U23 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Troussier

T.Linh 23/03/2023 07:44

U23 Việt Nam thua 0-3 trước U23 Iraq vào rạng sáng nay (23/3) ở lượt trận đầu tiên của giải quốc tế U23 Doha Cup 2023 tại Qatar.

Ảnh: VFF.

HLV Philippe Troussierđã bố trí sơ đồ 3-4-3 khi U23 Việt Nam đối mặt với đội bóng mạnh, có thể hình và kỹ thuật tốt. Bộ khung cầu thủ từng giành HCV SEA Games 31 như Duy Cương, Tiến Long, Tuấn Tài giữ vai trò chủ yếu ở hàng thủ trong khi các ngôi sao trẻ hơn từ U20 Việt Nam như Văn Khang, Văn Trường, Thanh Nhàn thi đấu trên hàng công.

U23 Việt Nam đã khởi đầu trận đấu tương đối ổn với những pha lên bóng có ý đồ. Tuy nhiên trận đấu đã bộc lộ nhiêug sự thiếu ăn ý của các cầu thủ Việt Nam. Phút 23, Tuấn Tài chuyền ngang không tốt tạo cơ hội cho cầu thủ Iraq băng xuống, Tiến Long trong nỗ lực truy cản đã phạm lỗi với Nihad Mohammed và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Có lợi thế hơn người, U23 Iraq hoàn toàn làm chủ trận đấu dù không quá dồn dập tấn công. Phút 45+1, đội bóng Tây Á mở tỉ số từ chấm 11m do công của Ali Basem Almosawe.

Sang hiệp 2, HLV Troussier đã có những điều chỉnh về nhân sự với việc Võ Hoàng Minh Khoa, Bùi Xuân Thịnh, Giáp Tuấn Dương và Nguyễn Quốc Việt vào sân nhưng không có nhiều sự khác biệt về thế trận.

Trong thế 10 chống 11, U23 Việt Nam liên tục để lộ những khoảng trống và Iraq đã tận dụng để có thêm 2 bàn thắng do công của Ahmed Hassan Aldeeshawee (phút 60), Hayder Al Imari (phút 85).

Kết quả trận đấu, U23 Việt Nam thua 0-3. Ảnh: VFF.

Theo bình luận từ TTXVN, điểm sáng của U23 Việt Nam sau thất bại nằm ở khả năng kiểm soát bóng vượt trội hơn đối thủ (54% so với 46%) và những nỗ lực không biết mệt mỏi. Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Philippe Troussier, các cầu thủ trẻ chịu khó di chuyển, thi đấu tự tin, triển khai bóng bài bản và di chuyển theo hệ thống.

Chiến lược gia người Pháp sẽ còn phải cải thiện rất nhiều điểm cho U23 Việt Nam để hướng đến mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 32 và xa hơn là các giải đấu tầm châu lục.

Thất bại 0-3 trước Iraq đánh dấu trận thua đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên trưởng 68 tuổi. Đây là màn ra mắt không trọn vẹn của ông Troussier kể từ khi ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Sau thất bại, U23 Việt Nam nghỉ ngơi 2 ngày trước khi gặp U23 UAE vào ngày 26/3 sắp tới.

[Văn Trường chia sẻ cảm nhận về HLV Philippe Troussier]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Troussier

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO