UBND tỉnh Bạc Liêu và Trường Đại học Y dược Cần Thơ ký hợp tác toàn diện lĩnh vực Y tế

Nguyên Du 25/03/2022 09:54

Chiều 24/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy tiếp và làm việc với đoàn cán bộ trường Đại học Y dược Cần Thơ về việc hợp tác toàn diện trên lĩnh vực Y tế.

Báo cáo tình hình nhân lực y tế của Bạc Liêu, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu Bùi Quốc Nam cho biết, trong những năm qua, ngành Y tế tỉnh đã có kế hoạch đưa đi đào tạo nhiều công chức, viên chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu phát triển và thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hiện, tổng số nhân lực toàn ngành là 3.676 người, trong đó có 826 bác sĩ.

Nhân lực đang đào tạo dự kiến tốt nghiệp từ năm 2022 - 2027 là 274 người, trong đó có 206 bác sĩ. Nhu cầu nhân lực y tế năm 2022 của Bạc Liêu là 11 bác sĩ/10.000 dân, 2,2 dược sĩ đại học/10.000 dân…Sau đợt phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, nhân lực chuyên ngành Hồi sức cấp cứu của tỉnh đang bị thiếu hụt và cần sự hỗ trợ đào tạo.

Trường Đại học Y dược Cần Thơ thông tin đến UBND tỉnh, từ năm 2015 đến nay, trường đã hỗ trợ đào tạo 5 chuyên ngành hiếm, với tổng số 1.025 chỉ tiêu, trung bình khoảng 170 bác sĩ/năm.

Thời gian qua, Đại học Y dược Cần Thơ đã thực hiện tốt việc hợp tác, chuyển giao công nghệ, đào tạo theo đơn đặt hàng để cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành Y tế của vùng ĐBSCL, góp phần rất lớn trong việc xây dựng và phát triển mạng lưới y tế các cấp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu và lãnh đạo trường Đại học Y dược Cần Thơ ký bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực y tế.

Trường Đại học Y dược Cần Thơ mong muốn hợp tác toàn diện trên lĩnh vực Y tế với các địa phương vùng ĐBSCL, trong đó có Bạc Liêu để góp phần thực hiện mục tiêu đưa Đại học Y dược Cần Thơ trở thành trường trọng điểm của quốc gia; cũng như chung tay với các tỉnh, thành phát triển nguồn nhân lực Y tế chất lượng cao.

Trước đó, trường và Bạc Liêu đã có sự hợp tác trong công tác đào tạo nhân lực trình độ đại học. Tuy nhiên, để việc hợp tác mang lại hiệu quả lâu dài, trường và tỉnh có thể hợp tác thực hiện nhiều nội dung hơn như: đào tạo sau đại học, CKII, bồi dưỡng liên tục; công tác nghiên cứu khoa học về y tế; chuyển giao công nghệ khám chữa bệnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho hay, trong nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã ban hành Nghị quyết 12 về phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có nguồn nhân lực về y tế.

Chính vì vậy, tỉnh xác định việc hợp tác toàn diện với trường Đại học Y dược Cần Thơ là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian sắp tới để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Tỉnh mong sự hợp tác với trường trong thời gian tới sẽ đạt thuận lợi và mang lại hiệu quả lâu dài.

UBND tỉnh Bạc Liêu và trường Đại học y dược Cần Thơ tiến hành ký bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực Y tế.

Cụ thể là hợp tác đào tạo đại học, sau đại học, đào tạo lại, đào tạo liên tục, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực khoa học sức khỏe; hợp tác thực hiện nghiên cứu khoa học; xây dựng điểm vệ tinh của trường để làm cơ sở thực hành cho sinh viên; hợp tác toàn diện công tác khám chữ bệnh và y tế dự phòng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND tỉnh Bạc Liêu và Trường Đại học Y dược Cần Thơ ký hợp tác toàn diện lĩnh vực Y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO