UBND huyện Phú Lộc xin lỗi bác sĩ Trần Tố Dung

Tùng Duy 07/10/2020 07:05

Liên quan vụ gia đình bác sĩ Trần Tố Dung (nguyên Viện trưởng Viện Tai Mũi Họng trung ương) bị chiếm đoạt tài sản và hủy hoại tài sản ở Thừa Thiên - Huế từ tháng 8/2018 đến nay vẫn chưa được xử lý, sáng qua (6/10) UBND huyện Phú Lộc đã có lời xin lỗi chính thức đối với gia đình bác sĩ.

Cơ quan điều tra tiếp nhận nội dung tố cáo và ghi lời khai của gia đình bác sĩ Trần Tố Dung.

Mới đây, Đại Đoàn kết đã có bài điều tra về việc, gia đình bác sĩ Trần Tố Dung (cư trú Hà Nội) có ô đất rộng 414 m2 ở khu An Cư Tân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) được cấp sổ đỏ hợp pháp từ năm 2011, nhưng tháng 8/2018 đã bị đối tượng Phạm Đình Toại (cư trú tại Lăng Cô) hủy hoại bờ rào xây của ô đất và công nhiên chiếm đoạt một phần diện tích - được xác định là 75,5 m2.

Ông Toại khởi công xây dựng ngôi nhà ba tầng ngay bên cạnh và sử dụng toàn bộ phần đất lấn chiếm cho công trình kiên cố này.

Các cơ quan chức năng huyện Phú Lộc khi đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm và UBND huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Toại 50 triệu đồng, đồng thời tuyên buộc trả lại nguyên trạng ô đất của bà Dung như ban đầu. Nhưng ông Toại cố tình không thực hiện, không nộp phạt và tiếp tục xây công trình trên đất lấn chiếm, hiện đã sinh sống và kinh doanh tại ngôi nhà này.

Các chuyên gia luật đánh giá ông Phạm Đình Toại đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần được cơ quan Công an vào cuộc, khởi tố hình sự và xử lý nghiêm khắc.

Bác sĩ Trần Tố Dung nay đã cao tuổi, sức khỏe giảm sút, đi lại từ Hà Nội vào Lăng Cô rất xa xôi, đã rất mệt mỏi gửi đơn thư kêu cứu nhiều nơi suốt hơn 2 năm qua, nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm trả lại quyền lợi cho gia đình bác sĩ.

UBND huyện Phú Lộc thì trả lời rằng quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng kia đã bị hủy bỏ vì “sai thủ tục”, và rằng đó là thẩm quyền của UBND tỉnh. Nhưng UBND huyện cũng không cho thấy đã báo cáo lên UBND tỉnh hay chưa, tham mưu đề xuất ra sao. UBND tỉnh cũng không hề ra quyết định xử phạt thay thế nào. Thậm chí chính quyền huyện Phú Lộc còn kết luận đây là vụ việc “tranh chấp đất đai” giữa ông Toại - bà Dung, và hướng dẫn bà Dung gửi đơn kiện ra tòa dân sự. Đây được xem là nguyên nhân kéo dài sai phạm chưa giải quyết xong.

Sau bài báo của Đại Đoàn Kết, ngày 19/8 Văn phòng Chính phủ đã có công văn (số 6922/VPCP-V.I) nêu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, yêu cầu kiểm tra, giải quyết nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo của bác sĩ Trần Tố Dung và báo cáo Thủ tướng. Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, đã có ý kiến chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế giải quyết đơn tố cáo của bà Dung theo đúng quy định pháp luật, trả lời đơn và báo cáo kết quả lên lãnh đạo Bộ.

Sáng qua (6/10), ông Nguyễn Văn Mạnh - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, cùng nhiều lãnh đạo các phòng, ban của UBND huyện, đã mời gia đình bác sĩ Trần Tố Dung đến trụ sở cơ quan, chính thức có lời xin lỗi gia đình bà vì để sai phạm kéo dài chưa xử lý xong.

Lãnh đạo UBND huyện cho biết, gần đây sau thời gian đánh giá, rà soát lại, kiểm tra toàn diện vụ việc, đã xác định nhà xây của ông Phạm Đình Toại lấn sang đất nhà bà Dung 75,5 m2, ông Toại đã phá hủy tường rào của bà Dung, và xây dựng công trình này trái phép. UBND huyện Phú Lộc khẳng định sẽ khẩn trương yêu cầu ông Toại tháo dỡ phần xây dựng vi phạm, trả lại nguyên trạng ô đất cho gia đình bác sĩ Dung, và sẽ tổ chức cưỡng chế nếu ông Toại không chủ động thực hiện. Toàn bộ nội dung này đã được UBND huyện báo cáo lên UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc cũng đã có cuộc làm việc với bác sĩ Dung, cho biết đã tiến hành điều tra hành vi hủy hoại tài sản công dân (phá tường rào trị giá nhiều triệu đồng) đối với ông Phạm Đình Toại để xử lý theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND huyện Phú Lộc xin lỗi bác sĩ Trần Tố Dung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO