U23 Việt Nam trước trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020: Không còn là ngựa ô, nhưng…

Gia Phong 09/01/2020 07:20

So với cách đây 2 năm, U23 Việt Nam đã bị các đối thủ “soi” rất kỹ. Vì thế, thầy trò HLV Park Hang Seo đối mặt với nhiều khó khăn tại VCK U23 châu Á 2020. Nhưng toàn đội có niềm tin rất lớn sẽ giành kết quả tốt nhất tại giải.

U23 Việt Nam trước trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020: Không còn là ngựa ô, nhưng…

U23 Việt Nam trong một buổi tập.

Đoàn kết làm nên chiến thắng

Trung vệ Ngọc Bảo thừa nhận yếu tố bất ngờ của U23 Việt Nam không còn ở giải châu Á, nhưng lại là đội bóng đoàn kết, kỷ luật và luôn hướng tới chiến thắng.

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập của U23 Việt Nam, trung vệ Ngọc Bảo cho biết: “Sau VCK U23 châu Á ở Thường Châu, chúng tôi không là ngựa ô nữa. Dù vậy, U23 Việt Nam luôn thi đấu hết mình để tiến sâu ở giải”.

“Toàn đội tập luyện và thi đấu với nhau nhiều, dù cầu thủ mới hay cũ thì cũng tập và áp dụng chiến thuật của ban huấn luyện nên không vấn đề gì nhiều” - Ngọc Bảo nói tiếp.

Đánh giá về đối thủ UAE, Ngọc Bảo cho biết: “U23 UAE là đối thủ mà chúng tôi đã từng thi đấu giao hữu ở TP Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi có cách khắc chế đối thủ một cách tốt nhất. U23 Việt Nam đã sẵn sàng 100% cho trận đấu với U23 UAE.

Tinh thần là vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều yếu tố khác như có những cá nhân xuất sắc có thể thay đổi cục diện trận đấu. Phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam có tốc độ, khỏe nên ban huấn luyện đã đưa ra phương án đối phó với UAE trong trận ra quân”.

Cuối cùng, nói về hình phạt của HLV Park Hang Seo khi lên xe muộn ở buổi tập ngày 7/1, Ngọc Bảo cho biết: “Bản thân chúng tôi đến trễ thì chịu sự trừng phạt của BHL và đội bóng, giải đấu sắp cận kề nên kỷ luật được siết chặt hơn”.

Chiều qua, U23 Việt Nam có buổi tập tiếp theo tại Buriram. Không khí buổi tập rất vui nhưng luôn có sự tập trung cao nhất. Ngoài chấn thương nhẹ của trung vệ Việt Anh, HLV Park Hang Seo có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho các học trò làm quen với bài tập bóng bổng, để sẵn sàng đối phó với đối thủ có thể hình cao to UAE trong trận mở màn VCK U23 châu Á 2020.

Quẳng gánh lo mà đá

Chiều 10-1, U23 Việt Nam chính thức bước vào hành trình chinh phục vé Olympic, với trận mở màn được dự báo rất khó khăn trước đối thủ UAE. Dù đoàn quân của HLV Park Hang Seo được đánh giá không mạnh như 2 năm trước, nhưng với truyền thống vượt khó, vẫn hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Trong 4 bảng đấu tại VCK U23 châu Á 2020, so với các đối thủ, U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu được đánh giá là nhẹ ký nhất, với sự hiện diện của UAE, Jordan và Triều Tiên.

Tuy nhiên, nếu xét về thực lực, thì U23 Việt Nam không hơn các đội bóng này, thậm chí kém hơn UAE và chỉ ngang với Jordan và Triều Tiên.

Như đã nói ở trên, U23 Việt Nam từng chơi rất hay ở Thường Châu cách đây 2 năm vì biết người biết ta, nắm rõ các đối thủ và bản thân cũng gây ra được những bất ngờ lớn.

Tuy nhiên, bước vào giải đấu năm nay, U23 Việt Nam lại được chú ý hơn nhiều, là đội bóng mà ai cũng muốn đánh bại, nên thầy trò HLV Park Hang Seo không còn gặp nhiều thuận lợi.

Về phần mình, đoàn quân của thầy Park cũng đối mặt với những khó khăn riêng. Sau kỳ SEA Games chơi rất thành công, chiến lược gia người Hàn Quốc không còn sự phục vụ của 3 cầu thủ rất quan trọng là Trọng Hoàng, Văn Hậu và Hùng Dũng. Dù có những sự bổ sung lực lượng, nhưng rõ ràng so với cách đây 2 năm, lứa cầu thủ hiện tại không chất lượng bằng.

Khó khăn là vậy, ông Park lại phải chắp vá hàng thủ. Sự trở lại của Đình Trọng là một tin vui, nhưng cũng mang tới ít nhiều nỗ lo. Không thể phủ nhận đẳng cấp của cầu thủ CLB Hà Nội, nhưng anh phải nghỉ trong suốt một thời gian dài, chưa kể chấn thương có thể bị tái phát bất cứ lúc nào.

Cũng ở hàng thủ, Tấn Tài đã phải vắng mặt trận ra quân gặp UAE vì án thẻ phạt. Phương án của HLV Park Hang Seo là thử nghiệm Trọng Hùng cho vị trí này. Trước đó, Trọng Hùng chủ yếu chơi vị trí tiền vệ công, ở cả CLB lẫn đội tuyển. Phải đá ở vị trí mới, cầu thủ CLB Thanh Hoá chạy đua với thời gian để thích nghi, chưa kể anh mới đây cũng dính chấn thương.

Cánh phải đã vậy, cánh trái của U23 Việt Nam cũng để lại nỗi lo tương tự với trường hợp của Thanh Thịnh, khi mới trở lại sau chấn thương. Như vậy, cả 3 vị nói trên ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đều gặp những vấn đề giống nhau.

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, lại bị đối thủ nghiên cứu kỹ, nhưng U23 Việt Nam vẫn tự tin đi sâu tại giải. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo là UAE. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng nhiều lần gặp UAE, cả ở ĐTQG và các đội trẻ. Gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình.

Không hề e ngại đối thủ, dẫn đến quyết định chơi một trận sòng phẳng của HLV Park Hang Seo trong trận ra quân.

Trước trận mở màn, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò luyện kỹ bài phối hợp nhóm, phòng ngự từ xa. Đây được cho là phương án hiệu quả nhất để đối phó với một UAE có nền tảng thể lực, chơi bóng bổng tốt.

Để thực hiện được cách chơi như đang tính toán, ông Park cần có những con người phù hợp, bên cạnh đó là phong độ tốt nhất, có nhiều kinh nghiệm chiến đấu nhất. Tất cả đều đã được thầy Park chuẩn bị kỹ, để sẵn sàng cho hành trình “săn” vé Olympic của bóng đá Việt Nam trên đất Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam trước trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020: Không còn là ngựa ô, nhưng…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO