U23 Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á

Khánh Vy 02/11/2021 19:22

U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành vị trí nhất bảng cùng chiếc vé đi tiếp vào chơi tại vòng chung kết U23 châu Á sau trận đấu đầy khó khăn trước U23 Myanmar. Bàn thắng duy nhất ở phút 59 của Hồ Thanh Minh đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé dự vòng chung kết giải đấu châu lục ở Uzbekistan.

U23 Việt Nam chủ động chơi quyết liệt pressing và sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật ngay bên phần sân đối phương.

Đánh giá cao U23 Myanmar nên HLV Park Hang Seo đã có 2 sự thay đổi nhân sự so với trận ra quân khi ông tung Hai Long và Trọng Long ở đội hình xuất phát. U23 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn nhưng chơi thận trọng, không dốc toàn lực tấn công, đó cũng chính là tính thận trọng của HLV Park Hang Seo cho trận đấu mang tính quyết định này.

Chỉ cần 1 kết quả hòa là cả 2 đội sẽ cùng dắt tay nhau vượt qua vòng loại nên không hề có gì lạ ngay khi nhập trận cả U23 Myanmar lẫn U23 Việt Nam đều dành sự ưu tiên cho việc không để thủng lưới.

Sự thận trọng là điều cả 2 đội đặt lên hàng đầu trong hiệp đấu đầu tiên
Sự thận trọng là điều cả 2 đội đặt lên hàng đầu trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong 20 phút đầu trận, U23 Việt Nam chủ động tấn công và đang tạo được thế trận tốt trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, những pha lên bóng từ hai cánh U23 Việt Nam không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự số đông của U23 Myanmar.

Đội hình 3-5-2 của U23 Việt Nam giúp họ tạo ra ưu thế kiểm soát bóng nhưng cơ hội tạo ra bàn thắng không có nhiều và rõ ràng trong hiệp đấu đầu tiên.

U23 Việt Nam chủ động chơi quyết liệt pressing và sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật ngay bên phần sân đối phương. U23 Việt Nam mở ra cơ hội từ những pha bóng chủ động như vậy.

Tuy nhiên, các học trò HLV Park chưa xử lý tốt trong các pha xử lý quyết định. Đối đầu với 1 đội bóng chơi giàu thể lực và số đông nhưng tuyến giữa của U23 Việt Nam không có nhiều những đường bóng chuyển trạng thái nhanh để tiền đạo có thể tạo ra sự khác biệt. U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn đầu trận nhưng nhiều cầu thủ thi đấu quá mức nhiệt tình dẫn tới nhiều tình huống phạm lỗi không đáng có, nếu không muốn nói là xấu xí với các cầu thủ trẻ.

Việc di chuyển không bóng chưa linh hoạt khiến cho nhiều pha bóng tấn công của U23 Việt Nam bị chặn đứng từ xa. U23 Myanmar có phần lép vế những phút đầu nhưng trong nửa sau hiệp 1 họ chơi khá xông xáo, tích cực di chuyển để nhận bóng từ các quả chuyền trung bình.

Họ chủ động đưa bóng đến phần sân của U23 Việt Nam nhiều hơn, kiếm về những quả phạt nhờ khả năng tì đè, tranh chấp và cả tốc độ.

Đó là những điểm mạnh của các cầu thủ tấn công bên phía U23 Myanmar. Họ liên tục tạo được sức ép về phía khung thành của Văn Toản bằng những tình huống cố định nhưng không tạo ra được cơ hội rõ ràng.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà sự thận trọng quá mức của cả 2 khiến trận đấu nhạt nhòa, thiếu những pha bóng kỹ thuật, gắn kết hay những cơ hội nguy hiểm. Hai đội không thể hiện được nhiều về kỹ, chiến thuật mà chơi đua sức cùng nhiều tình huống phạm lỗi.

Chứng kiến thế trận không tốt của các học trò, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp 2 khi tung Hồ Thanh Minh và Nhâm Mạnh Dũng vào sân. U23 Việt Nam đã cho thấy bộ mặt sáng sủa hơn trong hiệp đấu thứ 2 khi chủ động chơi tấn công và tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành U23 Myanmar.

Sự có mặt của Hồ Quang Minh trên hàng công giúp U23 Việt Nam tạo ra sức ép lớn lên hàng thủ U23 Myanmar. HLV Park đã cho thấy sự thay người chính xác của mình khi đổi Hoàng Anh sang đá lệch phải còn Hai Long chơi lệch trái. Điều này đã phát huy hiệu quả.

Phút 59, Hoàng Anh kiếm về một quả phạt bên cánh phải. Sau đó, Hai Long thực hiện quả tạt chính xác để Thanh Minh bật cao đánh đầu hạ gục hàng thủ Myanmar mở tỉ số trận đấu.

Bàn mở tỉ số của Hồ Thanh Minh là kết quả hiện thực của lối chơi chủ động tấn công mà U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp 2 và bàn thắng cũng giúp các cầu thủ U23 Việt Nam giải tỏa tinh thần và chơi đầy ấn tượng những phút tiếp theo.

Những cơ hội liên tiếp được các tuyển thủ U23 Việt Nam tạo ra nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa thể đến nhờ sự xuất sắc của thủ thành U23 Myanmar.

Hồ Thanh Minh chính là người có được cơ hội ghi bàn thứ 2 rõ nhất khi pha bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh củ anh nhưng đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Pyae Phyo Thu.

Trong khi đó, bàn thua phải nhận khiến U23 Myamar không còn đường nào khác phải dồn toàn bộ đội hình lên để kiếm tìm bàn san bằng tỉ số. Tuy nhiên, sự nôn nóng, gặp nhiều khó khăn trước sự gắn kết của hàng thủ U23 Việt Nam khiến họ rất khó tạo ra những cơ hội ghi bàn.

Không những vậy, chính sự nôn nóng, không giữ được bình tĩnh của họ đã còn khiến họ phải trả giá khi phải chơi thiếu người trong 10 phút cuối trận. Aung Wunna phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội Lý Công Hoàng Anh.

U23 Myanmar đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ hoà lại càng khó khăn hơn khi phải chơi thiếu người. Dù chơi thiếu người nhưng đứng trước viễn cảnh bị loại khiến U23 Myamar không còn đường nào khác phải dồn hết đội hình sang sân U23 Việt Nam.

Ở những phút bù giờ cuối trận, U23 Việt Nam thực sự đối mặt với áp lực cực lớn sau pha phạm lỗi không đáng có của hậu vệ Văn Xuân ngay trước vòng 16m50.

Rất may mắn, các chân sút của U23 Myanmar đã không thể tận dụng cơ hội tốt nhất của họ ở trận đấu này.

Chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0 đã đưa thày trò HLV Park Hang Seo vào chơi tại vòng chung kết U23 châu Á với tư cách nhất bảng.

Trong khi đó, thất bại trước U23 Việt Nam cũng đã khiến U23 Myamar mất đi cơ hội được tham dự sân chơi lớn nhất châu lục của lứa tuổi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO