UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn vụ bé trai lớp 1 bị mẹ kế bạo hành

THẾ TRÂN 08/03/2023 07:59

Ngày 7/3, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có ý kiến hoả tốc chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan có giải pháp bảo vệ trẻ bị bạo hành xảy ra tại xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, vào ngày 22/2 vừa qua, giáo viên trường tiểu học 2 Lợi An, huyện Trần Văn Thời phát hiện thấy cháu L.M.T, là học sinh lớp 1 của trường có nhiều biểu hiện khác thường nên kiểm tra và phát hiện trên người cháu bé có nhiều vết bầm do bị đánh.

Ngay sau đó, nhà trường đã có báo cáo với UBND xã Lợi An và phối hợp với chính quyền địa phương cùng với lực lượng chức năng có mặt tại nhà bà H.M.N, là mẹ kế cháu T. (ngụ ấp Cái Bát, xã Lợi An) để điều tra, xác minh vụ việc. Đồng thời, đưa cháu T. đi khám sức khoẻ.

Qua xác minh, trước đó cháu T. có lấy trộm 20.000 đồng của cha bà N. Sau đó, bà N. phát hiện, trong lúc tức giận người phụ nữ này đã dùng roi tre đánh vào tay, lưng, mông và chân của cháu T. với khoảng 20 vết bầm.

Bé trai ở Cà Mau bị mẹ kế bạo hành bằng roi tre gây thương tích

Để kịp thời triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em, UBND huyện Trần Văn Thời đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH chủ trì, phối hợp Phòng GD&ĐT, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND xã Lợi An triển khai ngay các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ đối với cháu T. theo quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em. Làm đầu mối tiếp nhận và tổng hợp thông tin về vụ việc, thường xuyên báo cáo tình hình đến UBND huyện xem xét, chỉ đạo thực hiện.

Đồng thời, UBND huyện Trần Văn Thời giao Công an huyện khẩn trương chỉ đạo Công an xã Lợi An điều tra nội dung vụ việc và sớm có kết luận; xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm và nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì yêu cầu xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ đã phối hợp để tiến hành xử lý vụ việc. Bên cạnh đó, thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần cháu T. để tiếp tục đi học và đưa em đi khám tổng quát các vết thương. Hiện nay, tình trạng cháu T. đã ổn định tinh thần và đi học lại bình thường.

Trước sự việc trên, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND các huyện, TP Cà Mau khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống bạo lực, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, nhất là việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ; giao Sở LĐTB&XH thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả gửi UBND tỉnh.

Riêng việc trẻ bị bạo hành tại xã Lợi An, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ, giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh, đặc biệt đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian xử lý vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định, báo cáo kết quả thực hiện gửi UBND tỉnh.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Trần Văn Thời đã có quyết định khởi tố vụ án hành hạ người liên quan đến vụ mẹ kế dùng roi tre bạo hành con chồng xảy ra trên địa bàn xã Lợi An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn vụ bé trai lớp 1 bị mẹ kế bạo hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO