U23 Việt Nam chuẩn bị những gì cho trận chung kết tối nay?

26/02/2022 14:33

Thêm tin vui cho U23 Việt Nam trong ngày hôm nay khi đã có thêm 4 trường hợp cầu thủ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trận chung kết tranh ngôi vương U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 26/2.

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam góp mặt ở chung kết, trong khi U23 Thái Lan có thành tích tốt hơn khi từng vô địch vào năm 2005 và á quân 2019.

20 cầu thủ có thể ra sân

Theo thông tin từ ban huấn luyện U23 Việt Nam tại Campuchia, U23 Việt Nam hiện nay có thêm 4 trường hợp khỏi bệnh, xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính là Nguyễn Văn Tùng, Hồ Văn Cường, Phạm Văn Hữu, Hoàng Văn Toản. Cả 4 tuyển thủ này còn chờ kết quả xét nghiệm PCR trong chiều nay, nếu vẫn âm tính sẽ được đăng ký thi đấu chung kết với U23 Thái Lan.

Đây là tin vui đối với U23 Việt Nam khi lực lượng có thể được bổ sung để sẵn sàng chiến đấu với tuyển Thái Lan tối nay.

Ảnh VFF.

Trước đó, 23 trong số 27 cầu thủ đăng ký trước giải lần lượt dương tính. HLV Đinh Thế Nam phải triệu tập bổ sung 10 cầu thủ qua hai đợt chi viện từ Việt Nam - mức tối đa mà Ban tổ chức cho phép, nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Ở trận đấu với Timor Leste, U23 Việt Nam chỉ còn đúng 13 cầu thủ khỏe mạnh đủ điều kiện ra sân.

Hứng khởi trong buổi tập cuối cùng trước khi "quyết chiến"

Thông tin từ VFF, chiều 25/2, U23 Việt Nam đã có buổi tập kéo dài trong vòng 1 tiếng đồng hồ với nội dung chủ yếu là các bài hồi phục dưới sự hướng dẫn của trợ lý Lê Cao Cường, với hy vọng giúp cho các cầu thủ có thể trạng ổn nhằm bước vào trận chung kết với U23 Thái Lan diễn ra vào tối 26/2. Ở phần cuối buổi tập, HLV Đinh Thế Nam dành khoảng thời gian nhỏ để thực hành các bài tập triển khai tấn công.

Buổi tập cuối cùng trước khi ra sân của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Các cầu thủ Việt Nam cho thấy sự thoải mái, hứng khởi trong buổi tập trước khi bước vào trận đấu chung kết gặp U23 Thái Lan. Toàn đội tiếp tục giữ vững tinh thần thi đấu cao như những trận đấu trước đó.

Có mặt trên sân, HLV Đinh Thế Nam không ngừng nhắc nhở học trò giữ vững sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết khi tham gia trận đấu, đồng thời hướng dẫn những bài tấn công chiến thuật.

HLV Đinh Thế Nam nói gì trước trận chung kết?

Nhận định về trận chung kết, ông Đinh Thế Nam nói: "Chúng tôi đã gặp U23 Thái Lan ở vòng bảng. Nhưng tính chất của một trận chung kết sẽ rất khác. Dù đã thắng Thái Lan ở vòng bảng nhưng tôi vẫn đánh giá rất cao lối chơi của họ."

"Tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ Thái Lan. Hiện tại, xin phép chưa chia sẻ về chuyên môn và sự chuẩn bị của U23 Việt Nam trước đối thủ này," ông Nam cho hay.

Cũng trong bài phát biểu, huấn luyện viên Đinh Thế Nam tin tưởng các cầu thủ sẽ thể hiện tinh thần tự tin, đoàn kết và giữ được sự lạc quan khi hướng đến trận đấu với U23 Thái Lan.

"Ở giải đấu này, U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi cũng từng bước nhận được sự hỗ trợ của các câu lạc bộ trong việc tiếp viện cầu thủ để đội có đủ lực lượng thi đấu. Điều chúng tôi tin tưởng là các cầu thủ sẽ thể hiện tinh thần tự tin, đoàn kết và giữ được sự lạc quan khi hướng đến trận đấu với U23 Thái Lan. Đó là tài sản mà tôi có được cho đến hiện tại.

Tất nhiên ở khâu chuyên môn, tôi chưa được hài lòng lắm khi các cầu thủ mới tiếp viện chưa hoà nhập với toàn đội. Tôi cũng đã nói chuyện, trao đổi với các bạn từ trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi đánh giá rất cao sự đoàn kết của các học trò trong những trận đấu vừa qua."

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam chuẩn bị những gì cho trận chung kết tối nay?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO