U23 Việt Nam trước màn 'thử lửa'

Hoàng Nam 19/04/2022 07:19

Để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ Huy chương Vàng ngay trên sân nhà, sau hơn 1 tuần tập trung, U23 Việt Nam sẽ có màn thử lửa đầu tiên trước “quân xanh” U20 Hàn Quốc. Dù U20 Hàn quốc có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đây vẫn là đối tượng chất lượng và cần thiết để đội quân của HLV Park Hang Seo rà soát đội hình, lối chơi nhằm phục vụ cho mục tiêu quan trọng sắp tới.

U23 Việt Nam trước trận gặp U20 Hàn Quốc.

Ngay từ khi lên danh sách tập trung, ông Park đã gây bất ngờ khi loại những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Hai Long, Hữu Thắng… và đã tạo nên những tranh cãi trong giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, vị HLV người Hàn đã lập tức khẳng định sự lựa chọn về nhân sự của mình và ban huấn luyện không theo cảm tính mà dựa trên các yếu tố chiến thuật để đem lại điều tốt nhất cho đội.

Quyết định của ông Park và cộng sự cho thấy họ cần những cầu thủ tốt nhất và giàu tính chiến đấu nhất cho sứ mệnh bảo vệ tấm Huy chương Vàng. Ông Park một lần nữa cho thấy tham vọng lớn khi triệu tập bổ sung bộ 3 cầu thủ lớn tuổi lên U23 là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Đây là 3 cầu thủ đều thi đấu ở trên hàng công và đem theo nhiều kỳ vọng sẽ là những mảnh “ghép” hoàn hảo mà U23 Việt Nam đang còn thiếu trong việc hướng tới mục tiêu bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games trên sân nhà.

“Về 3 cầu thủ quá tuổi thì chúng ta đều biết họ có năng lực và được kiểm chứng khả năng. Họ là miếng ghép bổ sung cho những vị trí còn yếu của U23 Việt Nam. Ngoài ra, 3 cầu thủ này cũng có sự ăn ý, hòa hợp, thích ứng rất tốt”- HLV Park Hang Seo nói.

Hiện tại U23 Việt Nam đã có đầy đủ 32 cầu thủ, trong khi quy định SEA Games 31 chỉ cho phép các đội đăng ký 20 cầu thủ. Những điều đó buộc 3 gương mặt Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và những cái tên còn lại phải nỗ lực hết mình và cuộc cạnh tranh để là những cái tên cuối cùng được tham dự SEA Games đang diễn ra rất quyết liệt.

“Trận đấu ngày mai là cơ hội để tôi và ban huấn luyện thử nghiệm một số cầu thủ mới. Tôi chưa có nhiều dịp để các bạn ấy ra sân thi đấu. Vì thế, trận đấu ngày mai là cơ hội để tôi đánh giá trình độ của những cầu thủ đó”- ông Park chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu “thử lửa” đầu tiên gặp U20 Hàn và đây thực sự là bài “test” bổ ích nhằm giúp HLV Park Hang Seo có cái nhìn rõ hơn về những nhân lực có trong tay, lối chơi đang xây dựng để hoàn thiện trong thời gian tới. Cùng với trận lượt về sau đây 3 ngày trước với đối thủ này sẽ là cơ hội để các cầu thủ thể hiện, ghi điểm trong mắt ban huấn luyện cho việc cạnh tranh một suất trong đội hình dự SEA Games.

Nói về trận đấu này, HLV Kim Eun-jung của U20 Hàn Quốc đã dành sự tôn trọng lớn cho đội chủ nhà: “Chúng tôi rất vinh dự khi được mời tham dự trận đấu. Đây là cơ hội tốt cho 2 đội, đặc biệt là Việt Nam, các bạn đang chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV Park đem đến rất nhiều sự phát triển cho đội tuyển Việt Nam. Ông ấy là người rất có kinh nghiệm. Trận đấu ngày mai đều khó khăn với hai đội. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu”.

Ngoài lực lượng là những cầu thủ chất lượng đang chơi tại K.League 1, 2 sang Việt Nam lần này như Hwang In Taek (Suwon Samsung Bluewings), Lee Woo Yeon (Jeonbuk), Lee Kyu Baek (Pohang Steelers), Park Hyun Bin (Incheon United), Lee Young Jun (Suwon FC)... U20 Hàn quốc còn có nhiều cầu thủ đang khoác áo những đội bóng sinh viên. Nói về chất lượng đội hình của mình, HLV Kim Eun-jung cho biết: “Chúng tôi có 6, 7 cầu thủ là sinh viên. Sắp tới, họ sẽ tham dự các CLB chuyên nghiệp. Những trận đấu như với U23 Việt Nam sắp tới là cơ hội tốt để họ tích lũy kinh nghiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam trước màn 'thử lửa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO