UB về các vấn đề xã hội của QH hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão tại Quảng Trị

Nguyễn Quốc 28/11/2020 18:28

Đoàn đã hỗ trợ kinh phí cho 6 hộ dân thuộc diện khó khăn, có nhà bị sập và hư hỏng nặng trong đợt bão lũ vừa qua, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Ngày 28/11, đoàn công tác Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội do ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã đến thăm và hỗ trợ bà con nhân dân hai huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra.

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Nguyễn Hoàng Mai cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác Ủy ban về các vần để xã hội của Quốc hội tặng quà cho gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra tại tỉnh Quảng Trị.

Đồng thời, đoàn đã hỗ trợ kinh phí cho 6 hộ dân thuộc diện khó khăn, có nhà bị sập và hư hỏng nặng trong đợt bão lũ vừa qua trên địa bàn 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Từ số tiền hỗ trợ trên, ông Nguyễn Hoàng Mai mong rằng các hộ dân phối hợp với chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp nhanh chóng khởi công xây dựng nhà, sớm đưa vào sử dụng, đặc biệt khi dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề.

Bên cạnh đó, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề của Quốc hội cũng đề nghị chính quyền địa phương, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục huy động thêm các nguồn lực hỗ trợ khác để giúp đỡ bà con nhân dân vượt qua khó khăn.

Chính quyền địa phương cần có phương án bố trí những nơi tái định cư phù hợp, an toàn để người dân có cuộc sống ổn định và lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UB về các vấn đề xã hội của QH hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO