UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ nạn mất trộm ngư cụ của bà con

Nguyên Du 11/01/2022 15:12

Liên quan đến việc ngư dân bị mất trộm vỏ ốc dùng để bẫy mực ở vùng biển Tây tỉnh Cà Mau trước đó Báo Đại đoàn kết Online đã phản ánh, UBND tỉnh này vừa chỉ đạo cơ quan chức vào cuộc làm rõ.

Ngày 11/1, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đã có ý kiến chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng vào cuộc điều tra, xác minh xử lý nội dung báo chí phản ánh về nạn trộm vỏ ốc bẫy mực ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của bà con ngư dân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Ngư dân Cà Mau rất bức xúc vì nạn trộm vỏ ốc bẫy mực hoành hành.

Trước đó, ngày 6/11, Báo Đại đoàn kết Online có bài phản ánh nạn trộm vỏ ốc bẫy mực. Nêu rõ thực trạng thời gian gần đây người dân huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau thường xuyên bị kẻ gian lấy trộm ngư cụ là vỏ ốc dùng để bẫy mực ngoài biển, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng khiến không ít ngư dân lâm cảnh khốn khó chỉ sau một đêm. Đáng nói là nạn trộm vỏ ốc bẫy mực đã diễn ra nhiều năm.

Để có những dây ốc dài hàng trăm mét, bà con phải bỏ hàng trăm triệu đồng để mua. Vậy mà chỉ trong một đêm, hàng chục dây ốc bị trộm lấy mất. Đã có rất nhiều ngư dân là nạn nhân, thậm chí có những người bị mất ốc nhiều lần. Người thiệt hại ít trị giá vài chục triệu đồng, người mất nhiều trị giá hàng trăm triệu. Ngư dân địa phương đang gặp khó khăn, thậm chí kiệt quệ vì nạn trộm vỏ ốc bẫy mực hoành hành.

Nạn trộm vỏ ốc bẫy mực hoành hành khiến không ít ngư dân lâm cảnh khốn khó chỉ sau một đêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tăng cường mở các chuyên án triệt xóa các hành vi vi phạm pháp luật trên biển, nhất là hành vi trộm cắp ngư cụ.

Đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện ven biển các đơn vị chức năng, các đơn vị cấp xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức phòng, chống kết hợp với đấu tranh, triệt xóa các hành vi trộm cắp, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thu tại sản do vi phạm pháp luật mà có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ nạn mất trộm ngư cụ của bà con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO