U23 Việt Nam: Sẵn sàng cho trận ra quân

Hoàng Nam 18/02/2022 07:10

Trong những buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân, U23 Việt Nam tiếp tục các bài tập củng cố kỹ chiến thuật để hướng đến trận thi đấu với U23 Singapore, diễn ra vào tối 19/2.

U23 Việt Nam đặt quyết tâm cao nhất cho trận ra quân.

Hướng đến mục tiêu cao nhất

Trong những buổi tập này, để tạo hứng khởi cho buổi tập cũng như phá vỡ sự trầm lắng cho cầu thủ khi phải thường xuyên ở trong phòng để đảo bảo công tác phòng, chống Covid-19, trợ lý Lê Cao Cường đã thường xuyên có những bài khởi động khác nhau nhằm tạo tiếng cười sảng khoái cho toàn đội.

Sau đó, huấn luyện viên Đinh Thế Nam chia đôi đội hình với mỗi bên 10 cầu thủ thi đấu trong một nửa mặt sân. Qua các buổi tập, U23 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong các miếng phối hợp, dứt điểm cầu môn. Các pha phối hợp đã sắc nét hơn, các tình huống dứt điểm có độ chính xác cao hơn.

Trước khi bước vào trận ra quân tại giải Vô địch U23 Đông Nam Á, huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định, U23 Việt Nam sẽ chơi hết khả năng để hy vọng đạt thành tích tốt nhất có thể. “Tôi nghĩ U23 Việt Nam cũng như nhiều đội khác có quá trình chuẩn bị rất kỹ càng. U23 Việt Nam có hơn một tháng tập trung và tập luyện cùng nhau.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để hướng đến mục tiêu cao nhất có thể. Chúng tôi cũng coi đây là cơ hội để cho các cầu thủ có dịp thi đấu cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, nhằm chuẩn bị cho tương lai, bởi trong đội hình của chúng tôi có nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi” - huấn luyện viên này chia sẻ .

Chia sẻ về tình hình đội lúc này, tiền vệ Xuân Quyết cho biết, anh cùng đồng đội quyết noi gương các đàn anh, đàn chị ở tuyển nam và nữ quốc gia, không làm phụ lòng người hâm mộ: Chúng tôi gặp chút khó khăn khi mới sang đây do thời tiết nắng nóng tại Campuchia. Nhưng sau 1-2 buổi tập, mọi chuyện đã ổn. Tình hình của đội đang tốt dần lên. Điều kiện ăn ở của đội khá tốt. Chúng tôi quyết tâm thi đấu hết mình để giành thành tích tốt nhất, không làm phụ lòng người hâm mộ.

U23 Việt Nam đang có nhiều thuận lợi

Cho dù quy tắc bong bóng được AFC áp dụng từ lâu nhưng dịch bệnh Covid-19 vẫn tác động mạnh tới giải đấu. Hiện đã có 2 đội là U23 Indonesia và U23 Myanmar phải rút lui khỏi giải do có nhiều cầu thủ mắc bệnh. Chính bởi những lo ngại về dịch bệnh, U23 Việt Nam tập luyện theo đúng nguyên tắc bong bóng khép kín.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 có 3 bảng đấu. Điều lệ quy định 3 đội đầu bảng cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết. Tuy nhiên, do U23 Myanmar bỏ cuộc và trước đó là U23 Indonesia vì có nhiều cầu thủ mắc Covid-19 nên bảng B chỉ còn lại 2 đội gồm U23 Malaysia và U23 Lào. Theo thông báo mới nhất của AFF, 2 đội này sẽ chỉ đá một trận.

Tuy vậy, với mục đích đảm bảo mỗi đội được thi đấu ít nhất 2 trận nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ để hướng đến SEA Games, Ban tổ chức đã có sự điều chỉnh. Trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Lào sẽ đá theo thể thức lượt đi và về. Nếu hai đội hòa nhau sau 2 lượt trận, U23 Malaysia và U23 Lào sẽ đá hiệp phụ. Nếu vẫn bất phân thắng bại trong 2 hiệp phụ thì 2 đội sẽ bước vào loạt luân lưu để xác định đội nhất bảng B.

Cũng theo quyết định của AFF, đội đứng nhì bảng B sẽ không được quyền tham gia để xem xét đội nhì có thành tích tốt nhất. Việc xác định đội đứng nhì có thành tích tốt nhất để giành vé vào bán kết còn lại chỉ xảy ra giữa 2 đội đứng nhì của bảng A và C. Điều đó đồng nghĩa, nếu giành vị trí nhì bảng C, U23 Việt Nam chỉ còn cạnh tranh với đội nhì bảng A. Cơ hội đi tiếp vì thế mở ra rộng hơn cho các đội tại bảng A và C, trong đó có U23 Việt Nam.

Trước khi bước vào trận ra quân gặp Singapore, do U23 Thái Lan đã ngược dòng đánh bại U23 Singapore 3-1 ở trận đấu trước đó nên thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng sẽ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất để có được chiến thắng trước khi đối đầu trực tiếp với Thái Lan để tranh ngôi nhất bảng, hay ít nhất cũng có những thuận lợi để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp nếu chỉ có vị trí nhì bảng.

Ở cuộc đối đầu với Singapore, tuyển Việt Nam có nhiều thuận lợi khi đã có thời gian chuẩn bị dài, không bị ảnh hưởng tới đội hình bởi dịch bệnh. Trong khi đó, Singapore sau thất bại ở trận ra quân cũng sẽ phải dồn quyết tâm vào trận này. Tuy nhiên, những ca mắc Covid-19 khiến U23 Singapore bị tổn thất lực lượng nặng nề.

Trong trận ra quân với Thái Lan, họ chỉ có 17 cầu thủ để đăng ký thi đấu. Trong nhóm 6 cầu thủ dự bị có 2 người là thủ môn. Đó có thể là cơ sở để U23 Việt Nam tin tưởng vào một chiến thắng trước khi bước vào trận đấu với U23 Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Sẵn sàng cho trận ra quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO