U23 Việt Nam: Hài lòng với phương án thử nghiệm

Hoàng Nam 21/04/2022 08:05

U23 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước U20 Hàn Quốc, trong cuộc so tài đầu tiên trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Đáng chú ý, trong trận này HLV Park Hang Seo chưa để bộ ba cầu thủ quá tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức ra sân.

U23 Việt Nam trong trận lượt đi gặp U20 Hàn Quốc.

Ông Park cũng để Lý Công Hoàng Anh, Dụng Quang Nho, Nhâm Mạnh Dũng ngồi ghế dự bị để trao cơ hội thể hiện cho nhiều cầu trẻ và tung ra đội hình đặt nặng tính thử nghiệm: thủ môn Văn Toản, các hậu vệ Văn Tới, Anh Việt, Tuấn Tài cùng Tiến Long, Công Đến, Đức Việt, Văn Việt, Bảo Toàn, Vĩ Hào, Xuân Tú.

Với đội hình mang tính thử nghiệm này, U23 Việt Nam đã khởi đầu không thật sự tốt và không cho thấy được sự tự tin trong việc kiểm soát bóng. Họ tỏ ra thiếu ý tưởng và khá lúng túng với trái bóng trong chân, nhất là khi bị đối thủ áp sát nhanh hoặc bị vây ráp.

Tuy nhiên, trận đấu này gần như là cơ hội duy nhất để những nhân tố ít thi đấu được chứng minh khả năng và tìm cơ hội ghi điểm trước SEA Games 31. Trận đấu này cũng là cơ hội để U23 Việt Nam sàng lọc, đưa ra những lựa chọn tốt nhất trước khi diễn ra trận lượt về với U20 Hàn Quốc tới đây, cũng như hướng tới SEA Games 31.

Trong danh sách ban đầu, HLV Park Hang Seo triệu tập 7 trung vệ cho U23 Việt Nam. Con số này nâng lên thành 8 khi Đặng Văn Tới được gọi lên để làm phương án dự phòng cho Liễu Quang Vinh, người đang hồi phục chấn thương đầu gối. 8 cầu thủ cạnh tranh cho 3 suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự U23 Việt Nam là một “tỷ lệ chọi” khá cao. Ở trận đấu đầu tiên với U20 Hàn Quốc, các trung vệ Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh gặp chấn thương nên ở lại Hà Nội. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh cũng vắng mặt vì chấn thương nhẹ và cuộc đối đầu U20 Hàn Quốc là cơ hội để các trung vệ U23 Việt Nam còn lại thể hiện mình trước HLV Park. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ phòng ngự ông Park sử dụng trong trận đấu “lượt đi” với U20 Hàn Quốc đã chơi không tốt. Văn Việt ở cánh phải công thủ đều không đạt yêu cầu. Tuấn Tài không chứng tỏ được gì nhiều ở cánh trái. Vũ Tiến Long không mang lại cảm giác tin cậy trong vai trò trung vệ. Anh Việt và Văn Tới cần tiếp tục phải kiểm chứng. Thủ môn Văn Toản sau quãng nghỉ dài vì chấn thương đã có màn tái xuất tạm ổn. Anh vẫn có tình huống xử lý bóng không tốt nhưng hứa hẹn sẽ cải thiện dần phong độ khi được ra sân nhiều hơn.

Đánh giá về U20 Hàn Quốc sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, không nên coi họ là “bóng đá học đường”, họ không phải là sinh viên, học sinh chơi bóng nghiệp dư. Họ học các trường đại học, chuyên môn của họ là bóng đá. Vì thế, việc cọ sát với U20 Hàn Quốc trước khi U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 là cần thiết.

Trong khi đó, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc cho biết: “Đây là trận đầu tiên và có kết quả hòa 1-1, nhưng trận đấu kịch tính. Chúng tôi đã có trận đấu khó khăn. U23 Việt Nam được tổ chức bởi HLV Park Hang Seo rất tốt và chúng tôi ngạc nhiên với những gì mà họ làm được. “Nhìn chung, U23 Việt Nam chơi tốt, phối hợp tốt. Tuy nhiên, tôi biết đây chưa phải đội hình tốt nhất của họ. Hy vọng trận thứ hai (lượt về), chúng tôi sẽ chơi với nhiều cầu thủ tốt hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Hài lòng với phương án thử nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO