UEFA Champions League: Real Madrid hạ gục 3-1 Chelsea trên sân Stamford Bridge

B.Phúc (tổng hợp) 07/04/2022 07:38

Cú hattrick của Benzema đã giúp Real Madrid hạ Chelsea 3-1 trên sân Stamford Bridge ở tứ kết lượt đi UEFA Champions League.

Benzema mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid sau pha phối hợp cùng Vinicius (Ảnh: Reuters).

Dù phải thi đấu ở nước Anh nhưng Real Madrid thi đấu khá tự tin. Đoàn quân HLV Carlo Ancelotti chỉ mất có 25 phút để dẫn trước hai bàn nhờ sự tỏa sáng của Karim Benzema.

Cuối hiệp 1, Havertz gỡ lại một bàn cho Chelsea. Tuy nhiên cơ hội gỡ hòa của đoàn quân HLV Thomas Tuchel nhanh chóng bị dập tắt với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Benzema. Sau PSG, ngôi sao người Pháp tiếp tục lập hattrick vào lưới Chelsea.

Thắng Chelsea 3-1 ngay trên sân khách, Real Madrid rộng cửa tiến vào bán kết Champions League năm nay. Trong khi đó, Chelsea sẽ đối diện quá nhiều khó khăn khi tái đấu đối thủ ở Bernabeu vào tuần sau.

Real Madrid tung ra sân đội hình 4-4-2 thận trọng với Valverde, Casemiro, Modric, Kroos hỗ trợ phía sau Vinicius, Benzema. Bên phía Chelsea, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Mount, Pulisic và Havertz.

Hai đội nhập cuộc rất cởi mở với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp. Mặc dù vậy, sự vội vàng và áp lực tâm lý khiến cả hai bên chưa có được sự chính xác trong khâu dứt điểm ở 20 phút đầu tiên.

Đến phút thứ 21, bàn thắng đã đến với Real Madrid. Benzema phối hợp bật tường xuống biên để Vinicius thoát xuống bên cánh trái. Cầu thủ người Brazil trả ngược lại để Benzema đánh đầu đẳng cấp mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Sự nhạy bén của Benzema giúp Real Madrid tận dụng khá tốt các cơ hội (Ảnh: PA).

Ba phút sau, lại là tiền đạo người Pháp tỏa sáng. Modric thực hiện đường chuyền bóng nhanh để Benzema đánh đầu trong tư thế với. Bóng bay về phía góc xa ngược với hướng di chuyển của Mendy. 2-0 cho Real Madrid khá dễ dàng.

Choáng váng sau hai bàn thua, Chelsea không còn cách nào khác là buộc phải dồn lên tấn công. Nhưng cũng phải tới phút 40, họ mới có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Jorginho thực hiện cú treo bóng để Havertz thoát xuống trước khi lạnh lùng đánh đầu về góc xa không cho Courtois cơ hội cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã bị dội một gáo nước lạnh khi thủ thành Mendy mắc sai lầm nghiêm trọng. Anh băng lên nhận bóng ở ngoài vòng cấm nhưng lại có đường chuyền ngang cho Rudiger một cách ngớ ngẩn.

Benzema tận dụng cơ hội cướp được bóng trước khi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid. Bất ngờ phải nhận thêm bàn thua, tinh thần của Chelsea đi xuống thấy rõ và chơi bế tắc.

HLV Thomas Tuchel đã tung tất cả những quân bài dự bị có thể vào sân nhưng cũng không thể thay đổi tình thế. Real Madrid phòng ngự kín kẽ khiến Chelsea có quá ít cơ hội tiếp cận cầu môn Courtois.

Tình huống đáng tiếc nhất là ở phút 69. Lukaku thoải mái nhận bóng trong vòng cấm mà không có ai theo kèm. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ lại đánh đầu đi chệch khung thành một cách khó hiểu.

Kết thúc 90 phút, Real Madrid bảo toàn chiến thắng 3-1 tại nước Anh. Chelsea đứng trước nguy cơ trở thành cựu vô địch Champions League khi cơ hội lật ngược thế cờ tại Bernabeu đầy khó khăn.

Đội hình thi đấu

FC Chelsea: Mendy, Rudiger, Thiago Silva, Christensen (Kovacic 46'), James, Azpilicueta, Jorginho (Loftus-Cheek 64'), Kante (Ziyech 46'), Mount, Pulisic (Lukaku 64'), Havertz

Bàn thắng: Havertz (40')

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Alaba, Militao (Nacho 64'), Mendy, Casemiro, Modric, Kroos (Camavinga 74'), Valverde (Ceballos 86'), Vinicius, Benzema (Bale 86')

Bàn thắng: Benzema (21', 24', 46')

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UEFA Champions League: Real Madrid hạ gục 3-1 Chelsea trên sân Stamford Bridge

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO