U50 rượu chè, quậy phá: Bị đánh phải nhập viện

Nam Phú - Nguyễn Ninh 21/09/2015 09:05

Mấy ngày nay, người dân làng Tứ Giáp, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên (Hà Nam) xôn xao trước việc một công dân trong làng bị công an xã đánh nhập viện cấp cứu. Vậy ngọn nguồn của vụ việc do đâu?

U50 rượu chè, quậy phá: Bị đánh phải nhập viện

Người dân thôn Tứ Giáp, xã Duy Hải đa phần không ưa tật rượu chè
rồi chửi người làng vô cớ của ông Điều.

Bỗng dưng bị đánh đập?

Theo phản ánh của gia đình ông Vũ Văn Điều (49 tuổi, ở thôn Tứ Giáp, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), thì vào khoảng 7h sáng 10/9, ông Trần Minh Doan, Phó Công an xã Duy Hải đến trước cửa nhà ông Điều chửi đổng, khiêu khích. 8h cùng ngày, ông Điều vừa ra khỏi cửa được khoảng 50m thì bất ngờ bị ông Doan cùng 2 người khác đi xe máy đến đánh, khống chế áp giải về trụ sở UBND xã Duy Hải.

Tại đây, ông Điều tiếp tục bị đánh đập. Sau đó, ông Điều được ông Nguyễn Văn Thống, Trưởng Công an xã đưa về nhà. Do vết thương nặng nên ông Điểu được người nhà đưa đi cấp cứu tại một cơ sở y tế. Thấy nạn nhân hôn mê sâu và rơi vào tình trạng nguy kịch, gia đình chuyển ông lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để cấp cứu.

Soi chiếu tại bệnh viện cho thấy ông Điều bị gãy 4 xương sườn, trong đó, bên trái gãy xương 5 và 6, bên phải gãy xương 6 và 7; xương gãy đã chọc vào phổi gây đọng máu phổi. Sau khi được phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức, ông Điều được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị.

Trao đổi với chúng tôi sáng 19/9 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, ông Điều kể: “Khoảng 8h sáng 10/9, khi tôi vừa ngủ dậy mở cổng ra ngoài cửa thì thấy 2 chiếc xe máy của ông Doan, Phó Công an xã, cùng 2 công an viên ép tay tôi đưa lên xã. Sau khi đưa tôi lên xã họ bấm dùi cui điện vào ngực khiến tôi ngất lịm, rồi đánh tôi. Khi tôi tỉnh lại, thì cũng là lúc họ đi uống nước về tiếp tục lao vào đánh đập tôi. Sau đó, họ bảo cho tôi về. Khi tôi bước ra khỏi ngõ thì gặp ông Thống, Trưởng Công an xã đến UBND xã. Ông ấy thấy tôi bị đánh thì mắng ông Doan là làm thế này là không được. Sau đấy ông Thống chở tôi về nhà. Từ trước tới nay tôi không làm gì sai trái, nếu có đưa tôi lên xã cũng phải có giấy mời, lý do đàng hoàng chứ?”.

Ông Điều cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, ông Doan thỉnh thoảng đến hỏi thăm, đưa tiền và xin ông tha thứ, nhưng ông mong muốn pháp luật phải trừng trị nghiêm minh để làm gương cho người khác.

Phó trưởng Công an xã: “Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm… ”!

Ông Trần Minh Doan, Phó Công an xã Duy Hải cho biết: “Việc tôi đánh ông Điều là có thật, tôi cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm vì việc tôi gây ra! Tôi đánh ông Điều là do tôi quá bức xúc, nhẫn nhịn ông Điều quá nhiều rồi!”.

Ông Doan kể: “Từ năm 2010 đến nay, ông Điều rất nhiều lần vi phạm vì gây rối trật tự công cộng. Ở cả cái thôn Tứ Giáp này, nhà nào gần nhà ông Điều cũng bị chửi. Nhiều lần như vậy nên tôi đến xử lý rất nhiều. Vì lẽ đó mà ông Điều liên tục lăng mạ, chửi bới gia đình tôi gần 6 năm nay. Nhà tôi là gia đình cách mạng, bố tôi và anh trai tôi là liệt sỹ, hy sinh đến nay vẫn chưa tìm thấy mộ phần. Mẹ tôi là mẹ, vợ liệt sĩ đã rất già yếu không làm được gì chỉ ngồi ở nhà, nhưng ông Điều cũng không tha mà liên tục đến lăng mạ, xỉ vả mẹ tôi, nhà tôi với lời lẽ quá quắt, thô tục”.

Ông Doan cho biết, trước hôm xảy ra sự việc, hàng xóm có nói với ông Doan rằng ông làm gì mà để ông Điều sang chửi cả đêm hôm qua. Vì vậy, sáng ngày 10/9 ông Doan có đến nhà ông Điều hỏi rõ sự tình, nhưng lúc này ông Điều không có ở nhà. Ông Doan liền lên xã làm việc. Khoảng 8h thì nghe người khác báo là ông Điều lại đến chửi bới làm mất trật tự trong thôn xóm, ông Doan cùng các Công an viên chạy về.

Thấy lực lượng Công an xã thì ông Điều bỏ chạy, nhưng ông Doan đã bắt được ông Điều, cùng lực lượng Công an xã đưa ông Điều về trụ sở UBND xã làm việc.

“Đến UBND xã, do nóng giận, không kiềm chế được mình, tôi có đánh ông Điều nhưng trong bụng nghĩ là đánh cảnh cáo, đó là sự thật, tôi cũng không chối cãi. Tôi sai, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm” – ông Doan thẳng thắn.

Gia đình ông Doan cho biết, ngay sau khi ông Điều đi viện, gia đình đã đến nhà ông Vũ Văn Vóc, là anh trai của ông Điều xin lỗi, nhận trách nhiệm và đưa 10 triệu đồng, nói là số tiền chi phí thuốc thang ban đầu, đồng thời cũng mong gia đình ông Điều cho hòa giải. Nhưng ông Vóc không nhận tiền, sau đấy, khi ông Điều được chuyển đi Bệnh viện Việt Đức, gia đình ông Doan có nhờ người đưa cho ông Vóc 30 triệu đồng lo viện phí, lúc đầu ông Vóc có nhận, nhưng sau đó đổi ý, trả lại.

Ông Trần Minh Đoan, anh trai của ông Doan cho biết: “Từ ngày ông Điều nằm viện, ngày nào chúng tôi cũng đến thăm. Biết sai thì phải sửa, chúng tôi cũng rất chân thành và cũng mong sự tha thứ từ phía gia đình anh Điều”.

Nạn nhân là người chuyên gây rối trật tự công cộng?

Trao đổi về vụ việc, ông Lê Văn Phóng, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết: “Sự việc anh Doan đánh ông Điều tại UBND xã là có thật. UBND xã cũng đã nhận được đơn của gia đình ông Vũ Văn Điều. Chúng tôi cũng đã nhận được báo cáo từ phía công an xã và đã gửi lên công an huyện để giải quyết vụ việc. Còn quan điểm của xã là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó…”.

Ông Phóng cũng cho biết, trong xã ông Điều bình thường là người hiền lành, nhưng có tật hay uống rượu, hay chửi bới, nhiều lần gây rối mất trật tự công cộng tại địa phương do rượu. Ông Điều nhiều lần bị công an xã mời lên làm việc, làm bản cam kết nhưng vẫn tái vi phạm. Hiện ở xã vẫn còn lưu một số hồ sơ gây rối công cộng liên quan đến ông Điều.

Ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng thôn Tứ Giáp cho biết: “Chú Doan làm thế là sai rồi, nhưng nói thật ông Điều này cũng “chẳng vừa”, hay uống rượu nên chửi bới suốt ngày, cả làng này không ai ưa. Kể cả việc nội bộ gia đình cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, không đoàn kết, trong đó đã có lần ông Điều đã đuổi chém vợ chạy khắp làng. Cứ đi làm về là ông Điều bắt đầu chửi bới khiến người trong làng rất khó chịu…”.

Ông Thức cũng cho biết thêm, hôm xảy ra sự việc ông cũng chứng kiến, trước khi Công an xã đến, ông Điều đang chửi bới trước nhà ông Doan. Sau đó, lực lượng Công an xã mới đưa ông Điều về trụ sở UBND xã làm việc. Ông Thức cho hay, đây không phải lần đầu ông Điều bị mời lên UBND xã làm việc, còn rất nhiều lần khác, thậm chí có lần có cả công an huyện về làm việc.

Chị Vũ Thị Thu (39 tuổi), hàng xóm nhà ông Doan, cho hay: “Đêm ngày 10/9, ông Điều sang chửi bới nhà ông Doan, sáng hôm sau cũng vậy. Mà người bị chửi nhiều nhất là nhà bác Doan, do lần nào ông Điều gây sự với làng cũng do tay ông Doan giải quyết, chắc cũng do bác ấy ức chế quá nên mới đánh ông Điều thôi!”.

Phía Công an huyện Duy Tiên cho biết, hiện nay cơ quan đã nhận được đơn tố cáo từ gia đình ông Vũ Văn Điều, phía Công an huyện đã mời các bên liên quan để điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U50 rượu chè, quậy phá: Bị đánh phải nhập viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO