U23 Việt Nam quyết thắng U23 Myanmar

Hoàng Nam 02/11/2021 07:49

Chiều nay (2/11), U23 Myanmar và U23 Việt Nam sẽ quyết định tấm vé trực tiếp dự Vòng Chung kết U23 châu Á 2022. Chỉ cần 1 kết quả hoà là cả Việt Nam lẫn Myanmar sẽ cùng nắm tay nhau bước vào Vòng chung kết và sẽ là bi kịch với đội bóng nào để thua.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Bước vào trận đấu này, cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều có cùng 3 điểm, hiệu số +1 sau khi cả hai đều thắng cùng U23 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 1 - 0. Điều đó biến trận đấu phân định ngôi nhất bảng I - tương đương với tấm vé vào thẳng Vòng chung kết U23 châu Á 2022 trở thành một trận chung kết. U23 Myanmar đến vòng loại U23 châu Á 2022 với nòng cốt là các cầu thủ trẻ từng giành Huy chương Đồng ở SEA Games 30.

Những gì thể hiện trong chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa đã cho thấy điểm mạnh của đội bóng này không chỉ nằm ở yếu tố tinh thần mà còn ở lối chơi. U23 Myanmar chắc chắn khó chơi hơn U23 Đài Bắc Trung Hoa nhờ nền tảng thể lực dồi dào cùng lối chơi không ngại va chạm. U23 Việt Nam sau trận ra quân chưa thể hiện được sự gắn kết mạnh mẽ, nếu gặp phải lối chơi pressing ở tốc độ cao của Myanmar sẽ rất khó đối phó.

Để đối đầu với đội bóng hứa hẹn khó chơi như U23 Myanmar, U23 Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bản thân huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các cộng sự đã đến sân để “soi giò” đối thủ trong trận U23 Myanmar chạm trán U23 Đài Bắc Trung Hoa. Không chỉ vậy, ông Park còn cho các cầu thủ U23 Việt Nam nghỉ ngơi một buổi chiều để nghiên cứu đối thủ thông qua link nội bộ trận đấu của U23 Myanmar mà Ban tổ chức cung cấp.

Trong những buổi tập trước trận, huấn luyện viên Park Hang Seo đã dành phần lớn thời lượng cho nội dung thi đấu đối kháng. Đây là cách tốt nhất để giữ nhịp thi đấu cho các cầu thủ, cũng như phát hiện những điểm yếu cần chỉnh sửa. Trong quá trình chia đôi lực lượng thi đấu đối kháng, ông Park cũng luân chuyển vị trí thi đấu giữa 2 bên để quan sát, đánh giá phục vụ cho kế hoạch xây dựng đội hình ưng ý nhất cho trận quyết đấu với U23 Myanmar. Ông tiếp tục thể hiện thái độ nghiêm khắc với các cầu thủ trên sân tập, sẵn sàng dừng buổi tập để sửa lỗi cho các học trò.

Sau trận ra quân, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Việc nghỉ lâu có thể khiến các cầu thủ mất cảm giác nhưng chúng tôi có lợi thế khi có thể xem U23 Myanmar thi đấu. Dù vậy, đó không hẳn là những yếu tố có thể quyết định thành bại”. Phát biểu của huấn luyện viên Park Hang Seo đã cho thấy sự thận trọng cần thiết.

Đặt mục tiêu giành chiến thắng

Bước vào trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ chơi với tất cả những “vốn liếng”, với sơ đồ tối ưu, với những con người tốt nhất đang có. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có những điều chỉnh về nhân sự. Có thể Văn Tới, Hai Long, Bảo Toàn, Việt Cường sẽ xuất hiện từ đầu nhằm bảo đảm sự cân bằng cho mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Trước trận, ông Park đã dành khá nhiều thời gian để trao đổi với học trò về mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Myanmar. Ông Park muốn U23 Việt Nam phải giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức chứ không muốn kéo nhau đến loạt sút luân lưu may rủi.

Cả 2 bước vào trận đấu này đều mong muốn chiến thắng. Tuy nhiên, trong trường hợp hai đội hoà nhau, U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ bằng nhau ở tất cả mọi chỉ số và theo quy định của AFC sẽ phải đá luân lưu phân định thắng bại để xác định đội đầu bảng.

Theo điều lệ tại vòng loại U23 châu Á 2022 thì 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ giành vé dự Vòng chung kết. Nếu có vị trí nhì bảng cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ cùng giành vé đi tiếp. Như vậy ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam và U23 Myanmar chỉ cần kết quả hoà là chắc chắn sẽ dắt tay nhau tới Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Trong trường hợp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar có kết quả thắng - thua. Đội thắng sẽ chính thức giành vé với ngôi nhất bảng, còn đội thất bại sẽ đi tiếp nếu chỉ thua với cách biệt 1 bàn và ghi được 3 bàn trở lên, để có chỉ số phụ tốt hơn U23 Bahrain và U23 Tajikistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam quyết thắng U23 Myanmar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO