thủ.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn đủ người để ra sân nhờ “viện binh” đến từ Việt Nam. Do đã tính toán trước được nguy cơ này, nên ngày 21/2, LĐBĐ Việt Nam đã thay đổi kế hoạch di chuyển của nhóm 6 cầu thủ từ Việt Nam sang. Nếu đi bằng chuyến bay duy nhất lúc 15h40 thì nguy cơ không thể kịp tham gia trận đấu. Do đó, nhóm 4 cầu thủ Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn có mặt tại TP HCM đã được chuyển hướng đi bằng đường bộ ngay rạng sáng 22/2 và kịp có mặt test nhanh âm tính với Covid-19 để giúp U23 Việt Nam có 16 cầu thủ cho trận gặp U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam thể hiện sự quyết tâm cao trước trận

So với trận thắng 7-0 trước Singapore, U23 Việt Nam xáo trộn đội hình vì nhiều ca nhiễm Covid-19. Chỉ còn một số gương mặt đá chính ở trận trước như Thanh Khôi, Xuân Quyết, Văn Tùng, Quang Thịnh tiếp tục có mặt, còn lại là những gương mặt mới. 3 cầu thủ vừa tăng cường sang Campuchia cũng đã được tung ra sân ngay ở đội hình xuất phát là Bảo Toàn, Thanh Nhân, Đinh Quý. Tiền đạo Văn Tùng – người có cú đúp bàn thắn trong trận ra quân được trao băng thủ quân thay Dụng Quang Nho vắng mặt. Đá cặp với anh trên hàng công U.23 Việt Nam là Quốc Việt.

Bước vào cuộc đối đầu với Thái Lan, U23 Việt Nam đang dẫn đầu bảng, có lợi thế về điểm số và chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giữ vững ngôi đầu. U23 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất, trong khi lực lượng Thái Lan nhỉnh hơn, dày hơn. Đó là lý do HLV Đinh Thế Nam đã có những toan tính kỹ càng và sử dụng lối chơi thực dụng để vừa giành kết quả thuận lợi, vừa bảo toàn lực lượng.

Lợi thế lực lượng giúp U23 Thái Lan nắm thế trận trong những phút đầu trận.

Với lợi thế lực lượng, U23 Thái Lan tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ làm chủ khu vực giữa sân và chiếm phần lấn lướt trong khi chủ động chơi chậm, ưu tiên phòng ngự, tạo ra sự chắc chắn là điều mà các cầu thủ U23 Việt Nam thực hiện.

U23 Thái Lan là đội có cơ hội đầu tiên ở trận này.

U23 Thái Lan là đội có cơ hội đầu tiên khi Niwphiphong vươt qua một hậu vệ U23 Việt Nam, nhưng thật may cú đá của cầu thủ này lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Bị dồn ép nhưng U23 Việt Nam không hề tỏ ra nao núng mà luôn sẵn sàng cho các pha phản công của mình.

Thủ môn Narongsak đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm đầy đẳng cấp của Bảo Toàn để cứu thua cho đội nhà.

Sau 15 phút đầu, U23 Việt Nam giữ cự ly đội hình đảm bảo an toàn và bắt đầu tổ chức những pha tấn công của mình. U23 Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên, sau nỗ lực volley của Văn Tùng nhưng thiếu lực nên không gây nguy hiểm. Bảo Toàn, cầu thủ vừa mới sang gia nhập cùng đội chính là người tạo ra cơ hội rõ nét cho U23 Việt Nam ở phút 20 sau cú dứt điểm đầy uy lực và quyết đoán nhưng thủ thành Thái Lan đã xuất sắc tung người đấm bóng vọt xà.

Thủ môn Narongsak đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn được bàn thắng mở tỉ số của U23 Việt Nam.
Trung Thành ăn mừng bàn mở tỉ số
Trung Thành, tác giả của bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Các khán giả trên sân cũng như NHM bóng đá nước nhà đã sớm được hưởng niềm vui khi Trung Thành đã có quyết định táo bạo, bất ngờ từ chấm đá phạt ở góc hẹp bên cánh phải đã sút thẳng tung lưới Thái Lan mở tỉ số cho U23 Việt Nam ở phút 29. Bàn thắng giúp các tuyển thủ U23 Việt Nam chơi bóng thêm phần tự tin và hưng phấn trong khi Thái Lan lâm vào bế tắc.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, cơ hội tốt nhất của U23 Thái Lan đến ở phút 41 khi Teerasak Poeiphima trong tư thế thoải mái và trống trải đã đệm bóng cận thành đưa bóng đã đi vọt xà giúp U23 Việt Nam thoát được bàn thua trông thấy. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, U23 Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh, luôn khắc phục khó khăn của mình và gây bất ngờ với việc mình dẫn trước đối thủ. Một lối chơi hợp lý đã được HLV Đinh Thế Nam chọn lựa và đem lại hiệu quả cao.

U23 Việt Nam đã có lối chơi hợp lý ở trận này.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, U23 Việt Nam có sự thay đổi nhân sự đầu tiên khi cầu thủ ghi bàn Trung Thành rời sân nhường chỗ cho Huỳnh Tiến Đạt. Nắm lợi thế nhờ bàn dẫn trước nên các học trò của HLV Đinh Thế Nam trở lại hiệp 2 vẫn giữ được sự tập trung và tỉnh táo.

Trong khi đó, Thái Lan nỗ lực dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Dẫu vậy, họ gặp bế tắc khi tìm đường tiếp cận khung thành U23 Việt Nam bởi lối chơi có phần đơn giản. Họ đặt nhiều hy vọng vào các tình huống cố định và các pha bóng bổng để có thể có cơ hội ghi bàn. U23 Việt Nam tiếp tục chọn lối chơi an toàn bên phần sân nhà rồi chờ những cơ hội để tổ chức phản công.

HLV Đinh Thế Nam cũng có sự thay đổi nhân sự khi sử dụng Vũ Đình Hải, Phan Tuấn Tài thay cho Phan Bá Quyền, Trần Bảo Toàn ở nửa cuối hiệp 2. U23 Việt Nam đã cho thấy sự trưởng thành rất lớn của mình khi luôn chơi tỉnh táo, chắc chắn và đầy bản lĩnh cho dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Trận đấu trở nên nóng vào những phút cuối sau những pha phạm lỗi.

Cơ hội có được bàn san bằng tỉ số rõ nét nhất của U23 Thái Lan trong hiệp 2 đến ở phút 80 khi tiền vệ Kakana Khamyok có cú dứt điểm trực diện nhưng thủ thành Trịnh Xuân Hoàng đã có phản ứng xuất sắc cản phá thành công.

Thủ thành Trịnh Xuân Hoàng đã có trận đấu xuất sắc
Thủ thành Trịnh Xuân Hoàng đã có trận đấu xuất sắc

Thủ thành Trịnh Xuân Hoàng đã có 1 trận đấu xuất sắc khi đã tiếp tục có pha cứu thua cho U23 Việt Nam từ tình huống sút bóng của Olaxson đã khiến bóng chạm chân hậu vệ Quang Thịnh bay vào góc gần nhưng một lần nữa anh đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Việt Nam.

Những phút cuối, trận đấu trở nên căng thẳng hơn sau những pha phạm lỗi. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn giữ được bình tĩnh và đưa trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0. Một chiến thắng ngọt ngào, chiến thắng của tinh thần, nỗ lực vượt qua khó khăn và đầy bản lĩnh của các chiến binh sao vàng trẻ tuổi.

Với một thế trận tốt, một tinh thần kiên cường và hợp lý trong lối chơi, đội U23 Việt Nam đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Đánh bại Thái Lan 1-0, U23 Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng đấu với 2 trận toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Đối thủ trong trận bán kết tới đây của U23 Việt Nam là U23 Timo Leste và hy vọng HLV Đinh Thế Nam sẽ có được sự trở lại của những cầu thủ quan trọng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Thái Lan 1-0: Chiến thắng của bản lĩnh và quyết tâm vượt khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO