U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE

Hoàng Nam 25/03/2023 07:00

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận thứ hai tại giải quốc tế U23 Cup gặp U23 UAE với nhiều nghi ngại. Tuy nhiên, các học trò HLV Philippe Troussier đang cho thấy họ sẽ gạt bỏ tâm lý đè nặng sau thất bại ở trận ra quân và sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

U23 Việt Nam đang quyết tâm rất lớn cho những trận đấu sắp tới.

Trong những buổi tập trước trận đấu thứ 2 với U23 UAE, HLV Philippe Troussier dành khá nhiều thời gian để rút kinh nghiệm ngay trên sân tập với nhóm các cầu thủ đá chính trong trận đấu vừa qua, tận tình chỉ bảo các học trò sửa chữa những sai sót đã bộc lộ trong cuộc đối đầu với U23 Iraq. Chia sẻ với học trò, ông thầy người Pháp nói: “Trận thua Iraq chưa ảnh hưởng đến mục tiêu chính mà U23 Việt Nam đang hướng tới, bởi giải đấu này chỉ là bước đệm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32. Trận đấu với Iraq U23 gặp đối thủ có trình độ cao hơn, nên khó thoát khỏi khó khăn về trạng thái tâm lý. Điều quan trọng là sau thất bại chúng ta sẽ củng cố để chơi tốt hơn trong trận kế tiếp. Để tiến bộ đôi khi chúng ta cũng phải trả giá. Do vậy, các bạn cần phải suy nghĩ một cách tích cực và duy trì ý chí chiến đấu. Đó là điều mà tôi mong đợi ở các bạn”.

Màn khởi đầu của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023 có thể xem là một cú sốc những kỳ vọng nhưng đó không phải là điều bất ngờ. Đối thủ mạnh cùng với chiếc thẻ đỏ quá sớm của Vũ Tiến Long khiến thế trận của U23 Việt Nam gãy đổ và phần còn lại của trận đấu nằm ngoài tầm kiểm soát của HLV Philippe Troussier. Với HLV Troussier, ông vẫn có lý do để cảm thấy lạc quan với những gì thu được sau thất bại ở trận ra quân. HLV Philippe Troussier khẳng định việc các cầu thủ U23 Việt Nam mắc sai lầm là điều bình thường: “Tôi muốn thấy được những sai lầm để học hỏi nhiều hơn, cải thiện trong tương lai. Dĩ nhiên, ai cũng muốn giành chiến thắng trong bóng đá. Nhưng có thời điểm, chúng ta phải chấp nhận kết quả không như mong muốn để từ đó, chúng ta thay đổi, tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm điều tích cực hơn”. Những sai lầm sẽ giúp các cầu thủ có nhiều bài học và sẽ được tận dụng theo cách tích cực. Mục tiêu mà HLV Philippe Troussier khi cùng U23 Việt Nam tham dự giải này là để thu được nhiều thông tin nhất có thể.

Trong trận thua U23 Iraq, điểm yếu lớn của U23 Việt Nam chính là kinh nghiệm và thực chiến. Kinh nghiệm là điểm yếu nhất của các tuyển thủ trẻ VN, từ những sự hấp tấp cuốn theo lối chơi của đối thủ, phối hợp vụng về, chuyền sai nhiều… cho đến 2 chiếc thẻ đỏ ở đầu và cuối trận. U23 Việt Nam thực sự bộc lộ nhiều điểm yếu, từ tinh thần, tư duy chơi bóng đến cách ra quyết định trong những tình huống then chốt. Nếu so với lứa U23 trước đây do HLV Park Hang Seo dẫn dắt, đội bóng của ông Troussier rõ ràng thiếu kinh nghiệm thi đấu cả trong nước và quốc tế. Điều này khiến cho khi gặp các đối thủ ngoài khu vực, U23 Việt Nam không duy trì được sự tự tin cần có.

“Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau trận thua 0-3 trước U23 Iraq. Chúng tôi ra đấu trường nước ngoài và thực chiến còn kém, HLV đã động viên rất nhiều. Đây là giải giao hữu, chúng tôi phải hướng đến SEA Games và mục tiêu World Cup. Đội sẽ sửa lỗi qua từng ngày. Tôi mong người hâm mộ đừng quay lưng với U23 Việt Nam vì chúng tôi đã cố gắng vì màu cờ sắc áo. Bóng đá có thắng có thua, có lúc này lúc kia. Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn với suy nghĩ tích cực và bản lĩnh để vượt qua giai đoạn này. Sai lầm vừa qua là những lỗi cá nhân. Chúng tôi đã được tập nhiều và sẽ tiếp tục được điều chỉnh tiếp trong vài ngày nữa. Tôi cảm thấy vui và có thêm trách nhiệm khi đeo băng đội trưởng. Việc trao băng đội trưởng, HLV có lẽ có lý do. Tôi còn nhiều thiếu sót khi thực chiến chưa tốt và chưa giúp được đội khi cần” - trung vệ Trần Quang Thịnh chia sẻ. Theo lịch thi đấu, 0h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam), U23 Việt Nam đá trận thứ hai tại giải quốc tế U23 Cup gặp U23 UAE. Tùy kết quả của trận đấu này, thầy trò HLV Troussier sẽ xác định được đối thủ ở lượt trận phân hạng ngày 29/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO